บันเทิง

“พรหมลิขิต” เรตติ้ง EP.9 พุ่งแรง 7.12 - ‘รอมแพง’ ไขข้อสงสัย “พุดตาน” รักกับ “พ่อริด” ที่เป็นญาติได้หรือ

โดย chutikan_o

9 พ.ย. 2566

866 views

ความแรงของละคร “พรหมลิขิต” ต้องบอกว่ากระแสยังแรงต่อเนื่องไม่มีแผ่ว ซึ่ง EP.9 เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เรตติ้งทั่วประเทศก็พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 7.12 ส่วนเรตติ้งในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 12.94 และยังคงครองเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างเหนียวแน่น


และล่าสุดเมื่อคืนนี้ (8 พ.ย.) ก็เดินทางมาถึง EP.10 แล้ว โดยเปิดตัวละครใหม่ ก็คือ “แม่หญิงแพรจีน” ที่รับบทโดย ‘น้ำฟ้า ธัญญภัสร์’ ที่บุกมาถึงเรือน “ออกญาวิสูตรสาคร” มาหา “คุณหญิงการะเกด” เพื่อขอเรียนทำอาหาร และได้ออกอาการชัดเจนว่าชื่นชอบ “พ่อหมื่นริด” ถึงขนาดที่ครอบครัวของ “พระยาโกษาธิบดี (จีน)” ขนข้าวของมามอบให้คุณหญิงการะเกดเป็นของขวัญ เพื่อหวังจะให้แม่หญิงแพรจีนและหมื่นริดเป็นทองแผ่นเดียวกัน


ขณะที่ในส่วนของ “แม่พุดตาน” ก็มีฉากให้ต้องบู๊อีกครั้ง หลังจู่ๆ “ขาม” (ไผ่ วิศรุต)  ผัวเก่าของ “อึ่ง” ตามมารังควาญถึงที่บ้าน และพยายามจะทำร้ายพุดตาน


ส่วนในเรื่องความจิ้นความฟิน ความจิกหมอน เมื่อคืนนี้ก็มีให้เห็นทั้งคู่ของพ่อแม่ ที่ถูก “แม่ปราง” ลูกคนเล็ก มาขัดจังหวะ จนคว้าสไบและผ้าคาดเอวมาใส่สลับกัน รวมถึงคู่ของพุดตานและหมื่นริดที่งอนกันเก่งขึ้น โดยยอดคนดูออนไลน์เมื่อคืนนี้ ก็มีผู้ชมกว่า 6.7 แสนคน และยังครองเทรนด์ทวิตเตอร์ อันดับ 1 เช่นเคย


ต้องบอกว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ของพุดตานและหมื่นริด เริ่มมีความกุ๊กกิ๊กมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีแฟนละครบางคนที่สงสัยว่าพุดตานที่เป็นหลานของการะเกด และพ่อริดที่เป็นลูกชายของการะเกด ซึ่งทั้งสองคนมีศักดิ์เป็นญาติกัน แล้วจะรักกันได้จริงเหรอ งานนี้ ‘รอมแพง’ ผู้ประพันธ์นิยายเรื่องพรหมลิขิต ก็ได้มาตอบคำถามที่แฟนละครสงสัยถึงประเด็นดังกล่าวว่า


“เกศสุรางค์ในร่างการะเกด เป็นญาติทางกายภาพกับการะเกดในร่างพุดตานหรือเปล่า? แล้วอย่างนี้ก็เท่ากับพุดตานจะมารักกับพ่อริดซึ่งเป็นญาติหรือเปล่า? จงอธิบาย...


เกศสุรางค์ในยุคปัจจุบัน ที่เป็นญาติกับพุดตานตายแล้ว รถคว่ำตาย ตายจริงและเกิดใหม่แล้วเป็นคนอื่นแล้ว แต่แฟนตาซีตรงที่ว่า คุณหญิง นางจำอดีตชาติของนางได้ และนางย้อนอดีตมาเกิดในร่างของการะเกด


ส่วนพุดตานที่เป็นญาติห่างๆ ของเกศสุรางค์ ก็ย้อนมาทั้งตัว ดังนั้นร่างของการะเกดกับร่างพุดตาน จึงไม่ได้เป็นญาติกันโดยสายเลือด คุณหญิงการะเกดแค่นับญาติกันทางจิตวิญญาณเพราะคุณหญิงท่านจำอดีตชาติได้


ดังนั้น “พุดตาน” กับ “พ่อริด” จึงไม่ใช่ญาติกันค่ะ


ถ้าคนที่อ่านนิยายแล้วก็จะทราบว่ามันมีอะไรที่ลึกและพัวพันนัวเนียกว่านั้น แต่ถ้าใครเคยอ่าน เราจะข้ามเวลามาพบกัน จะพบว่าสามีภรรยาบางคู่ในเรื่อง อดีตชาติเคยเป็นพ่อลูกกัน หรือเคยเป็นพี่น้องกัน ก็จะค่อนข้างกระจ่างใจในเรื่องนี้


ถ้าเชื่อว่าอดีตชาติมีจริง ก็จะโล่งใจที่ธรรมชาติจัดให้พวกเราทุกคนจำอดีตชาติไม่ได้ เพราะคงอิรุงตุงนังกันน่าดู ถ้าพวกเราจำอดีตชาติกันได้ เนื่องจากพวกเราน่าจะเคยเป็นญาติกันแทบทุกคน ได้มองหน้ากันเลิ่กลั่กแน่ๆ ดังนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องของจินตนาการที่เอามาเขียนนิยายหรือทำหนังทำละครไปดีกว่านะคะ”

คุณอาจสนใจ

Related News