บันเทิง

ก.พาณิชย์จับมือบีออนคลาวด์ เปิดตัวซีรีส์วาย Shine ‘มาย-อาโป’ แสดงนำ หวังสร้างซอฟต์พาวเวอร์

โดย chutikan_o

1 ก.พ. 2567

191 views

งานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่ กระทรวงพาณิชย์จับมือกับบริษัท Be On Cloud ผู้ผลิตซีรีส์วาย ร่วมกันผลิตซีรีส์วายเรื่องใหม่ “Shine” (ชายน์) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ สไตล์ฟีลกู๊ดในสมัยรัชกาลที่ ๔ โดยมีคู่จิ้นชื่อดัง ‘มาย ภาคภูมิ’ และ ‘อาโป ณัฐวิญญ์’ แสดงนำ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ โดยงานแถลงข่าวได้จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ที่กระทรวงพาณิชย์ และมีแฟนคลับด้อมของมายอาโปมาร่วมให้กำลังใจกันเพียบ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ต้องทำสิ่งใหม่ ออกนอกกรอบเดิม ซึ่งหลังจากได้คุยกับคุณปอนด์ ผู้กำกับและผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ ก็ได้รับรู้เรื่องราวของมายอาโป รู้สึกประทับใจที่คนรุ่นใหม่คิดถึงประเทศชาติ และใช้ศักยภาพความสามารถส่งเสริมพัฒนาประเทศชาติ ส่วนซีรีส์เรื่อง Shine ก็จะมีการสอดแทรกการโปรโมตสินค้าไทย อาหารไทย ให้เข้าไปอยู่ในฉากของซีรีส์ เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้และการส่งออก


ส่วนการถ่ายทำ หากสถานที่ถ่ายทำอยู่ในต่างจังหวัด ก็จะพยายามใช้สินค้าท้องถิ่น สินค้า SME ในจังหวัดนั้นๆ เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน และอาจทำให้เกิดการตามรอย เดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่ถ่ายทำต่างๆ ในซีรีส์ หวังให้เป็น Soft power ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซีรีส์ และดิจิทัลคอนเทนต์ โดยจะเปิดกล้องเดือนกรกฎาคมนี้ และจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 2 เดือน


ขณะที่มายและอาโปก็บอกว่า ดีใจที่ได้เล่นซีรีส์เรื่องนี้ เพราะเหมือนเป็นตัวแทนที่ได้ส่งต่อความเป็นไทย ให้คนอื่นได้รู้จักผ่านซีรีส์เรื่องนี้ มองว่าเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ผ่านงานบันเทิง และได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยซัปพอร์ตผู้ผลิตสินค้าในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย


มาย บอกว่า ตัวเองเป็นเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่ง เป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่โตมากับการได้เห็นสินค้าท้องถิ่นซึ่งก็คือ ผ้าไหมแพรวา ที่สวยมากๆ ก็คิดว่าครั้งนี้ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการช่วยขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแต่ละพื้นที่ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของท้องถิ่นด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fTk5pi56--M

คุณอาจสนใจ

Related News