บันเทิง

แฟน ๆ ร่วมรดน้ำศพ “แม่ยม” สุนารี เปิดใจทั้งน้ำตา เตรียมกลับมาอยู่โคราชตามคำขอแม่

โดย paranee_s

10 ก.ค. 2567

1.8K views

หลังจากศิลปินลูกทุ่งสาวชื่อดัง สุนารี ราชสีมา ได้สูญเสีย คุณแม่ยม สอนนา อายุ 97 ปี หลังจากคุณแม่ยมล้มป่วย และรักษาตัวมานาน โดยก่อนหน้านี้ สุนารี ราชสีมา ได้ตัดสินใจพักเบรกการทำงาน และทุกกิจกรรมในวงการบันเทิง พร้อมประกาศขายบ้านหรู 2 หลัง เพื่อใช้เวลาดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิดให้เต็มที่


ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 สุนารี ราชสีมา ได้โพสต์ในไอจี ระบุว่า “หลับให้สบายเด้อ แม่เด้อ” โดยมีบรรดาเพื่อนในวงการบันเทิง รวมทั้งเพื่อนสนิทเข้ามาแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคุณแม่ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดวันนี้ (10 กรกฎาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 64 บ้านทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของคุณแม่นักร้องสาว โดยในเวลา 15.00 น. ได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมี นายอำนวยศิลป์ มานะงาน นายอำเภอพระทองคำ เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ


ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้นำท้องถิ่น ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ และให้กำลังใจนักร้องสาวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของเพื่อนศิลปินอย่าง ตั๊กแตน ชลดา นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นชาว จ.นครราชสีมา ด้วยกันมาตั้งร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย


สำหรับกำหนดการงานศพของ คุณแม่ยม สอนนา วันนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.49 น. และจะบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 14 กรกฎาคม 2567 และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ในเวลา 14.00 น. ที่ฌาปนสถานวัดทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหอย อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา


สุนารี ราชสีมา ได้ออกมาเปิดใจถึงแม่ว่า การจากไปในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งที่ 2 หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 62 นั้นได้สูญเสียคุณพ่อไปซึ่งทั้ง 2 เสียภายในเดือนเดียวกัน โดยในช่วง 2 เดือนก่อนคุณแม่จะเสียชีวิตนั้นได้ทิ้งทุกอย่างเพื่อกลับมาอยู่กับคุณแม่เพราะอยากดูแลให้มากที่สุด


ในระหว่างนั้นคุณแม่ได้บอกกับตนว่าอยากให้กลับมาอยู่บ้าน ซึ่งทั้งคุณพ่อและคุณแม่นั้นเคยบอกเอาไว้ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่ง แต่อยากให้เป็นคนดี ซึ่งทั้ง 2 คนนั้นมีความภูมิใจในตัวของตนเป็นอย่างมาก


หลังจากนี้ไปคงต้องทำใจยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าคุณแม่นั้นได้จากไปแล้วมันเป็นสัจธรรมที่ต้องพบเจอแต่ตัวเราเองนั้นต้องอยู่ต่อและทำแต่ในสิ่งที่ดีอย่างที่พ่อกับแม่อยากให้เป็น ซึ่งตนอยากบอกกับแม่ว่าจากนี้ไปไม่ต้องเป็นห่วงแล้วเพราะหนูจะกลับมาอยู่ที่บ้านอย่างที่แม่ขอ


สุนารี บอกต่ออีกว่า ในช่วงที่แม่ป่วยจนกระทั่งเสียชีวิตทำให้ตนรู้สึกว่ามีคนที่รักเรามากขนาดนี้ ซึ่งมีคนเข้ามาให้กำลังเยอะมากแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน ซึ่งมีทั้งคนที่โอนเงินมาเพื่อจะร่วมทำบุญรวมไปถึงอยากจะบวชให้แม่ ซึ่งตนอยากขอขอบคุณทุกำลังใจที่มีให้ตนตั้งแต่แม่ยังไม่ป่วยจนกระทั่งแม่นั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว และขอให้ทุกคนมีความสุขและสุขภาพที่แข็งแรง ขอให้กำลังใจและผลบุญต่างๆ นั้นย้อนกลับไปหาทุกคน


สุดท้ายอยากบอกทุกคนว่าในขณะที่มีเวลาอยากให้ทุกคนนั้นดูแลพ่อแม่ให้เต็มที่อย่าให้เหมือนกับตนเองเพราะรู้สึกว่าคิดได้เหมือนจะสายจนเกินไปซึ่งควรจะคิดได้ตั้งนานแล้ว ซึ่งไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้แล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News