บันเทิง

ปิดดีลเกือบ 600 ล้าน! JKN ขายหุ้น Miss Universe 50%

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2567

41 views

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก กับเวที MISS UNIVERSE หลังเพจ Inside Beauty PR ซึ่งเป็นเพจกูรูนางงามในแถบละติน ได้โพสต์บทความเรื่องของ ‘แอน จักรพงษ์’ คนไทยคนแรกที่ทุ่มเงินกว่า 800 ล้านบาท เข้าซื้อกิจการ MISS UNIVERSE เมื่อปี 2565 ได้จ่อขายกิจการทั้งหมดขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) ให้กับ ‘ราอูล โรชา’ เศรษฐีเม็กซิโก


เมื่อวานนี้ (23 ม.ค. 2567) บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทย่อยของบริษัท โดยมีเนื้อหาในรายละเอียดสรุปว่า


ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ได้มีมติรับทราบ ว่า JKN Global Content Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของจํานวนหุ้นทั้งหมด ได้ดําเนินการขายหุ้นสามัญใน JKN Legacy, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดําเนินธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization : MUO) และครอบครองลิขสิทธิ์ นางงามจักรวาล (Miss Universe) ให้แก่ Legacy Holding Group USA Inc. จํานวน 500 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 50 ของหุ้นทั้งหมดใน JKN Legacy โดยมีราคาซื้อขายทั้งหมดเท่ากับ 16,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 581,920,000 บาท)


JKN Global Content ในฐานะผู้ขาย ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นที่เกี่ยวข้อง กับ LHG ในฐานะผู้ซื้อ เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 โดยบริษัทคาดว่าการจําหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อยดังกล่าว จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน กันยายน 2567


บริษัท กับ LHG ได้แบ่งสรรความรับผิดชอบในการบริหารองค์กร โดยให้LHG สำนักงานใหญ่ ณ ประเทศเม็กซิโก ดูแลรับผิดชอบเขตอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ และบริษัท สำนักงานใหญ่ ณ ประเทศไทย จะดูแลรับผิดชอบ ในเขตพื้นที่เอเชีย และที่เหลือทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  JKN ,หุ้น JKN ,ขายหุ้น ,Miss Universe

คุณอาจสนใจ

Related News