บันเทิง

'ไบรท์ พิชญทัฬห์' รับรางวัล “สตรีทำงานดีเด่น” ในวันสตรีสากล 2567 พร้อมด้วย 'แอนโทเนีย โพซิ้ว'

โดย paweena_c

11 มี.ค. 2567

43 views

“ไบรท์-พิชญทัฬห์” ได้รับรางวัล “สตรีทำงานดีเด่น” ในวันสตรีสากล 2567 พร้อมด้วย “แอนโทเนีย โพซิ้ว”

ขอแสดงความยินดีกับ  ‘ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ’ ด้วย ที่ได้รับรางวัลสตรีทำงานดีเด่น สาขา สื่อมวลชนสตรีดีเด่น ประจำปี 2567 เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 จาก นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ ก็ยังมีคนบันเทิง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ได้รับรางวัลสตรีทำงานดีเด่น สาขาศิลปินสตรีดีเด่น ด้วย

โดยปีนี้มีสตรีที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 31 คนด้วยกัน ที่ทำงานดีเด่นจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งระดับบริหารและระดับปฏิบัติการ ในภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบอาชีพอิสระ และเครือข่ายด้านแรงงาน

งานประกาศรางวัลสตรีทำงานดีเด่น ปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 28 โดย “กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน”  ปีนี้เขาชูแนวคิด “แรงงานสตรีสร้างความเสมอภาคและการทำงานที่มีคุณค่า พัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล”

ต้องบอกว่า ปัจจุบันสตรีไทยมีบทบาทในสังคมมากขึ้น และอยู่ในภาคแรงงาน ทั้งในระบบและนอกระบบ ร่วม 30 ล้านคน ซึ่ง ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้ กำลังดำเนินการเสนอเรื่องต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดเพิ่มสิทธิการลาคลอดบุตร 98 วัน ให้ได้เงินเดือนเต็ม พร้อมกับขอให้วันลาสามี เพื่อดูแลภรรยาและลูกได้ตามเงื่อนไขของผู้ประกอบการ

อีกทั้งดูเเลสิทธิประโยชน์ประกันสังคมตรวจสุขภาพเชิงรุกเพื่อแรงงานสตรี ตรวจหามะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาด้วยการผ่าตัดหรือทำหัตถการในกลุ่มโรคสตรี อย่างการผ่าตัดมะเร็งเต้านม และการผ่าตัดก้อนเนื้อที่มดลูกและหรือรังไข่

ซึ่งเกณฑ์การพิจารณารางวัล ได้ผ่านกระบวนการกลั่นกรองจากหน่วยงานระดับพื้นที่ และเข้าสู่การคัดเลือกโดยคณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกสตรีทำงานดีเด่น ซึ่งเป็นผู้แทนจากองค์กรภาครัฐ องค์กรนายจ้าง องค์กรลูกจ้าง และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อคัดเลือกสตรีที่มีผลงานสอดคล้องกับแนวคิดวันสตรีสากล


คุณอาจสนใจ

Related News