บันเทิง

'แอฟ ทักษอร' กล่าวคำไว้อาลัย 'คุณพ่ออนุสสอนน์' ทั้งน้ำตา โพสต์ซึ้ง “ภูมิใจได้เกิดเป็นลูกพ่อ”

โดย paweena_c

9 ต.ค. 2566

470 views

'แอฟ ทักษอร' กล่าวประวัติ คำไว้อาลัย คุณพ่อทั้งน้ำตา โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ “ภูมิใจได้เกิดเป็นลูกพ่อ” พร้อมแท็กเครดิตถึง “นนกุล” รุ่นน้องคนสนิท ที่ให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง


มากันที่พิธีฌาปนกิจ คุณพ่ออนุสสอนน์ ภักดิ์สุขเจริญ คุณพ่อของ แอฟ ทักษอร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่วัดธาตุทอง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติผู้ใหญ่คนสนิท และพี่น้องในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายอย่างมากมาย

โดย 'แอฟ' ที่ก็เป็นคนจัดการงานเองทุกอย่าง โดยมีรุ่นน้องคนสนิท 'นนกุล' มาคอยช่วยงานเคียงข้าง 'แอฟ' อยู่ไม่ห่าง ทุกวัน ซึ่ง 'สงกรานต์ เตชะณรงค์' ก็เดินทางมาร่วมพิธี พร้อม 'คุณพ่อไพวงษ์ เตชะณรงค์' รวมไปถึง 'ทิม พิธา' ก็ได้เดินทางมาส่งคุณพ่ออนุสสอนน์เป็นครั้งสุดท้ายด้วย

ขณะที่ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ที่มาร่วมแสดงความอาลัย และได้พูดให้กำลังใจ 'แอฟ' ที่ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

โดยในช่วงหนึ่งของพิธีการทางศาสนา 'แอฟ ทักษอร' ได้มีโอกาสขึ้นกล่าวประวัติ และเส้นทางชีวิตของคุณพ่ออนุสสอนน์ และ คำไว้อาลัยซึ่งถ่ายทอดออกมาจากความรู้สึกที่อยู่ภายในหัวใจทั้งน้ำตา โดยพูดถึงความทรงจำของตน กับ คุณพ่อ

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจ ‘คุณพ่ออนุสสอนน์ ภักดิ์สุขเจริญ’ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ ‘แอฟ ทักษอร’ ก็ได้โพสต์คลิปโมเมนต์ความทรงจำต่าง ๆ ที่มีร่วมกับคุณพ่อ พร้อมเขียนข้อความบรรยายความรู้สึกจากหัวใจถึงคุณพ่อไว้อย่างสุดซึ้ง ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการติดแท็กขอบคุณคลิปจาก ‘นนกุล’ ผู้ชายที่อยู่เคียงข้าง ‘แอฟ’ ตลอดงานศพของคุณพ่อที่ผ่านมา โดยข้อความที่ ‘แอฟ’ ได้โพสต์ถึงคุณพ่อบอกว่า

“..การได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ คือสิ่งที่แอฟภูมิใจ การได้เป็นที่รู้จักในฐานะ "แอฟลูกคุณอนุสรณ์" สถาปนิกสุดเท่ ผู้เป็นที่รักของลูกค้ามากมาย "แอฟลูกอาจารย์อนุสรณ์" อาจารย์ที่เคารพของลูกศิษย์ และสุดท้ายในฐานะ "แอฟลูกพ่อสรณ์" คุณพ่อที่รักและใจดีกับลูกที่สุด เราสนิทกันมาก มากที่สุดเท่าที่พ่อกับลูกสาวจะสนิทกันได้ พ่อเป็นที่พึ่งทั้งทางกายและใจให้ลูกเสมอ พ่อเป็นคนเดียวในโลกที่แอฟอุ่นใจได้ว่าติดต่อได้ตลอดเวลา เพราะสำหรับพ่อลูกสำคัญกว่าสิ่งใดเสมอ

แอฟจะจดจำทุกคำสอน ทุกหนังสือที่พ่อให้อ่าน โดยเฉพาะหนังสือปรัชญาที่พ่อชอบ ตอนเด็กๆพ่ออ่านให้แอฟฟัง พอโตขึ้นแอฟกลับได้อ่านให้พ่อฟังตอนที่พ่อป่วย แต่พ่อยังยิ้มทุกครั้งที่ลูกอ่านให้ฟังอย่างตั้งใจหนังสือ 3 เล่มโปรด ที่พ่อเคี่ยวเข็ญให้ลูกอ่านตั้งแต่เล็กจนโต คือ โจนาธาน ลิฟวิงสตัน นางนวล, โลกของโซฟี และสุดท้ายคือ เจ้าชายน้อย The Little Prince ซึ่งแอฟขอยกประโยคหนึ่งที่เรารัก นั่นก็คือ "เราจะมองเห็นแจ่มชัดด้วยหัวใจ สิ่งสำคัญนั้นไม่อาจเห็นได้ด้วยดวงตา"

แอฟจะไม่ลืมความรัก ความผูกพัน กอดหอม และช่วงเวลาแห่งความสุขของเรา แอฟขอกราบพ่อด้วยหัวใจ... พ่อจะอยู่ในใจของลูกตลอดไป Cr. video clip @nonkul”

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Pu7asv8tSjI

คุณอาจสนใจ

Related News