บันเทิง

‘เมรี’ ลูกสาว ‘ปู พงษ์สิทธิ์’ ท้อง 3 เดือน ขอเดินหน้าต่อโดยไม่มีพ่อของลูก ‘แอมมี่’ โพสต์แจงเหตุเลิกกัน

โดย paweena_c

8 ม.ค. 2567

120 views

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลเหมือนกัน กับเรื่องของ ‘เมรี คำภีร์’ ลูกสาวของศิลปินเพื่อชีวิต ‘ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์’ ที่ได้ออกมาโพสต์ว่า กำลังตั้งท้องได้ราว 3 เดือนแล้ว ตั้งใจเลี้ยงลูกเอง โดยไม่ต้องมีพ่อของลูก


เมรีออกมาโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวของตัวเองว่า “จริงๆ ก่อนหน้าที่จะเลิกกันประมาณเดือนสองเดือน เราคุยมาตลอดว่า โอเคเมประจำเดือนไม่มา แต่เราไม่ได้คิดที่จะตรวจหรืออะไร เพราะว่าเราไม่ได้คิดว่าจะมีวันที่ต้องเลิกกันอยู่แล้ว เราก็สามสิบกว่ากันแล้ว ถ้ามันจะมีก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ก็อยู่ด้วยกัน ทุกวันนี้ก็อยู่ด้วยกัน ก็โอเคตามธรรมชาติ ก็เลี้ยงด้วยกัน อยู่ด้วยกันเหมือนเดิม รักกันเหมือนเดิม สู้ด้วยกัน แต่พอถึงวันที่เลิกขึ้นมาจริงๆ ก็ผ่านไปได้ 3-4 วัน กลับมาคิดได้ว่า ลืมเรื่องประจำเดือนไปได้ไง ก็เลยตัดสินใจไปตรวจ และผลก็ออกมาเป็น 2 ขีด แต่ตอนนั้นเมยังไม่ได้ไปอัลตราซาวด์ เพราะฉะนั้นไม่ได้ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ท้องหรือไม่ท้อง แต่ก็ตัดสินใจที่จะบอกเขาก่อน


แต่ในตอนนั้น เมก็เข้าใจว่ามันก็ไม่แปลกที่เขาจะไม่เชื่อ มองว่าเมจะใช้มุกนี้เหรอ จึงบอกเขาว่า ถ้างั้นไปอัลตราซาวด์ด้วยกันไหม แต่เขาก็ไม่ไป สุดท้ายเมก็ไปอัลตราซาวด์คนเดียว จนได้ผลออกมา เขาก็บล็อกเมหนีหายไปแล้ว


สรุปได้ว่า เมกำลังจะมีลูก เมท้อง เมตรวจครรภ์ครั้งล่าสุดคือเมื่อวาน วันที่ 2 มกราคม 2024 จากผลการอัลตราซาวด์อายุครรภ์ตอนนี้ 13 สัปดาห์กับอีก 2 วัน ประมาณวันกำหนดคลอดไว้วันที่ 7 เดือน 7 ซึ่งถ้าเป็นอย่างงั้นได้จะดีมาก เพราะตัวเมเองก็เกิดวันที่ 12 เดือน 12 แต่เพศยังไม่รู้แต่ว่าเดือนหน้านี้ก็น่าจะได้รู้ละมั้ง


ณ ตอนนี้สุขภาพยังแข็งแรง ยังสมบูรณ์ดี เมไม่มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่ดี เป็นความซวยอะไรแบบนั้น เมกลับมองว่า คือเรื่องราวดีๆ คือพรที่ลูกเมได้มาเกิดกับเม แล้วตัวเมเองก็ได้คิดไตร่ตรองนั่งขบคิดอยู่กับตัวเองมาเป็นเวลาสักพัก จนได้คำตอบว่า มันก็คงเป็นเรื่องราวที่ดีด้วยเช่นกันที่ครอบครัวของเรา เมกับลูกจะดำเนินต่อไปโดยที่ไม่ต้องมีเขา ไม่ต้องมีคนเป็นพ่อ เพราะนี่อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกเมก็ได้


เมอาจจะยังรักเขา เมอาจจะยังโหยหาเขา อาจจะยังเจ็บที่เห็นเขามีคนใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เมไม่กลับไป การที่เมไม่ไปอ้อนวอนขอร้องให้เขากลับมา ทั้งหมดมันเพื่อลูก เมไม่อยากให้ลูกเมโตมาในครอบครัวที่พ่อคิดจะทำร้ายแม่เมื่อไรก็ได้ เมว่ากลับมาอยู่บ้านเรา อยู่กับตรงนี้ดีกว่า


แล้วก็ในเรื่องการมีส่วนรวมของเขา ถ้าไม่จำเป็นเมก็จะไม่ขอให้เขามายุ่งอะไร เพราะ แน่นอนว่าโซเชียลมันโชว์หราอยู่แล้วว่า พ่อของเขาเป็นใคร ในเวลา ณ ตอนนั้น เมมีแฟนเป็นใคร ลูกอาจจะได้เห็นแล้วอยากจะลองรู้จักกับพ่อเขาใดๆ เมโอเค ถ้าลูกเมเป็นคนขอ เมก็จะพาลูกเมไป แล้วไม่ว่าผลลัพธ์มันจะออกมาดีหรือไม่ดี เมก็จะอยู่ข้างๆ ลูก และที่สำคัญที่สุดเลยคือ เมจะบอกลูกบ่อยๆ ว่าอย่าเกลียดพ่อเขาเลย อย่าไปโกรธเกลียดพ่อ


