บันเทิง

พ่อและน้องเล่านาที ‘ใบเตย สุธีวัน’ ทราบคำสั่ง ร้องไห้โฮ ดีใจได้กลับไปหาลูกสาว

โดย paweena_c

16 พ.ย. 2566

36 views

‘ใบเตย สุธีวัน’ ได้ปล่อยตัวชั่วคราว ยื่นประกัน 5 ล้าน ใส่กำไล EM ห้ามออกนอกประเทศ พ่อและน้องร้องไห้โฮ ขอบคุณศาลที่เมตตา พร้อมเล่านาทีใบเตยทราบคำสั่ง หลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ


วานนี้ (15 พ.ย.66) นายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุคซ์ น้องชายของนางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย พร้อมด้วยทนายความ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวใบเตย จำเลยในคดี Forex-3D ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท โดยศาลนัดไต่นัดคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวเวลา 10.00 น.

บรรยากาศที่ห้องพิจารณาคดี ก่อนเริ่มการไต่สวน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวใบเตย จากทัณฑสถานหญิงกลางมาไต่สวนตามนัด โดยใบเตยสวมใส่ชุดผู้ต้องขัง ผมสั้นมัดรวบไว้ด้านหลัง มีสีหน้าเครียด และร่างกายซูบผอมลงกว่าเดิม เมื่อมาถึงได้เข้าไปพูดคุยกับน้องชายเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องของลูกสาว จากนั้นศาลเริ่มไต่สวน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ก่อนจะมีคำสั่งออกมาในเวลาประมาณ 11.50 น. ซึ่งศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวใบเตย โดยตีหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท พร้อมมีเงื่อนไขให้ติดกำไล EM, ยื่นพาสปอร์ต, ห้ามออกนอกประเทศ, ห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยาน และต้องมารายงานตัวตามกำหนด ทันทีที่ศาลมีคำสั่ง ใบเตยถึงขั้นร้องไห้กอดคอน้องชายร้องไห้กลางห้องพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการยื่นของปล่อยตัวชั่วคราวของใบเตยนี่เป็นครั้งที่ 3 ครั้งแรกยื่นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 หลังพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้นำตัวใบเตยพร้อมผู้ต้องหาในคดีนี้อีก 6 คน ส่งฟ้องต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก ครั้งนั้นก็ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท แต่ศาลยกคำร้อง โดยระบุเหตุผลว่า คดีนี้มีการกระทำเป็นขบวนการ มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียหายวงกว้าง พฤติการณ์เป็นเรื่องร้ายแรง และจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม หากปล่อยตัวชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนี ใบเตยจึงถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางทันที

ครั้งที่ 2 วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ห่างจากการยื่นครั้งแรก 1 เดือน ญาติของใบเตย ใช้หลักทรัพย์เดิม เป็นเงินสด 5 ล้านบาท แต่ศาลพิจารณายกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยระบุเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว จึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

กระทั่งวานนี้ (15 พ.ย.66) ผ่านมา 5 เดือนกว่า ครอบครัวได้ยื่นคำร้องอีกครั้ง และศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งใบเตยจะได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานหญิงกลางในวันเดียวกันเวลาประมาณ 19.30 น. ส่วน ดีเจแมน สามีของใบเตยยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งทีมทนายเตรียมทำเรื่องยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นคนต่อไป


ภายหลังศาลให้ประกันและปล่อยชั่วคราว นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และได้รับการปล่อยตัวในช่วงค่ำวันเดียวกัน ต่อมานายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุกซ์ น้องชายของใบเตย เปิดเผยว่า นับว่าเป็นข่าวดีของครอบครัว ที่ศาลอนุญาตให้ใบเตยออกมาสู้คดีต่อนอกเรือนจำ ได้กลับมาหาลูกสาว โดยทนายความได้เสนอหลักฐานเรื่องคดีที่ใบเตยถูกกล่าวหามาทั้งหมดต่อศาล รวมถึงหลักฐานที่จะใช้สู้คดี ซึ่งเชื่อว่าประเด็นหลักที่ศาลพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ ก็คือเอกสารที่ยื่นไป ที่ผ่านมาทนายความพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าให้ใช้หลักฐานจริงๆ เข้าสู้ และก็ได้รับความยุติธรรม โดยศาลได้ให้ใบเตยติดกำไล EM, ยื่นพาสปอร์ต, ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ, ห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยาน และให้มารายงานตัวตามที่ศาลกำหนด


