บันเทิง

แฉอดีตผู้จัดการดาราดัง คุกคามทางเพศ กอด-จูบ เด็กในสังกัด หึงเข้าฉากเลิฟซีนนักแสดงชาย

โดย chutikan_o

23 พ.ค. 2567

249 views

3 นักแสดงสาว แจ้งจับอดีตผู้จัดการดาราดัง คุกคามทางเพศ แฉพฤติกรรมทั้งกอด-จูบ หึงเข้าฉากเลิฟซีนนักแสดงชาย


วานนี้ (22 พ.ค. 2567) เวลา 10.40 น. ที่ สน.คันนายาว นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวลชย์ หรือ กัน จอมพลัง พากลุ่มนักแสดงสาว เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ราชนัย ชินายศ สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว หลังถูกผู้จัดการดาราดังคุกคาม


ประกอบด้วย น.ส.ศิรีนน์ พงษ์พันธุ์ หรือ น้องไข่มุก อายุ 25 ปี นักแสดงประกอบในละครสงครามสมรส รับบทเป็นเพื่อนอรอลิน โดนหอมหัวไหล่และพยายามดึงมือไปจับบนรถ แต่กลับปฏิเสธว่าจุ๊บแค่หัวเพราะเห็นว่าเล่นดี


น.ส.อุรุชา กระสายแก้ว หรือ น้องพราว อายุ 27 ปี มิสแกรนด์โคราช ปี 2022  โดนดึงตัวไปจูบแต่เขากลับอ้างว่าวันนั้นดื่มเหล้าด้วยกัน เมา แต่ตอนที่ทำอ้างว่าสอนการแสดง  


น.ส.ธนภรณ์ รัตนศศิวิมล หรือ น้องมาย ฮาเร็ม อายุ 27 ปี นักแสดงในเรื่องตลก 69 โดนลูบขาอ่อนใต้โต๊ะ ทั้งที่แฟนของเธอก็นั่งอยู่ตรงกันข้าม


‘กัน จอมพลัง’ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มนักแสดงที่เคยอยู่ภายใต้การดูแลผู้จัดการรายนี้ ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการดาราดัง ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศกับกลุ่มผู้เสียหาย โดยได้มีการจับมือ กอดจูบลูบคลำ นักแสดงในสังกัดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบางรายยังโดนจับหน้าอกอีกด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลายคนรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อพูดคุยกันจึงทราบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกกระทำดังกล่าวหลายราย


จากพฤติกรรมนี้ทำให้บางคนมีการยกเลิกสัญญาพร้อมให้เหตุผลว่าถูกคุกคามทางเพศ ทางผู้จัดการได้ยอมรับในส่วนนี้จึงปล่อยผ่านไป แต่ภายหลังผู้จัดการได้ออกมาอ้างว่าผู้เสียหายเป็นผู้ยินยอมให้กระทำดังกล่าว จึงรวบรวมผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือที่กัน จอมพลัง จึงประสาน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว


น.ส.ศิรีนน์ กล่าวว่า เหตุการณ์เริ่มต้นโดยผู้จัดการคนดังกล่าวพยายามติดต่อมาหาเธอผ่านโซเชียลตลอดระยะเวลา 7 เดือน โดยก่อนหน้านี้เธอไม่ได้อยากเข้าวงการบันเทิง แต่เห็นว่าผู้จัดการรายนี้เป็นผู้จัดการดาราดังจึงตัดสินเข้าร่วมเป็นนักแสดงในสังกัดตามสัญญาระยะเวลา 5 ปี  ซึ่งคิดว่าผู้จัดการรายนี้เป็นเพศที่ 3 เพราะมีลักษณะท่าทางตุ้งติ้ง ต่อมาเธอจึงทราบว่าผู้จัดการเป็นผู้ชายแท้ เพราะผู้จัดการเคยพาแฟนสาวมาพบเธอ


