บันเทิง

ตำรวจแจงคลิปชักอาวุธปืนตามจับแก๊งน้ำไม่อาบ ชี้ไม่มีเจตนายิง แค่บังคับให้หยุดรถ

โดย chutikan_o

26 พ.ย. 2566

2.7K views

ตำรวจแจงคลิปชักอาวุธปืนตามจับแก๊งน้ำไม่อาบ ชี้ไม่มีเจตนายิง แค่บังคับให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 พ.ย. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปนาทีที่ตำรวจสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ ตามวัยรุ่นชายรายหนึ่งที่พยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และมีจังหวะหนึ่งที่ตำรวจชักอาวุธปืนขึ้นมาพร้อมหันไปทางวัยรุ่นชายคนดังกล่าว แล้วคลิปก็ตัดไป พร้อมระบุข้อความว่า “พี่ก็เท่ห์เกิ๊น”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาเป็นจำนวนมาก บ้างก็ตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น ต้องขนาดนี้เลยหรอ, แล้วจะหนีเพื่อ ไม่มีอะไรจะหนีทำไมก่อน, น่ากลัวนะทำไมต้องชักปืนง่า, อยู่ในเครื่องแบบแล้วมีพลัง...,พี่ก็โหดเกินจะยิงอย่างเดียวเลย, เป็นกำลังใจให้ตำรวจครับ ปกติไม่ชอบตำรวจ งานนี้เชียร์เต็มที่ครับ, พี่ตำรวจสู้ๆ ครับ เดือดร้อนชาวบ้าน, กลัวโดนจับอาบน้ำหรอวะ เป็นต้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ คือ ส.ต.ต.วรปรัชญ์ ธรรมรักษา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ สายตรวจตำบลสะเดียง (บ้านไร่)

ส.ต.ต.วรปรัชญ์ กล่าวชี้แจงเหตุดังกล่าวว่า วันที่ 25 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบตามมาตรการป้องกันการแข่งรถในทาง บริเวณถนนเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในวันนี้ จะมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ เข้ามาจัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า “ทริปไม่อาบน้ำ” ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกบายพาสป่าแดง พบว่าวัยรุ่นชายที่ขี่รถจักรยานยนต์คันที่ปรากฏตามคลิป เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้รีบขับรถออกตัวไปอย่างรวดเร็ว ในลักษณะยกล้อ เมื่อเห็นว่ามีพฤติกาณ์ที่น่าสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายติดตัวมา จึงได้ขับรถติดตามไป และสั่งให้วัยรุ่นคันดังกล่าวหยุดรถ แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถ และยังเร่งความเร็วเพื่อจะหลบหนี

ด้าน ส.ต.ต.วรปรัชญ์ เกรงว่าหากผู้ขับรถคันดังกล่าวใช้ความเร็วในการหลบหนีต่อไป อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องจากว่าขณะนั้นมีรถในเส้นทางปริมาณมาก จึงชักอาวุธปืนขึ้นมาเพื่อบังคับให้หยุดรถ โดยไม่มีเจตนาที่จะยิงเพราะว่านิ้วมือยังอยู่นอกโก่งไกปืน หลังจากชายวัยรุ่นคนดังกล่าวหยุดรถ จึงได้ขอตรวจค้นตัวบุคคลและยานพาหนะ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้สั่งดันพื้น และได้ว่ากล่าวตักเตือน มิให้กระทำการเช่นนี้อีก

ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงได้เรียก ส.ต.ต.วรปรัชญ์ มากำชับ และแนะนำการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดของประชาชน

นอกจากนี้ ยังพบว่าในสื่อโซเซียล ได้แชร์คลิปกลุ่มทริปน้ำไม่อาบ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ในท่ายกล้อ น่าหวาดเสียว เบิ้ลรถเสียงดังจำนวนหลายคลิป จนทำให้ชาวบ้านเอือมกับพฤติกรรมดังกล่าว แต่ก็มีบางกลุ่มที่น่าชื่นชมที่พบเห็นอุบัติเหตุระหว่างทาง แล้วจอดลงไปช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News