หลังศาลมีคำสั่ง ทั้งใบเตยและครอบครัวต่างก็ร้องไห้ดีใจ และต้องรีบไปทำเรื่องประกัน จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่วานนี้ที่มาศาล ตอนแรกก็เครียดและลุ้นกันมาก ส่วนทีมทนายความก็ประชุมกันเครียด เพราะทุกคนทำอย่างเต็มที่ หากรอบนี้ยังไม่ได้ประกันตัว ก็ไม่รู้จะสู้อย่างไรแล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ศาลจะมีคำสั่งก็บอกกับใบเตยว่า ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ยังมีวันพรุ่งนี้ เพราะไม่อยากให้ใบเตยคาดหวังมาก ที่ผ่านมาผิดหวังมาตลอด พอตอนที่ได้ยินคำสั่งศาล ก็แทบจะไม่เชื่อหู และรู้สึกโล่งใจ


นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ในฐานะครอบครัว อยากขอบคุณทีมทนายความที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ โดยไม่รับค่าจ้างเลย ขอขอบคุณศาลที่เมตตา ขอขอบคุณกำลังใจที่ส่งให้ใบเตยและน้องเวทมนต์ วันนี้เป็นวันที่แม่และลูกควรได้เจอกันแล้ว ที่ผ่านมาน้องเวทมนต์ถามหาพ่อและแม่ทุกวัน เขาก็โกหกหลานทุกวัน โดยหลานมักจะถามว่า พ่อกับแม่ไปไหน ก็บอกว่า ไปทำงานร้องเพลงอยู่ต่างประเทศ แต่ล่าสุด หลานไม่ถามแล้วว่าพ่อแม่ไปไหน แต่มาถามว่า น้าลุกซ์รู้จักแม่เตยไหม ช่วยโทรหาแม่เตยให้หน่อย ซึ่งเขาสะเทือนใจมากเพราะทำให้ไม่ได้


น้องชายของใบเตย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา อยู่ดีๆ น้องเวทมนต์ ลูกสาวของใบเตยและดีเจแมน ก็พูดว่า เดี๋ยววันนี้จะได้เจอคุณแม่แล้ว ซึ่งพอถามว่ารู้ได้อย่างไร น้องเวทมนต์ก็ตอบว่า พี่เลี้ยงบอก ยอมรับเป็นน้า ยังไงก็ดูแลหลานได้ไม่ดีเท่าแม่เขาแน่นอน


ส่วนดีเจแมนนั้น หลังจากนี้ก็จะพูดคุยเรื่องการช่วยประกันตัวกันต่อไป โดยก่อนหน้านี้ ดีเจแมนจะบอกตลอดว่า ให้ช่วยใบเตยก่อนเลยให้เต็มที่


ขณะที่นายสุรศักดิ์ ทวีสิน พ่อของใบเตย เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือว่า ขอขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวเรา ยืนยันในความบริสุทธิ์ของลูกสาวมาตั้งแต่ต้น ที่ผ่านมาคิดถึงลูกสาวตลอด ตอนที่ไปเยี่ยมลูกที่เรือนจำ ก็มีน้ำตาหลั่งให้ลูกสาวตลอด วันนี้รู้สึกภูมิใจที่สุดที่ลูกสาวจะได้ออกมาดูแลหลาน เรื่องคดีก็สู้มาตลอด พยายามหาหลักฐานกันมาตลอดเพื่อให้ลูกสาวได้ออกมา วันนี้รู้สึกมีความสุขที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News