เธอจึงรู้สึกไว้วางใจ แต่หลังจากเริ่มทำงานได้ 6 เดือน ผู้จัดการก็เริ่มมีพฤติกรรมขอจับมือ 2-3 ครั้งบนรถ และขอกอดบนรถ 2-3 ครั้ง ส่วนที่บ้านของผู้จัดการมีการดึงเข้าไปกอดโดยไม่ขอ 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังชักชวนเธอให้ไปนอนพักที่บ้านของผู้จัดการโดยอ้างว่าเพื่อไปทำกิจกรรมเวิร์คช็อป มีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ค่าน้ำค่าไฟ นอกจากนี้ยังมีการจูบหน้าผากและไหล่กลางกองถ่ายต่อหน้าทุกคนพร้อมถามว่า “รักพ่อไหม” โดยอ้างว่าเป็นการให้รางวัลซึ่งเธอไม่ได้ต้องการ


น.ส.ศิรีนน์ กล่าวอีกว่า ผู้จัดการยังมีพฤติกรรมหึงหวงเธอเวลาเข้าฉากกับนักแสดงชายที่มีฉากเลิฟซีน ผู้จัดการมักจะพูดว่า “เห็นแล้วเลือดขึ้นหน้าเลย” และยังไม่ให้ไปทานข้าวร่วมกับเพื่อนนักแสดง ไม่ให้ติดตามโลกโซเชียลของเพื่อนนักแสดงอีกด้วย ซึ่งข่มขู่ว่าหากไม่เชื่อฟังผู้จัดการจะไม่ได้รับงาน ในตอนนี้เธอได้ฉีกสัญญาเรียบร้อยแล้ว โดยผู้จัดการไม่ได้ฟ้องร้องแต่อย่างใด


แต่เมื่อล่าสุดที่ได้มีโอกาสเจอกันที่งานกาล่าภาพยนตร์ผู้เช่า ทางผู้จัดการได้เข้ามาทักในท่าทีที่ไม่มีการสำนึกผิดและพูดว่า จะต่อว่าพร้อมกันทีเดียว พร้อมทิ้งท้าย “ขอให้มึงไปได้ดีแล้วกัน” จากเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นแผลใจของเธอ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและไม่มีการยอมความ ทั้งนี้อยากฝากเตือนทุกคน หากมีใครชักชวนให้ไปเป็นนักแสดงในสังกัด ให้ตรวจเช็กประวัติผู้จัดการให้ดีก่อนจะทำการเซ็นสัญญา


ขณะที่ กัน จอมพลัง กล่าวทิ้งท้ายว่า ใครที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกันจากผู้จัดการรายนี้ให้ประสานมา ขณะนี้มีผู้เสียหายได้ประสานมา 7 คน แล้ว หรือหากใครต้องการเข้ามาเป็นพยานก็สามารถประสานมาที่กัน จอมพลัง ได้เช่นเดียวกัน เบื้องต้นทราบถึงโปรไฟล์ผู้จัดการคนดังกล่าวแล้ว แต่ขอให้เป็นตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้มีแชตไลน์ที่ผู้เสียหายคุยกับอดีตผู้จัดการ “พอมีพี่แพรวกับดีน่าก็ปกติ แต่พ่อไม่ปกติ ที่หนูรู้สึกนะและสังเกต” อดีตผู้จัดการตอบ “พ่อถึงบอกเวลาอยู่คนเยอะๆ พ่อต้องเป็นผู้นำ ผู้ใหญ่” ผู้เสียหายตอบกลับ “แต่พ่อคุยกับดีน่ากับพี่แพรวปกตินะ แต่ไม่กับหนู” อดีตผู้จัดการตอบ “หนูไม่คุยกับพ่อ” ผู้เสียหายบอกว่า “พ่อไม่มองหน้าหนู” อดีตผู้จัดการตอบ “อยากจะมองอยากจับมือ”


และมีแชตที่อดีตผู้จัดการคนนี้คาดว่าคุยกับหญิงสาวคนหนึ่ง พิมพ์ข้อความในแชตไลน์ว่า “สวัสดีครับ …..ครับ เป็น ผจก. นักแสดง”


