บันเทิง

‘เบลล่า - เกรท’ ร่ายยาวความในใจ เมื่อ “พรหมลิขิต” เดินทางมาถึงตอนจบ

โดย chutikan_o

20 ธ.ค. 2566

833 views

‘เบลล่า - เกรท’ ร่ายยาวความในใจ เมื่อ “พรหมลิขิต” เดินทางมาถึงตอนจบ แฟนละครประทับใจการปรากฏตัวของ “คุณยายบรรเจิดศรี”


ในที่สุดละคร “พรหมลิขิต” ก็ได้จบบริบูรณ์ลาจอไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเรตติ้ง 8.63 ซึ่งก็มีฉากที่แฟนละครต่างประทับใจหลายฉาก โดยเฉพาะการปรากฏตัวของ ‘คุณยายบรรเจิดศรี’ วัย 98 ปี ที่รับบทเป็น “ยายนวล” ยายของ “เกศสุรางค์” ตั้งแต่เรื่องภาคแรก “บุพเพสันนิวาส” ที่มาปรากฏในความฝันของ “การะเกด” และ “ออกญาวิสูตรสาคร” โดยในชีวิตจริงของคุณยายบรรเจิดศรี ยังเป็นย่าแท้ๆ ของ ‘อึ่ง’ หรือ ‘จ๊ะจ๋า แดนดาว’ และยังเป็นคุณแม่ของ ‘อาจารย์แดง ศัลยา’ ผู้เขียนบท “บุพเพสันนิวาส” และ “พรหมลิขิต” ด้วย ซึ่งจ๊ะจ๋าก็ได้ทำคลิป TIKTOK เบื้องหลังการถ่ายละครกับคุณย่าให้ดูกันด้วย


ขณะที่ ‘เบลล่า ราณี’ ผู้รับบท 3 ตัวละคร ทั้ง “การะเกด, เกศสุรางค์ และ พุดตาน” ก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกในการรับบททั้ง 3 ตัวนี้ โดยโพสต์ว่า


“เมื่อพรหมลิขิต เดินทางมาถึงตอนจบ... กว่าจะถึงวันนี้ 2 ปีที่ทำงานมากับโปรเจ็กต์นี้ ตื่นเต้น สนุก สุข พักๆ หยุดๆ (เนื่องจากโควิด) มาเริ่มมีอุปสรรค มีความกดดัน ความเครียด ถ่ายไปก็ถามถึงตอนต่อไปว่ามันจะไปต่อยังไง จบยังไง จบสวยไหม ปรึกษากับพี่หน่องเยอะเลยสำหรับประเด็นนี้ คือพูดได้ว่า เรื่องนี้คือครบเครื่องเรื่องความรู้สึกจริงๆ


พุดตาน


เบลมีหนึ่งเงื่อนไขสำคัญสำหรับเรื่องนี้ ต้องให้คนรักในตัวละครพุดตาน ในแบบที่ไม่แข่งกับคุณหญิงการะเกด ซึ่งไม่ง่ายเลยเพราะทุกคนเอ็นดูเกศสุรางค์ในร่างการะเกดกันไปหมดแล้ว แต่ไม่ถอดใจค่ะ สวมวิญญาณเล่นและทุ่มเทสุดๆ อิอิ พุดตานต้องมีความเป็นการะเกดเดิม และมีความพุดตานคนเท่ห์คนใหม่ เหมือนเบลเล่นเป็น 2 ตัวละครตลอดเวลา แต่ก็ต้อง blend 2 คนนี้ให้กลมกลืนกัน ซึ่งยากมากกกกและใช้สมาธิสูงมาก ขอบคุณตัวละครสุดหินนี้ที่มีมิติสุดๆ ที่ทำให้เบลได้มีโอกาสพัฒนาการแสดงของตัวเองไปอีกแบบ หวังว่าทุกคนจะรัก ชื่นชอบ เอ็นดูพุดตานอีกคนนะคะ


เกศสุรางค์ (ในร่างคุณหญิงการะเกด)


ยังสนุกอยู่เสมอที่ได้เล่นตัวละครนี้ energy ความสดใสที่ต้องพอดีๆ เพราะเธอมีลูก 4 แล้วอย่าลืม 555 ประเด็นนี้แหละค่ะที่เครียดที่สุดว่าคนจะเชื่อไหม จะตั้งคำถามไหม แต่สุดท้ายเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าเรื่องนี้ขาดคุณหญิงไปก็คงจะไม่สมบูรณ์จริงๆ


การะเกด (เดิม)


เธอมาน้อย แต่ต้องทรงพลัง เบลรู้สึกทุกครั้งที่ได้เล่นเป็นการะเกด ว่าเธอคนนี้สุดจริงๆ ความชัดเจนในความรู้สึก อารมณ์ กริยาท่าทาง ที่เบลจะปล่อยไม่ได้เลย และไม่คิดว่าเธอร้ายๆ คนนี้ แต่ผู้ชมก็ยังรักเธอ ขอบคุณที่ยังคิดถึงและเรียกร้องอยากเห็นการะเกดกันอีกเยอะๆ นะคะ ภูมิใจในตัวเธอจัง


