บันเทิง

'หนุ่ม กะลา' บวชแทนคุณพ่อแม่ อุทิศส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวร จูนโพสต์คลิปลูกร่วมอนุโมทนา

โดย paweena_c

17 มิ.ย. 2567

41 views

“หนุ่ม กะลา” ละทางโลก 1 เดือน เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณมารดา อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

มากันที่นักร้อง ”หนุ่ม กะลา“ แม้จะมีเรื่องราวดรามาในครอบครัวอยู่ หลังจากได้ยืนฟ้องภรรยา ‘จูน เพ็ญชุลี‘ ในข้อหายักยอกเงินบริษัท มูลค่ากว่า 66 ล้านบาท โดยเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล รวมถึงเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

แต่ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ‘หนุ่ม กะลา’ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศในพิธีก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีญาติๆ มาร่วมพิธี ซึ่ง “หนุ่ม กะลา” ตั้งใจบวชทดแทนคุณบิดามารดา และอุทิศกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร หลังจากที่เจ้าตัวได้มีการโพสต์ลงโซเชียลถึงความตั้งใจลาบวชในครั้งนี้ โดยได้มีพิธีปลงผมนาคในเวลา 7.โมงครึ่ง หนุ่ม พร้อมครอบครัว ก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย่มแจ่มใส เป็นพิธีในครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนๆที่มาร่วมพิธีปลงผม เป็นการส่วนตัว

ในช่วงเที่ยง “นาคหนุ่ม” ได้มาทำพิธีขอขมาลาบวชต่อบุพการี พร้อมทั้งรับมอบผ้าไตร ก่อนจะเดินไปยังหน้าโบสถ์เพื่อถ่ายภาพรวมครอบครัว โดยมีคุณแม่และพี่ชายร่วมเฟรมทาม กลางญาติพี่น้อง เพื่อนๆ และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวจำนวนมาก และ มีผู้ร่วมอุปสมบทกว่า 25 คน ซึ่ง นาคหนุ่ม ไม่ได้เดินรอบโบสถ์ 3 รอบตามธรรมเนียม

หลังจากนั้นช่วงบ่ายโมง นาคก็ได้เข้ามาภายในโบสถ์ เพื่อเริ่มพิธีขออุปสมบท ซึ่ง “พระหนุ่ม” ได้ฉายาทางธรรมว่า สุวณฺโณ (สุ-วัน-โน) โดยมีความหมายว่า ผู้มีแสงธรรมดั่งทอง

ในการอุปสมบทในครั้งนี้ “พระหนุ่ม” มีความตั้งใจจะลาอุปสมบททั้งหมดประมาณ 1 เดือน โดยจะจำวัดอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ประมาณ 1 สัปดาห์ และตั้งใจจะเดินทางไปแสว่งบุญต่อที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เพื่อศึกษาธรรมะอย่างลึกซึ้ง

ก่อนหน้านี้ ‘หนุ่ม กะลา’ ได้ไปเยี่ยมลูกสาว “น้องมิลล์” ที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล โดย “พระหนุ่ม” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ได้ลาบวชกับลูกเพราะจะไม่อยู่เดือนกว่า ซึ่งก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ อนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่ง “จูน เพ็ญชุลี” ภรรยา และลูกสาว ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้

และทาง “จูน เพ็ญชุลี” ก็ได้โพสต์คลิปที่เปิดภาพ พระหนุ่ม ให้ลูกสาวร่วมอนุโมทนาสาธุ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gNhn1l5JDAc

คุณอาจสนใจ

Related News