บันเทิง

พิธีเปิด Phenix แหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางกรุง ยกระดับศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก

โดย chutikan_o

27 มิ.ย. 2567

51 views

วานนี้ (26 มิ.ย.) ได้มีพิธีเปิด Phenix (พันธ์ทิพย์พลาซ่าเก่า) บนถนนเพชรบุรี ย่านประตูน้ำ โดยสร้างให้เป็นแหล่งรวมอาหาร และสุดยอดความอร่อยใจกลางเมือง กับโครงการระดับ 1 หมื่นล้าน บนพื้นที่ 6.9 หมื่นตารางเมตร  และจะยังสร้างให้เป็นศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก โดยช่วงเช้า ได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด


มีโอกาสได้ตามไปดูที่งาน เจอ ‘คุณหรีด รพีพรรณ, แอน  ทองประสม, จอย รินลณี, หนึ่ง จักรวาล, โต๋และไบรท์’ แวะไปชิมที่ “ฟู้ดเลานจ์” ซึ่งเขาการันตีว่า มีขนาดใหญ่ที่สุด เป็นฟู้ดคอร์ดที่รวมร้านอาหารชื่อดัง เจ้าอร่อยไว้กว่า 200 ร้าน (ตั้งอยู่ชั้น 4 ของ Phenix) คนไปกันเยอะมาก แต่ละร้านขายดีสุดๆ


ตัวอย่างร้านอาหารที่ไปเปิด เช่น ชาตรามือ / Take a Break / HongKong Street Food by Chef Man / พาข้าวเหนียว / นำโชคปาคู่ / ปรียานุชก้านยาว / แอบแซ่บกลางกรุง / เส้นสายปลายจวัก / ขาหมูกะทู้ ภูเก็ต / แกงใต้ชายคลอง / ครัวปลาเถื่อน / ส้มตำอาวดี้ / คุณนา ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ และอีกเยอะแยะมากมายเลย


และในช่วงเย็น ก็ได้รับเกียรติจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปร่วมพิธีเปิดในพาร์ทเย็น  ซึ่งก็มีกิจกรรมให้เชฟดังและเซเลบริตี้ ร่วมกันผัดผัดไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 242 กระทะ (ตรงกับฉลองครบรอบ 242 ปี กรุงเทพมหานคร)


ที่ศูนย์การค้า Phenix เขาแปลงโฉมพันธ์ทิพยพลาซ่าทั้ง 4 ชั้น ให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารแบบครบวงจร ระดับโลก รวมร้านอาหารดังจากทั่วโลก ทั้งส่งออกและนำเข้า ตั้งแต่ร้านอาหารระดับมิชลิน ไปจนถึงสตรีทฟู้ดระดับตำนาน ผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยากมาซื้อวัตถุดิบ ก็มาซื้อที่นี่ได้เหมือนกัน


นอกจากนี้เขายังมีฮอลล์สำหรับจัดงานอีเว้นต์ด้วย เห็นว่าเร็วๆ นี้เตรียมจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ฮอลล์ Phenix ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News