นอกจากนี้มีคลิปเสียงที่นักแสดงสาวซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย โทรคุยกับอดีตผู้จัดการและได้บันทึกเสียงไว้ ผู้เสียหายจะเรียกว่า “พ่อ” โดยพยายามสอบถามว่าพ่อทำใช่ไหม หนูไม่เคยพูดเรื่องนี้โคตรจะเป็นแผลใจเลย พ่อทำกับหนูอย่างนั้นได้ยังไง หนูเคารพหนูให้เกียรติ โดยอดีตผู้จัดการบอกว่า วันนั้นเรากินเหล้านานมาก พูดตามตรงภาพไม่ปะติดปะต่อ ภาพติดๆ ดับๆ เมาสุด


จากนั้นผู้เสียหายตอบกลับจะมาพูดว่าเมาไม่ได้ เพราะพ่อไปพูดกับคนอื่นว่าสอนพี่พราวแสดง และพ่อจะทำอีกครั้งที่หน้าบ้าน ผู้เสียหายบอกว่าถ้าเมาแล้วมีเรื่องลวนลามแบบนี้จะเชื่อใจอยู่ต่อได้ยังไง โดยอดีตผู้จัดการระบุว่าที่พูดไม่ได้แก้ตัว พูดอะไรไม่ได้แค่รับสภาพ รู้เพียงว่าภาพไม่ปะติดปะต่อแล้วเมามากจริงๆ จะให้พ่อพูดขอโทษหรือทำยังไง


ขณะที่ น้องมาย ฮาเร็ม ได้โพสต์อินสตราแกรม บางช่วงระบุว่า “ไม่สามารถร่วมงานกับบุคคลที่มีพฤติกรรม SEXUAL HARASSMENT และมีพฤติกรรมอื่นๆ ที่ไม่ส่งผลดีต่อตัวมายและบุคคลในค่ายได้อีกต่อไป ก่อนหน้านี้มายได้ให้โอกาสและพยายามเข้าใจเขาเป็นอย่างมาก เพียงเพราะไม่อยากทำลายชีวิตใครให้พังลง และไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้ามาแสดงตัวเรื่อยๆ จนมายค่อนข้างตกใจและได้รับรู้ว่าเขามีพฤติกรรมแบบนี้มาตั้งแต่ 10 ปีก่อนแล้ว ไม่เปลี่ยนเลย จริงๆ มีคนทักมาเตือนเยอะมากค่ะ แต่มายก็คิดว่าคนเราเปลี่ยนกันได้ บอกตามตรงผิดหวังมากค่ะ ที่มายออกมาแสดงจุดยืนครั้งนี้เพราะไม่ต้องการให้มีเหยื่อเพิ่มขึ้น และสงสารน้องๆ ในค่ายจริงๆ ค่ะ จึงไม่ร่วมงานกับบุคคลที่มีพฤติกรรมฉวยโอกาสหากินกับความฝันของเด็ก”


ด้านน้องพราวโพสต์อินสตราแกรมระบุว่า “จากกรณีข่าวที่หลายคนทราบเรื่อง sexual harassment ที่เกิดขึ้นกับพราวโดยอดีตผู้จัดการ พราวขออนุญาตออกมาชี้แจงว่า พราวได้ยกเลิกสัญญาและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตผู้จัดการท่านนี้อีก เพื่อความสะดวกในการทำงานมากขึ้นจึงออกมาชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน”


นอกจากนี้มีผู้ใช้อินสตราแกรมอีกรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นอีก 1 พยาน พูดถึงเรื่องที่มีกระแสข่าวออกไปบ้างแล้ว เกี่ยวกับผู้จัดการคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพื่อช่วยยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมดังนั้นจริง ในเรื่องของการถึงเนื้อถึงตัวต่างๆ กับนักแสดงรอบตัวและเกิดขึ้นหลายครั้งหลายคราว ไม่ควรมีใครจะต้องมีแผลในใจกับเรื่องแบบนี้และไม่ควรกล่าวโทษเหยื่อที่ถูกกระทำ จากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด มี่ไม่สะดวกใจที่จะอยู่ใรความดูแลของบุคคลดังกล่าวอีกแล้ว ขอบคุณค่ะ”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3VdVG9ugybs

คุณอาจสนใจ

Related News