บันเทิง

ขาขึ้นหนังไทย! 'สัปเหร่อ' ทะยานสู่ 600 ล้าน - แห่พิสูจน์ความหลอน 'ธี่หยด' แน่นโรง

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2566

1.3K views

นายกฯ ชื่นชมผู้กำกับ-ทีมงานหนังสัปเหร่อ บอกส่วนหนึ่งที่หนังประสบความสำเร็จเพราะภูมิใจในรากเหง้าตัวเอง รัฐพร้อมดันให้หนังไทยพาวัฒนธรรมสู่สายตาโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์หลังรับชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ว่า ‘สัปเหร่อ’ คือภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อของภาคอีสานผ่านสายตาของคนรุ่นใหม่ออกมาได้อย่างน่าชื่นชม ผมเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จคือการที่ผู้กำกับ และทีมงานภูมิใจในรากเหง้าของตัวเอง ควรค่าแก่การสนับสนุนครับ

รัฐบาลเราสนับสนุน Soft Power ทุกมิติ ด้านภาพยนตร์เองก็เช่นกัน เราพร้อมที่จะผลักดันให้ภาพยนตร์ไทยพาวัฒนธรรมของเราออกไปสู่สายตาชาวโลกเป็น ‘จุดขาย’ ไปสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้และความชื่นชอบให้กับประเทศไทย

สุดท้ายนี้ หนังบอกเราให้มองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ และดูแลคนที่เรารักให้ดีที่สุดครับ

ขณะที่ล่าสุด (26 ต.ค.66) มีรายงานว่า ภาพยนตร์สัปเหร่อ ทำรายได้ทะยานสู่ 600 ล้านบาท ขึ้นแท่นทำรายได้มากสุดในรอบ 10 ปี และเกิดปรากฏการณ์คนไทยแห่เข้าโรงหนังเพื่อชมหนังไทยกันอย่างคึกคัก ซึ่งนอกจากเรื่องสัปเหร่อแล้ว ยังมีกระแสของหนัง ธี่หยด ที่เข้าฉายวันแรกเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.66) พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก เข้าคิวจองตั๋วเข้าชมจนแน่นในหลายโรงภาพยนตร์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lEuHVz7BTZ4

คุณอาจสนใจ

Related News