บันเทิง

ราคาที่ต้องจ่าย! ศาลสั่งสาวคู่กรณี จ่าย 4 ล้านให้ ‘จูน’ เมีย ‘หนุ่ม กะลา’ ฐานทำครอบครัวแตกแยก

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2567

213 views

ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ลพบุรี สั่ง คู่กรณี ‘จูน-เพ็ญชุลี หนูแก้ว’ ภรรยา หนุ่ม กะลา นักร้องชื่อดัง จ่าย 4 ล้าน จากที่ฟ้อง 10 ล้าน ด้าน ‘จูน’ บอกจบสักที ส่วนที่เขาเคยโพสต์ฟ้องคนอื่นว่าทุกการกระทำมีราคาต้องจ่าย ตอนนี้คงทราบแล้วว่าราคาที่ต้องจ่ายเท่าไหร่ ยัน ยังไม่ได้เซ็นใบหย่า ความสัมพันธ์ตอนนี้เป็นพ่อและแม่ที่ดีของลูก  

ขณะที่ทนายความ โพสต์แจ้งผลคดี ระบุ

“คำพิพากษาวันนี้โดยให้เหตุผลสรุปรวม ๆ ได้ว่า  

1. ประเด็นว่า จำเลยกระทำผิดหรือไม่ เหตุผลคือ มีตัวโจทก์เบิกความพร้อมพยานเอกสารที่เป็นภาพถ่าย รวมถึงคลิปวิดีโอที่จำเลยกับสามีโจทก์แสดงออกต่อคนทั่วไป มีการไปเที่ยวด้วยกัน มีการไปเลือกซื้อสินค้า รวมถึงจำเลยเคยพูดกับพี่สาวของจำเลย รับว่าคบหากับสามีโจทก์มาแล้ว 2 ปี จึงรับฟังได้ว่า จำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยกับสามีโจทก์ อันทำให้โจทก์มีสิทธิ์เรียกค่าทดแทนได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคสอง

ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย เหตุผลคือ โจทก์สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรีและประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โจทก์กับสามีโจทก์มีการแต่งงานตามประเพณีมีสินสอด 1 ล้านบาท ในการแต่งงานมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งก่อนเกิดเหตุครอบครัวของโจทก์มีความสุขดี แต่ต่อมาทำให้ครอบครัวแตกแยก ขาดความรักความอบอุ่น ถึงขั้นต้องรักษาพยาบาล เมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จึงกำหนดค่าทดแทนให้จำเลยชำระแก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฏหมาย  (ผมสรุปได้เท่านี้ เพราะต้องคัดคำพิพากษาฉบับเต็มอีกครั้งครับ)

เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้แก่สังคมโดยรวมครับ ต่อไปก็รอดูว่าจำเลยจะอุทธรณ์ตามสิทธิ์ของจำเลยหรือไม่นะครับ ถ้าถึงที่สุดเมื่อไหร่ก็บังคับคดีตามกฎหมายต่อไป”

คุณอาจสนใจ

Related News