บันเทิง

‘อาเล็ก - ธงธง - เมเปิ้ล’ ชวนสนุกไปกับภาพยนตร์ “ไชน่าทาวน์ ชะช่า” หนังคอมเมดี้รับปีใหม่จีน

โดย chutikan_o

23 ม.ค. 2567

83 views

“ไชน่าทาวน์ ชะช่า” ภาพยนตร์แอ็กชันคอมเมดี้ ผลงานจากบริษัท เวลาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยมี ‘เมเปิ้ล พัชชุดาญ์’ เป็นผู้อำนวยการสร้าง กำกับโดยนักแสดงและตลกชื่อดัง ‘จาตุรงค์ พลบูรณ์’ พร้อมได้นักแสดงชื่อดังอย่าง ‘อาเล็ก ธีรเดช, มาร์ช จุฑาวุฒิ’ และ ‘มิ้นท์ รัญชน์รวี’ มาร่วมทำภารกิจพลิกชะตาย้อนเวลาล้างซวย พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากหน้าหลายตาอย่าง ‘นุ้ย เชิญยิ้ม, จิ้ม ชวนชื่น, ธงธง มกจ๊ก, โก๊ะตี๋ อารามบอย’ ฯลฯ ที่มาร่วมสร้างเสียงหัวเราะอย่างไม่ขาดสาย


เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “กี้” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) สาวนักศึกษาคณะประวัติศาสตร์ที่ชีวิตประสบพบกับความซวยมาตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก ไม่ใช่แค่กี้เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพ่อแม่ของเธอด้วย เรียกได้ว่าพาซวยกันทั้งบ้าน! วันหนึ่งกี้อดทนไม่ไหว ไปบนบานขอร้องให้เหล่าเทพที่ศาลเจ้าช่วยล้างซวย ทำให้กี้ได้เจอกับ “เซียนแปะ” (จิ้ม ชวนชื่น) ม้าทรงปริศนาที่มาไขข้อข้องใจว่าความซวยของบ้านกี้มาจากน้ำมือของเหล่าก๋งของเธอ นามว่า “คุ้ง” (อาเล็ก ธีรเดช) ที่เป็นอั้งยี่ตัวร้าย จนโดนคนทั้งหลายรุมสาปแช่งตอนตาย ส่งผลเป็นความซวยที่ตระกูลกี้ต้องเจอสืบต่อกันมา แม้ไม่อยากจะเชื่อ แต่สุดท้ายกี้ก็ขอให้เซียนแปะทำพิธีล้างซวยให้ตระกูล


นั่นเป็นจุดที่ทำให้เธอได้เจอกับเหตุการณ์วายป่วงเกินบรรยาย เพราะกี้ดันย้อนกลับไปยุคของเหล่าก๋งแถมยังไปอยู่ในร่างของ “ไถ่” (มาร์ช จุฑาวุฒิ) หนุ่มมือขวาคนสนิทของคุ้ง ที่เพิ่งถูกฆ่าตายไปอีกต่างหาก การย้อนอดีตทำให้กี้ได้รู้จักผู้คนที่เชื่อมโยงและนำไปสู่ความซวยของกี้ด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น “ตง” ไอ้หนุ่มเลือดร้อน, “ซู้เฮียง” นางโลมสุดเซ็กซี่ประจำซ่องที่กิ๊กกั๊กกับคุ้ง และ “เคี้ยง” น้องชายสุดที่รักของคุ้ง ไม่เพียงเท่านั้น แถมยังมี “เล่า”/“กวน”/“เตียว” สามผู้เฒ่าขาใหญ่ประจำพรรคที่ดูน่าเกรงขามปนเลอะเทอะ


แต่คนที่กี้เจอแล้วทำให้เกิดความมึนงงสับสนมากที่สุดก็คือ “จิงจู” ผู้เป็นเหล่าม่าของกี้ที่หน้าตาละม้ายคล้ายเธอ ในเมื่อกี้หาทางกลับไปยังโลกปัจจุบันไม่ได้ เธอจึงหันมาหาทางแก้ไขอดีต เพื่อไม่ให้เกิดคำสาปและความซวยกับครอบครัวเธอในอนาคตแทน แต่ใช่ว่าเรื่องที่กี้คิดทำนั้น จะง่ายราวปอกกล้วย ในเมื่อสถานการณ์กำลังไปสู่จุดหายนะอย่างเห็นได้ชัด


เธอจะสามารถแก้ไขอดีตได้หรือเปล่า? คำสาปแช่งและความซวยจะยังคงอยู่ต่อไปไหม เอาใจช่วยและติดตามเรื่องราวของกี้ ที่ฮาวายป่วงและสับสนอลหม่านแบบคาดเดาไม่ได้ใน “ไชน่าทาวน์ ชะช่า” เข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8hJbF73Rqcs


คุณอาจสนใจ

Related News