บันเทิง

‘บุ๋ม ปนัดดา’ แทบทรุด สวนปาล์ม 50 ไร่โดนเผา ‘ตั๊ก บงกช’ ให้กำลังใจ ไร่เบญจรงคกุลก็เพิ่งโดนไฟลาม

โดย paweena_c

22 เม.ย. 2567

659 views

‘บุ๋ม ปนัดดา’ เข่าแทบทรุด สวนปาล์มไหม้เกือบ 50 ไร่ ลามจากที่ดินข้าง ๆ เผาไร่อ้อย ด้าน ‘ตั๊ก บงกช’ เผยภาพไร่เบญจรงคกุล ไฟลาม เพราะคนดูดบุหรี่

ไปกันต่อที่เรื่องของ ‘บุ๋ม ปนัดดา’ ที่ล่าสุดถึงกับบอกว่า เข่าแทบทรุด หลังได้ออกมาโพสต์คลิปสภาพสวนปาล์มน้ำมันของตัวเองที่จังหวัดปราจีนบุรี ที่ถูกไฟไหม้เกือบ 50 ไร่ จากเหตุเพราะมีการเผาไร่อ้อยที่อยู่ติดกัน และไฟก็ลามมาถึงสวนปาล์มของตนเอง ซึ่งตอนนี้ยังประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ได้

โดย ‘บุ๋ม ปนัดดา’ ได้โพสต์คลิปสภาพสวนปาล์มกำลังถูกไฟไหม้ พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “เข่าแทบทรุดค่ะ สวนปาล์มที่ปลูกไว้ โดนความเห็นแก่ตัวของคน เผาไร่อ้อยที่อยู่ติดกัน แล้วลามมายังส่วนของเรา ไหม้ไปเกือบ 50 ไร่ หมดแรงเลยค่ะ กว่าจะปลูก พัฒนาที่ดิน กว่าจะโต มาสูญเสียเพราะความมักง่ายของคนแบบนี้ พูดไม่ออกเลยค่ะ”

ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ ‘บุ๋ม ปนัดดา’ รวมถึง ‘ตั๊ก บงกช’ ด้วย

ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ‘ตั๊ก’ ก็ได้โพสต์คลิปไฟไหม้ที่ไร่เบญจรงคกุล ที่จังหวัดสระบุรี พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “#ที่ส่วนบุคคลห้ามดูดบุหรี่และการทำให้ไฟไหม้มีโทษตามกฎหมายนะคะ #ไร่เบญจรงคกุล”

และยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติมบอกว่า “เดี๋ยวเราสร้างกันใหม่ ถึงแม้ว่าความไม่สบายใจจะเกิดขึ้น แต่ไม่นานเวลาก็จะผ่านไป เเละเราจะแก้ไขในทางที่เราสามารถเท่าที่ทำได้ มีดีมีร้าย ชีวิตมนุษย์ ก็เจออยู่เท่านี้แหล่ะค่ะหากเราทำใจได้ปล่อยให้มันผ่านไปมันก็จะเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ ที่เคยเกิดขึ้นเท่านั้น ขอบคุณสำหรับกำลังใจขอบคุณจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณทุกท่านค่ะ #ตั๊กok” ส่วนเรื่องความเสียหาย ‘ตั๊ก’ ก็บอกว่า บางส่วนยังงามอยู่ ต้นนางกวักโดนเยอะสุด แต่รากยังโอเค ไม่เสียหาย โดนแค่ใบและต้น

และล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘ตั๊ก’ ก็ได้โพสต์ภาพไร่ในส่วนที่ยังปลอดภัยไม่ได้รับความเสียหาย พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “เรื่องดี ๆ ที่ตรงที่ยังปลอดภัย นำภาพของเช้านี้มาฝากเลยค่ะ ทุกคนที่รักและเป็นห่วงอย่างจริงใจจะได้ชื่นใจค่ะ #ไร่เบญจรงคกุล cr @suriya__n #แปลงปลูกป่าเกษตรนิเวศไร่เบญจรงคกุล”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rPFW6ywDaXY

คุณอาจสนใจ

Related News