บันเทิง

หนังไทยเพียงหนึ่งเดียว! ‘ธี่หยด’ ฉายเปิดงาน CineAsia 2023 รวมคนทำหนังระดับโลกจาก 30 ประเทศ

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2566

317 views

‘ธี่หยด’ หนังไทยเพียงหนึ่งเดียว ได้รับเลือกฉายเปิดงาน CineAsia 2023 ผู้ประกอบการ ผู้สร้างหนังจาก 30 ประเทศร่วมงาน

งานใหญ่ของวงการภาพยนตร์ CineAsia ครั้งที่ 27 งานที่มีผู้ประกอบการจากหลายหลายธุรกิจที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์ระดับโลกกว่า 1,300 คน จาก 30 ประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินเดียฯ มาร่วมงาน เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในระดับเอเชียและฮอลลีวู้ด เรียกว่าเป็นงานแลกเปลี่ยน แสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ

โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมาก็เป็นวันแรกของการจัดงาน ทางเมเจอร์ เจ้าภาพการจัดงานก็ได้จัดงานพรมแดง CineAsia 2023 RECEPTION NIGTH เพื่อเป็นการต้อนรับ โดยมีดารานักแสดง มาร่วมงานจำนวนมาก นำโดย เต๋อ ฉันทวิชช์, เมย์ พิชญ์นาฎ์, นางงาม MUT รวมถีง แอนโทเนีย และ นักแสดงจากภาพยนตร์ ธี่หยด ‘มิ้ม, เดนิส, จูเนียร์’ ก็ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

โดย ภาพยนตร์ “ธี่หยด” ได้รับคัดเลือกให้เป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียว ในการฉายเปิดงาน CineAsia 2023 โดยได้รับเลือกให้ฉายในช่วง Special Opening เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับชมภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ฉายในระบบไอแมกซ์ หวังต่อยอดก้าว สู่ Thailand Soft Power เพื่อส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์ สู่ตลาดโลก หลังจากในประเทศ ตอนนี้ทำรายได้มุ่งสู่ 500 ล้านบาท และ เข้าฉายกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

นักแสดงก็บอกว่าดีใจที่ได้เป็นส่วนหนี่งของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ไปยังต่างประเทศ เกินคาดมากๆ และฝากเชิญชวนคนไทยที่ยังไม่ได้ชมก็ไปชมกันได้ ในโรงพภาพยนตร์ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ทางผู้จัดเตรียมสร้าง ธี่หยด ภาค 2 นักแสดงต่างก็อุบไว้ก่อน โดยบอกว่าน่าจะมี แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องราวจะเป็นแบบไหน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GB3SBGkfEUU

คุณอาจสนใจ

Related News