บันเทิง

ย้อนผลงาน พระเอกร้อยล้าน ‘เมฆ วินัย’ จากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี

โดย chutikan_o

21 มี.ค. 2567

264 views

ข่าวเศร้าวงการบันเทิง เมื่อ ‘เอ๋ - อรชัญญาช์ ไกรบุตร’ ภรรยาของ ‘เมฆ -วินัย ไกรบุตร’ แจ้งข่าวเศร้า โดยระบุว่า เมฆ วินัย ผู้เป็นสามี สิ้นลมอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 23.49 น. วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้น นำมาซึ่งการเสียชีวิตในที่สุด


สำหรับเมฆ วินัย ไกรบุตร ภูมิลำเนา เกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เมื่อปี 2535 ถึง 2537 เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และมิวสิกวิดีโอเพลง จากนั้นได้แสดงละครโทรทัศน์ ผลงานเด่น คือ หอบรักมาห่มป่า, ปราสาทมืด และผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ

นอกจากนี้ ยังมีละครที่แสดงให้กับทางช่อง 3 คือเรื่อ ปราสาทมืด เรื่องนี้มี หนุ่ม กรรชัย ร่วมแสดงด้วย

ส่วนผลงานด้านภาพยนตร์ ในปี 2542 เมฆ วินัย รับบทเป็นพ่อมาก ในหนังเรื่อง นางนาก แสดงคู่กับ ทราย เจริญปุระ ที่รับบทเป็นแม่นากพระโขนง จากการกำกับของ อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร เวอร์ชั่นต้นฉบับ หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ถือว่า เมฆ วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นมาด้วย และขึ้นแท่นเป็นพระเอกหนังไทยร้อยล้านเรื่องแรก กวาดรายได้ไปกว่า 150 ล้านบาท

และในปี 2543 เมฆ วินัย ก็ได้รับบท อ้ายอิน จากเรื่อง บางระจัน หนังประสบความสำเร็จอีกเรื่อง หลังจากนั้น เมฆ วินัย ได้แสดงหนังตามมาอีก 3-4 เรื่อง

เมื่อปี 2562 ได้ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ต้องรักษาตัวเองมานานกว่า 5 ปี จนต้องพักการทำงานในวงการบันเทิง ภรรยาคู่ชีวิตและครอบครัวที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้อัปเดตอาการป่วยอยู่เสมอ ทำให้มีแฟนๆ เข้าไปให้กำลังใจและแนวทางการรักษาทางเลือกจำนวนมาก ก่อนมาเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uLm3XEglZ1M

คุณอาจสนใจ