บันเทิง

หลอนเต็มตา! รอบกาล่า 'ธี่หยด' เพจรีวิวหนังดัง ลั่นน่ากลัวมาก งานสร้างดีระดับหนังผีฮอลลีวูด

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2566

1.9K views

งานกาล่าพรีเมียร์ภาพยนตร์ที่สร้างจากตำนานเรื่องเล่าสุดหลอนในพันธ์ทิพย์ สู่ความสยองแบบเต็มตาบนจอภาพยนตร์กับเรื่อง 'ธี่หยด' ที่ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ)  ร่วมมือกันสร้างขึ้น โดยได้ ‘คุ้ย ทวีวัฒน์’ ทำหน้าที่ผู้กำกับ และ ‘คุณแป๊บ ณฤทธิ์’ นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ แสดงนำโดย ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ, มิ้ม รัตนวดี, เดนิส เจลีลชา, จูเนียร์ กาจบัณฑิต, เฟรนด์ พีระกฤตย์’ และ ‘น้องนีน่า ณัฐชา’


โดยบรรยากาศงานกาล่าพรีเมียร์ ซึ่งจัดขึ้นเมือคืนนี้ ที่ลาน อินฟินิซิตี้ฮอลล์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ก็มีคณะผู้บริหารช่อง 3 รวมถึงผู้จัดละคร, นักแสดงอีกมากมายที่ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ความหลอนของภาพยนตร์เรื่องนี้

--------------

วานนี้ (24 ต.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก 'อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก' เพจที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศ โพสต์ข้อความรีวิวภาพยนตร์เรื่อง 'ธี่หยด' ว่า งานสร้างดีระดับหนังผีฮอลลีวูด โดยระบุว่า


“ธี่หยดนี่สามารถเชิ่ดหน้าชูตาได้เลยนะครับว่าเป็นหนังไทยที่น่ากลัวมากกกกก งานสร้างดูดีมีชาติตระกูล เหมือนดูหนังฝรั่ง”


“รีวิวนี้ไม่มีสปอยล์  ขอรีวิวแบบรีบและแบบตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกกกกกก


คือ คาดหวังระดับนึงเลยล่ะ เพราะเป็นโปรเจคทุนหนาเรื่องนึงและได้ดาราแบบ ณเดชน์ มานำแสดง คือเห็นทีเซอร์มาเรื่อยๆ ก็คิดนะว่าคงน่ากลัวไม่น้อยแหละ แต่พอดูจริงๆ บอกเลยว่า ธี่หยด เป็นหนังผีไทยที่น่ากลัวมากกก และไปสุดในแบบที่เราไม่ได้คาดคิดเลย  Jump Scare มาเยอะ แต่มาถูกจังหวะ หลอกล่อคนดูได้ และงานสร้าง โดยเฉพาะงานถ่ายภาพโคตรสวยเหมือนดูหนังฝรั่งเลย


ธี่หยด เล่าเรื่องราวของครอบครัวคนจีนครอบครัวนึงในจังหวัดกาญจนบุรี ช่วงปี 2515 มีพี่น้อง  6  คน เป็นชาย 3 หญิง 3  ณเดชน์ เป็นพี่ชายคนโตชื่อ ยักษ์ มีน้องชายสองคนชื่อ ยอด กับ ยศ และมีน้องสาว 3 คน คือ หยาด , แย้ม และก็ ยี่ และหนึ่งในสามสาวเป็นคนหนึ่งที่โดนผีสิง และผีตัวนี้ก็ดันเก่งที่สามารถหลอกล่อพี่น้องทั้ง 6  คนจนหัวปั่น จนต้องเอาหมอผีมาปราบ และกระบวนการปราบแต่ละกระบวนการมันช่างดูน่าสยดสยอง และผีโผล่มาแต่ละฉากคือแทบกรี๊ด !!  ไม่อยากเล่าไรเยอะครับไปดูกันเอง


สิ่งนึงที่เราชอบมากกกก คืองานภาพ งานโปรดักชั่น คือดูรู้ว่าตั้งใจมากกก ภาพสวย และที่สำคัญอยากจะบอกว่า  การออกแบบดีไซน์ผีตลอดจนแสง ไปจนการดีไซน์เสียงในเรื่องทำดีมากกกกกก ดีจนอยากจะบอกว่าเหมือนดูหนังผีดีๆของฮอลลีวูดเลย แต่อย่างที่รู้ๆแหละ จุดด้อยของหนังคือ 6 พี่น้องตัว ย นี่หน้าตาหล่อสวยกันมากกกกก สวยตะลึง หล่อสะกดทุกคน หน้าตาดีเกินกว่าจะเป็นชาวบ้านธรรมดา ทีมนักแสดง โดยเฉพาะตัวแม่ ที่เฟรซ อริศรา นี่ฝีมือหายห่วง ณเดชน์ดูเล่นเรื่องนี้แบบขิวๆ แต่เราว่าบทณเดชน์ดูมีความเป็นพระเอกแบบหนังผีฝรั่งนิดๆ คือ ดูแบดๆ แบบเกเรและกวนทีน อาจจะดูไม่พระเอกแบบไทยๆมาก ส่วน น้องแย้ม ที่รับบทโดยน้อง รัตนวดี วงศ์ทอง ก็บอกเลยว่าเล่นดีแบบ MVP เลยล่ะ ส่วนพี่สาว ที่มาเล่นเป็นหยาดก็คือสวยมากและแสดงดีเลย  ผีในเรื่องหลอกเก่งแบบเก่งมากกกกจริงๆ หลอกจนคนดูประสาทแดกไปด้วย และคาดเดาอะไรแทบไม่ได้เลย


สรุปนะ เตรียมตัวซื้อตั๋วไปกรี๊ดเถอะ อยากเห็นผีก็จะได้เจอผีแบบสาแก่ใจ มาเยอะ มาแน่น มาแบบสะดุ้ง และตกใจเยอะแน่นอน บรรยากาศก็ชวนหลอน ทีมงานทำรีเสิร์ชมาดีมากจริงๆ อยากให้ไปดูกันเยอะๆนะครับ ผมไปดูใน IMAX ครับ ก็คือเปิดประสบการณ์ดูหนังไทยใน IMAX น่าจะเรื่องแรกของประเทศเลยมั๊งก็คือดีมากกกกกครับ

-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mzUwbDxA3FU

คุณอาจสนใจ

Related News