เบลขอขอบคุณช่อง 3 บรอดคาสท์ไทยเทเลวิชั่น พี่หน่อง คุณรอมแพง ป้าแดง และผู้เกี่ยวข้องทุกๆ คน ที่ให้โอกาสเบลอีกครั้งสำหรับโปรเจ็กต์นี้ | ขอบคุณทีมงานและนักแสดงทุกคนที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งทีมเบื้องหน้าเบื้องหลัง ฝ่าย support นักแสดงที่ทั้งเข้าฉากหรือไม่ได้เข้าฉากด้วยกัน ปล.พี่นาย match แฝดเก่งมากค่ะ | ขอบคุณพี่โป๊ป ที่ยังเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีเสมอในทุกตัวละคร | และขอบคุณคุณผู้ชมที่รอคอยรวมถึงยังให้การตอบรับพวกเราอย่างล้นหลาม


ขอบคุณพรหมลิขิต ที่ทำให้เราได้เจอกันนะคะ #พรหมลิขิตตอนจบ #พรหมลิขิต


เบลล่า ราณี แคมเปน รับบท พุดตาน / การะเกด / เกศสุรางค์”


ขณะที่ ‘เกรท วรินทร’ ผู้ที่รับบทสุดยิ่งใหญ่เป็น “ขุนหลวงท้ายสระ” ก็ได้โพสต์บันทึกถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับบทนี้ ในละครพรหมลิขิตครั้งนี้บอกว่า #พรหมลิขิต ขอบันทึกไว้ว่า เป็นละครที่แต่งตัวนานที่สุด ขนลุกที่สุด บทยาวที่สุด พูดยากที่สุด และพูดตรงบทที่สุดแล้ว


รู้สึกเป็นเกียรติแก่ตัวเองและวงศ์ตระกูลมากครับสำหรับบทนี้ งานที่เราตั้งใจทำในหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ แล้วได้รับการชื่นชม การพูดถึงในแง่ที่ดีเป็นส่วนใหญ่ นั่นทำให้ผมภาคภูมิใจกับผลงาน รู้สึกใจฟู รู้สึกอิ่มเอม รู้สึกคุ้มค่ากับเวลาและความทุ่มเทที่ตั้งใจทำลงไป


กราบสมเด็จพระที่นั่งท้ายสระ หรือ สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 9 ด้วยหัวใจครับ


ทั้งนี้ทั้งนั้นผมเป็นแค่ส่วนหนึ่งของละครที่ถูกผู้จัดและทีมงานทุกฝ่ายคอยผลักดันอยู่เบื้องหลังอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 3 พระราม 4 พี่หน่องผู้จัด พี่นายผู้กำกับ และทีมผู้ช่วยที่คอยพลักดันระมัดระวังเรื่องบทให้ผม พี่เอ๊ะหน้า พี่อิ้งค์ผม ทีมไฟ ทีมงานที่คอยดูแลทุกๆ อย่าง ทีมเสื้อผ้าที่คอยต่อปากต่อคำ ทีมพร็อพสำหรับพลังที่มองไม่เห็น สวัสดิการ อาหาร เติมน้ำ ทีม PR ของกองและทางช่อง ฟิลเตอร์ฟิลใจหน้าใสกิ๊ก ทั้งหมดนี้เลยครับ กราบงามๆ จากใจครับ


ที่สุดแล้วนักแสดงร่วมทุกคนเลย พี่โป๊ป น้องเบลที่เราเคยทำงานด้วยกัน แต่ในวันนี้ตัวผมเข้ามาทำงานในอีกบทบาทนึง ทำให้ได้มองพี่โป๊ปน้องเบลในอีกมุมมองหนึ่ง ได้เห็น เสน่ห์ ฝีมือ และเคมีของทั้งคู่ ผมทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมคู่นี้มีเอฟซีมากมายยิ่งนัก


นังเด่น เอ้ยน้องเด่นคุณ ถึงจะพูดจาควบคุมไม่ค่อยได้แต่ก็เป็นน้องที่น่ารักมากและฝีมือดีเลยทีเดียว ชมนะๆ และทีมอยุธยาบอยแบนด์ทุกท่าน ที่ร่วมส่งมอบพลังและร่วมรบในทุกๆ ฉากเคียงข้างเรา


ขอบคุณเอฟซีของผมทุกคนเลยสำหรับกำลังใจ ขอบคุณกำลังใจอีกมากมายในโลกโซเชียลที่ไม่เคยพบเจอกัน ขอบคุณแฟนๆ ละครที่จากบุพเพที่เหนียวแน่นครับ


รักหนาออเจ้า #ผมจะนำคำชมไปผลักดันในวันที่นอนน้อย #ผมจะเอาคำติไปปรับปรุงในวันที่ตัวลอย #ก็ว่าจะไม่ยาวครับ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VIX4mmLGLXE

คุณอาจสนใจ

Related News