บันเทิง

พบกับที่สุดของมหกรรมการมู สไตล์ล้านนา “พิธีล้านนาสืบชะตาบูชาดวง” ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โดย chutikan_o

1 พ.ค. 2567

93 views

เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกของเมืองไทย คุ้มนะหน้าทอง นำโดย อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง และ แม่ครูฟ้าใส - นฤมล คาแพงน้อย ร่วมสืบสานพิธีล้านนาโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเชิญชวนสายมูชาวกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมพิธีล้านนาสืบชะตาหลวงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อความเป็นศิริมงคลกับชีวิต ที่รวมความเป็นที่สุดไว้มากมาย อาทิ พิธีสืบชะตาหลวงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, ยันต์พระพุทธสิหิงค์ ที่ใหญ่สุดในประเทศ, สุดยอดแห่งการมูสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างขึ้นตามตำราแบบล้านนาโบราณ และองค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตา, สุดยอดเกจิดัง ฆราวาสขมังเวทย์ สายล้านนา มาร่วมพิธีกรรมมากกว่า 199 ท่าน, ตลาดกาดหมั้วล้านนาที่เปย์หนักที่สุด ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ณ MCC HALL (ชั้น 4) เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน


สำหรับพิธีสืบชะตาเป็นประเพณีสำคัญอย่างหนึ่งของชาวล้านนา ที่ได้ยึดถือและปฏิบัติสืบต่อกันมาช้านาน ในทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลต่างรู้จักและยึดมั่นปฏิบัติกันอยู่ เพราะเชื่อว่าทุกข์ภัยทั้งหลายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง และญาติพี่น้องจะหมดหายไป ชีวิตก็จะยืนยาวยิ่งขึ้น มีความสุข ความเจริญ ตลอดจนเป็นการขจัดภัยอันตรายต่างๆ ที่จะบังเกิดขึ้นให้แคล้วคลาดปลอดภัย อีกทั้งเชื่อว่าก่อให้เกิดขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่การงานพร้อมที่จะสู้กับชะตาชีวิตต่อ


นอกจากพิธีล้านนาสืบชะตาหลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ได้รวมสุดยอดเกจิดัง ฆราวาสขมังเวทย์ สายล้านนา มากกว่า 199 ท่าน มาร่วมทำพิธีอย่างถูกหลักแบบล้านนาโบราณครั้งแรกของประเทศไทยแล้ว คุ้มนะหน้าทอง ยังเนรมิตภายในงานให้เป็นแลนด์มาร์กของสายมูตามแบบฉบับสายเหนือล้านนาที่เรียกว่า รวมความเป็นที่สุดไว้แน่นงาน


ยันต์พระพุทธสิหิงค์ ที่ใหญ่สุดในประเทศ พระมหายันต์ที่มีสรรพคุณ 1,000 อย่าง เชื่อกันว่ายันต์พระสิหิงค์เป็นสิริมงคล ขับไล่สิ่งชั่วร้ายมิให้เกิดขึ้น ส่งเสริมให้มีแต่สิ่งที่ดีและมีความสุขมีความรักมั่นคงมีอำนาจบารมีมั่งมีศรีสุขป้องกันอันตรายคุณใสมนต์ดำทั้งปวง ขจัดปัดเป่าสิ่งที่มองไม่เห็นให้สูญสิ้น ทั้ง 12 ราศี


รวมฆราวาส จอมขมังเวทย์ไว้มากที่สุด เรียกว่าถูกใจสายมูเป็นอย่างมาก เพราะงานพิธีสืบชะตาหลวงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รวมอาจารย์ฆราวาส จอมขมังเวทย์ ไว้มากมาย เพื่อปลุกเสกและอธิฐานจิตให้กับผู้เข้าร่วมพิธี ให้เกิดความเป็นสิริมงคล ในฤกษ์เบิกดิถีเข้าสู่ปีมะโรงงูใหญ่ตามแบบปฏิทินไทย


พิธีสืบชะตาหลวงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีการเชิญพระภิกษุสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ที่มีเชื้อสายทางล้านนาเป็นผู้ทำพิธีร่วมกับบรรดา อาจารย์ฆราวาส จอมขมังเวทย์ นั่งอธิฐานจิตอีกกว่า 199 ท่าน และภายในงานยังมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ในการร่วมทำพิธีสืบชะตาหลวงในครั้งนี้ด้วย

ที่สุดของที่สุดของมหกรรมสายมู ร่วมสักการะบูชาพระพรหมสามหน้า ซึ่งเป็นพระพรหมที่สร้างขึ้นตามตำราแบบล้านนาโบราณ พระพุทธสิหิงค์ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวล้านนาให้การเคารพสักการะสูงสุดเพราะเชื่อกันว่าที่ไหนมีพระพุทธสิหิงค์ที่นั่นจะมีความเจริญทางพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งร่วมบูชาองค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตาองค์เทพที่เชื่อกันว่ากินถ่านและถ่ายเป็นทองคำ นอกจากนั้นยังมี พิธีไว้สาบูชาครู, พิธีเทวา-พุทธาภิเษก วัตถุมงคล

กาดหมั้วล้านนาเปย์หนักที่สุด พบกับ ลำขนาด กาดหมั้ว หรือ ตลาดแบบล้านนา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานอาหาร ขนม และ เครื่องดื่ม ในแบบฉบับล้านนาแสนอร่อย แบบไม่ต้องบินไปภาคเหนือก็สามารถดื่มด่ำความฟินแบบล้านนาได้ โดยภายในงานจะมีการแจกคูปองรับประทานอาหารมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท ให้อิ่มท้องอิ่มใจกันทั้งงาน

สุดยอดกิจกรรมความบันเทิง จากเหล่าบรรดาลูกศิษย์คนดังคุ้มนะหน้าทอง อาทิ ดีเจมะตูม-เตชินทร์,ธัญญ่า อาร์สยาม, เล็ก-เจษฏา, ลาล่า อาร์สยาม ฯลฯ พร้อมรับชมการแสดงมหรสพสไตล์ล้านนา และร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ภายในอีกมากมาย

เรียกว่าเป็นการรวมที่สุดแห่งพิธีล้านนามาไว้ที่งานนี้งานเดียว กับ พิธีล้านนาสืบชะตาหลวงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ คุ้มนะหน้าทอง จัดความพิเศษมาไว้ให้สายมูแบบจัดเต็ม ไม่ต้องบินไปไกลถึงภาคเหนือก็ร่วมทำพิธีแบบล้านนาแท้ได้ พร้อมทั้งสัมผัสการสืบสานวัฒนธรรมแบบล้านนาโบราณแท้ๆ กันได้ที่งานนี้ สายมู สายล้านนา สามารถมาร่วมงาน พิธีล้านนาสืบชะตาหลวง ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม และ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ MCC HALL (ชั้น 4) เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Ko_5LCAcNbg

คุณอาจสนใจ