บันเทิง

‘วงสวรรค์’ วงดนตรีหญิงล้วน ฝีมือไม่เป็นรองใคร แจกความสดใสผ่านซิงเกิลแรก “งื้ออ”

โดย paweena_c

29 มี.ค. 2567

76 views

‘วงสวรรค์’ วงดนตรีหญิงล้วน ฝีมือดนตรีที่ไม่เป็นรองใครแจกความสดใสผ่านซิงเกิลแรก “งื้ออ”

‘วงสวรรค์’ วงดนตรีหญิงล้วน ที่ผ่านประสบการณ์ดนตรีมาทุกรูปแบบด้วยฝีมือดนตรีที่ไม่เป็นรองใคร จากมหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน นำโดย เบนซ์-นักร้องนำ, มิ้นท์-กีต้าร์, เมย์-เบส, แยม-กลอง

จุดเริ่มต้นของวง ‘วงสวรรค์’ ได้เริ่มมาจากการพบกันของ 2 สาว นั่นคือ เบนซ์และมิ้นท์ ที่คณะดนตรีและการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี โดยช่วงแรกในวงมีสมาชิกเพียง 2 คน หลังจากนั้นจึงมีความคิดที่อยากจะฟอร์มวงดนตรีเล่นกันให้มีความสนุกยิ่งขึ้น ต่อมาไม่นานทั้งสองได้เริ่มตามหาสมาชิกในวงเพิ่ม จนกระทั่งไปเจอกับแยม ซึ่งเป็นรุ่นน้องในคณะที่มีความสามารถในการตีกลอง และสมาชิกคนสุดท้ายจากการชักชวนของแยม คือเมย์เข้ามารับหน้าที่ในการเป็นมือเบส

‘วงสวรรค์’ เริ่มก่อตั้งเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2555 มีคำนิยามว่า ผู้หญิงที่สวยที่สุด ได้มาจากนามสกุลเดิมของ นุ่น วรนุช ดาราสาวไทยที่มีใบหน้าฟ้าประทานและสวยที่สุดในยุคนั้น จึงนำไปสู่ที่มาของชื่อ ‘วงสวรรค์’ จนกระทั่งในปี 2557 ได้มีโอกาสท้าทายศักยภาพของวงครั้งแรกโดยการเข้าร่วมประกวดรายการ Thailand’s Got Talent Season4 เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์การประกวดที่เฟ้นหาคนหลากหลายที่มีความสามารถโดดเด่น

ในปี 2567 แม้ปัจจุบันวงจะเล่นดนตรีเป็นอาชีพ แต่พวกเค้ายังไม่เคยทิ้งฝัน ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว พร้อมส่งซิงเกิลแรกให้เข้าไปอยู่ในใจคนฟัง ผ่านเพลง “งื้ออ” แนวเพลง POP ขี้อ้อนแจกความสดใสส่งบอกความในใจให้คนที่แอบชอบ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/slKY5O6de6U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วงดนตรีหญิงล้วน ,วงสวรรค์

คุณอาจสนใจ