บันเทิง

‘แพทองธาร’ แต่งตั้ง ‘นนกุล’ เป็นอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

โดย chutikan_o

10 ม.ค. 2567

115 views

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม ‘นนกุล ชานน’ ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น อนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์ โดยเมื่อวานนี้ (9 ม.ค. 2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่ง คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ 1/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 268/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นั้น เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (6) ของคำสั่งดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ปรับปรุงองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม โดยแต่งตั้ง นายชานน สันตินธรกุล (นนกุล) เป็นอนุกรรมการ ซึ่งคำสั่งตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


นนกุลถือว่าเป็นคนบันเทิงคนหนึ่งที่พยายามส่งสารถึงรัฐบาลมาโดยตลอด ให้ช่วยขับเคลื่อนวงการภาพยนต์ไทย และวงการบันเทิงไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก ผ่านการพูดสปีชบนเวทีประกาศรางวัลต่างๆ หลายต่อหลายครั้ง อาทิ เมื่อครั้งที่เป็นตัวแทนจากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” ขึ้นรับรางวัล “ละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒธรรมร่วมสมัย” ในงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล


ครั้งนั้นนนกุลพูดบนเวทีว่า “สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือ มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาลผลักดัน Soft Power ของประเทศ แล้วประเทศนั้นก็ทำสำเร็จครับ ในปี 1998 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพียง 3,908,000 คน แต่ในปี 2019 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้น มีเพิ่มเป็น 17,503,000 คน


ประเทศไทยของเราปี 2019 มีนักท่องเที่ยวเกือบ 40 ล้านคนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าตัวรัฐอาจไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้นล่ะก็ ประเทศเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน


เพราะฉะนั้นผมอยากจะฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือในอนาคต ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องการเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก ขอบคุณครับ”


นอกจาก น.ส.แพทองธาร ได้เซ็นแต่งตั้งให้นนกุลเป็นอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์แล้ว ก็ยังได้ลงนามแต่งตั้งอีก 3 คนบันเทิง ทั้ง


1. นายชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (มะเดี่ยว) (ผู้กำกับภาพยนตร์, ซีรีส์, ละคร)


2. นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ (หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารช่อง 8)


3. นายวรฤทธิ์ นิลกลม (แก๊ปเปอร์) (ผู้จัดละคร, ซีรีส์, ภาพยนตร์)


เป็นอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านละครและซีรีส์เพิ่มเติมด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Xp2CfJi2hho

คุณอาจสนใจ

Related News