บันเทิง

เพจเผยที่มาของ ‘ลำไย ไหทองคำ’ นักร้องสาวสุดปังใน พ.ศ.นี้ จากเด็ก 17 สู่ศิลปินมืออาชีพ

โดย chutikan_o

23 พ.ค. 2567

234 views

พูดถึงความปังของนักร้องสาวลูกทุ่งอินดี้ ที่โด่งมากในปี พ.ศ. นี้ ‘ลำไย ไหทองคำ’ ตอนนี้ฮอตมากๆ คิวงานแน่นทั้งเดือน วันละ 1-3 งาน


ล่าสุดทางเพจ “ไหทองคำ โปรดักส์ชั่น” ออกมาบอกเล่าเรื่องราวของ ลำไย ไหทองคำ หรือ ชื่อจริง ‘สุพรรณษา เวชกามา’ ชื่อเล่น อ้าย


ทางเพจก็ได้นำภาพลำไยที่ถ่ายคู่กับนายห้างประจักษ์ชัย พร้อมระบุว่า หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ‘อ.ประจักษ์ชัย’ ได้ตั้งชื่อรอ เพื่อหานักร้องมาปั้น โดยมีชื่อ ‘สำเพ็ง เด้งดี’ และ ‘ลำไย ไหทองคำ’ ต่อมาได้พบกับน้องอ้าย สาวน้อยวัย 17 ที่เป็นทั้งแดนเซอร์และนักร้อง ทำให้ อ.ประจักษ์ชัย ได้เห็นถึงความสามารถ สไตล์การร้องการเต้น และคิดว่าเด็กคนนี้มีความสามารถ เหมาะที่จะเป็นลำไย หรือ สำเพ็ง จึงชวนเธอมาเข้าวงการ อาจารย์ประจักษ์ชัย ให้เธอเลือก 2 ชื่อ คือ ‘ลำไย ไหทองคำ’ และ ‘สำเพ็ง เด้งดี’ เธอตัดสินใจเลือกชื่อ ‘ลำไย ไหทองคำ’ และฝึกฝนการร้อง การเล่น เอ็นเตอร์เทนจนเกิดความเป็นมืออาชีพอย่างทุกวันนี้


เพจไหทองคำ ยังได้แชร์โพสต์ที่เคยโพสต์ไว้ว่า สาวน้อยวัย 17 ที่ต่อสู้กับคำดูถูกเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว วันนี้เวลาพิสูจน์แล้วว่า เธอคือผู้หญิงที่เก่งและแกร่ง เธอคือศิลปินมืออาชีพ ลบทุกคำสบประมาทด้วยความมุ่งมั่น ขยัน พัฒนาฝีมือ การร้อง การเต้น ไม่สนใจดรามา และวันนี้ เธอคืออินดี้ เบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่สุดของความภูมิใจ ทุกครั้งที่เธอยืนจับไมค์บนเวทีมันคือสิ่งที่เธอรัก และตั้งใจทำมาโดยตลอด

เธอไม่เคยอายว่าเส้นทางที่เธอผ่านมาเจอแต่ปัญหาคำดูถูก แต่เธอภูมิใจทุกครั้งที่เธอบอกว่าเธอคือ ‘ลำไย ไหทองคำ’



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z7x8Q-GRNvE

คุณอาจสนใจ

Related News