เขาในวันนั้นก็แค่เป็นคนที่ยังไม่มีศักยภาพพอที่จะเป็นพ่อให้ลูกได้ ยังไม่มีศักยภาพพอที่จะเดินหน้าไปพร้อมๆ กับเราได้ วันนี้เขาอาจจะดีขึ้นแล้วก็ได้ วันนี้เขาอาจจะเป็นคนที่ครบพร้อมแล้วก็ได้ เมถือว่าเป็นความโชคดีของครอบครัวเขาในวันนั้น เมจะพยายามเลี้ยงดูลูกเมให้โตมาอย่างมีความสุข โตมาอย่างมีคุณภาพ โตมาอย่างลำบากได้ เป็นคนมีความพอดี ไม่ต้องรวยเว่อร์อะไรขนาดนั้น เมจะให้ลูกเมโตมาอย่างคนมีเหตุผล เป็นคนที่รู้ถูกรู้ผิด รู้ว่าอะไรควรไม่ควร  ลูกอาจจะดื่ม หรือสูบบุหรี่ แล้วแต่ลูกตราบใดที่มันไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ทำร้ายตัวลูกเอง ไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร


แล้วถ้าวันข้างหน้ามันมีวันไหนที่เมไม่สามารถทำได้อย่างที่เมพูด เมทำให้ลูกรู้สึกว่าตัวเองขาด ทำให้ลูกเมรู้สึกว่าตัวเองแตกต่าง ตัวเองอยู่ในครอบครัวที่ไม่สมบรูณ์ เมก็จะขอโทษลูก ถ้าเมทำมันได้ไม่ดี แต่ ณ วันนี้ เมตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด เมจะดูแลตัวเองให้ดี ลูกเมจะได้โตมาแข็งแรงนะคะ ขอบคุณนะคะ”


ล่าสุด เมรีแคปข้อความของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่ได้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นถึงฝ่ายชายเอาไว้ว่า “ทุกคนรู้ว่า ผช. คือ red flag ตั้งแต่นางมีลูกคนแรกแล้ว ทำไมมีแต่แฟนใหม่ที่ไม่รู้” เมรีก็ได้เข้าไปตอบคอมเมนต์กลับว่า “เพราะตอนคบกัน มันดีมากจนเราเชื่อและเข้าใจ (ผิด) ว่าปัจจุบันเขาคงโตขึ้นและดีขึ้นแล้ว ถ้าได้รักใครสักคนจริงๆ คุณจะเข้าใจค่ะ”



เมรีก็ได้แคปคอมเมนต์ดังกล่าวมาโพสต์ในไอจีสตอรี่พร้อมกับเขียนแคปชั่นประกอบว่า “เมเห็นคอมเมนต์แนวนี้เยอะ เมขอตอบตรงนี้ไว้เลยแล้วกัน เมโง่ค่ะ ความรักทำให้เมตาบอด จนมองไม่เห็นความจริง”




ถ้าใครที่ได้ติดตามข่าวมาก่อน ก็พอจะทราบกันอยู่บ้างว่า ก่อนหน้านี้เมรีเคยคบหาอยู่กับ ‘แอมมี่ The Bottom Blues’ ก่อนจะมีข่าวว่าทั้งคู่ได้เลิกรากันเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งแม้เมรีจะไม่ได้บอกว่าพ่อของลูกคือใคร แต่หลายคนก็มั่นใจว่าน่าจะเป็นแอมมี่


ล่าสุด แอมมี่ก็ได้ออกมาโพสต์แชตข้อความที่คุยกับเมรีเรื่องลูก พร้อมชี้แจงเหตุผลที่เลิกกับเมรีว่า “ผมเลิกกับเมรีก่อนหน้าที่จะรู้เรื่องตั้งท้อง หรือก่อนที่เขาจะไปตรวจครรภ์ แรกเริ่มที่ทราบข่าวผมแสดงการรับผิดชอบ และขอคุยถึงการวางแผนการฝากครรถ์ทันที ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ที่ผมขอคุยเรื่องนี้

ส่วนเหตุผลที่ผมขอเลิกก่อนหน้านี้ มี 3 เหตุผลหลัก ดังนี้

1. เรื่องการขู่ทำร้ายลูกสาวผม

2. เรื่องใส่ความผม กับค่ายต้นสังกัด

3. การแฉในรอบแรก ที่เขายอมรับในภายหลังว่า เป็นคนสร้างข่าวเอง และรู้จัก กับนักข่าวและเพจ เจ้าของต้นเรื่อง

ผมมีหลักฐานทั้งแชตทั้งหมด พยานบุคคล และ CCTV จะเปิดเผยทั้งหมดในวันพรุ่งนี้”




หลังจากที่แอมมี่โพสต์ข้อชี้แจง ทางฝั่งของเมรีก็ได้แคปโพสต์ของแอมมี่ไปโพสต์ต่อทันที พร้อมเขียนข้อความว่า “รอแปป”


จากนั้นไม่นาน เมรีก็ได้โพสต์แชตเดียวกับที่แอมมี่โพสต์ พร้อมเขียนข้อความว่า “ตัวอย่างการลงแชตที่ถูกต้อง…[แชตข้อความวันที่ตั้งใจไปแจ้งเขาถึงบ้านว่าตรวจขึ้น 2 ขีด แล้วเขาไม่ยอมออกมา แล้วบอกจะเอาตำรวจมาไล่เม สุดท้ายเมกลับบ้านแล้วส่งข้อความตามนี้]”


จากนั้นเมรีก็ได้คอมเมนต์บอกเพิ่มเติมอีกว่า “แชตส่วนที่เขาลงไอจีแบบฉบับเต็ม (ที่มันติดต่อมาหลังจากเป็นข่าวแล้ว อันบล็อกกัน ติดต่อมา) รอพรุ่งนี้แล้วกัน แค่นี้พ่อกับแม่ก็พร้อมฆ่าเมละ”




คุณอาจสนใจ

Related News