บันเทิง

สั่งปรับ ‘เบนซ์ - มิค’ คนละ 6,000 บาท โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

โดย chutikan_o

3 ก.ค. 2567

114 views

ตำรวจ บก.ปคบ.สั่งปรับ ‘เบนซ์ - มิค’ คนละ 6,000 บาท หลังแจ้งข้อหาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ออกหมายเรียกให้ ‘เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา’ และ ‘มิค - บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ’ สองสามีภรรยา พรีเซ็นเตอร์อาหารเสริม “ITCHA XS” มาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง แก่เบนซ์ พรชิตา และมิค บรมวุฒิ ไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ซึ่งในวันนี้ได้รับรายงานว่า ทางอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง ก่อนที่ศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาท

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ITCHA XS ที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยนำมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อครั้งมายื่นเรื่องร้องขอให้ช่วยตรวจสอบก่อนหน้านี้ เพราะต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้รับผลตรวจวิเคราะห์อย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมล็อตที่นายอัจฉริยะ นำมามอบให้ เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีน (Sibutramine)

ขณะที่ในส่วนของตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ITCHA XS ล็อตอื่นๆ โดยเฉพาะล็อตที่ตำรวจ บก.ปคบ. สุ่มเก็บตัวอย่างจากโรงงานผลิต และสถานที่จัดจำหน่าย ก่อนนำมาส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ คาดว่าภายในเร็วๆ นี้จะทราบผลอย่างเป็นทางการ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EEJg3cFIZa8

คุณอาจสนใจ

Related News