บันเทิง

‘ใบเตย’ ร่ำไห้ ‘ดีเจแมน’ ปลอบ ขึ้นแถลงต่อศาลขอโอกาสไปทำหน้าที่แม่

โดย chutikan_o

12 ก.ย. 2566

267 views

‘ใบเตย’ ร่ำไห้ ‘ดีเจแมน’ ปลอบ ขึ้นแถลงต่อศาลขอโอกาสไปทำหน้าที่แม่ ศาลเตรียมเริ่มสืบพยาน กรกฎาคม 67

วานนี้ (11 ก.ย.) ที่ศาลอาญา ได้มีนัดตรวจพยานหลักฐานคดีแชร์ลูกโซ่ Forex 3D ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ‘นายแดรัล ยังฮุย ไซ’ หรือ ‘ไซ ยังฮุย’ แฟนของซาร่า คาซิงกินี่ พร้อมจำเลยรวมทั้งหมด 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้มี ‘ดีเจแมน พัฒนพล’ และ ‘ใบเตย สุธีวัน’ รวมอยู่ด้วย โดยได้เริ่มตรวจพยานตั้งแต่เวลา 13.30 น. จนกระทั่งแล้วเสร็จในเวลา 16.50 น. ใช้เวลามากถึง 3 ชั่วโมงกว่า

ในระหว่างที่ควบคุมตัวจำเลยกลับห้องควบคุมใต้อาคารศาล ‘ดีเจแมน - ใบเตย’ และจำเลยรายอื่นๆ ต่างจับไม้จับมือโอบกอดส่งจำเลย ซึ่งเห็นได้ว่าใบเตยถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ก่อนที่จำเลยทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไปยังชั้นล่างของศาล

ต่อมาเวลาประมาณ 17.20 น. รถราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวจำเลยในคดีทุกคนกลับเรือนจำ ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ‘ซาร่า คาซิงกินี’ แฟนสาว ‘นายแดรัล’ ได้เดินทางออกไปจากบริเวณด้านหลังของอาคารศาลอาญา เช่นเดียวกับ ‘นายชาญวิทย์ ทวีสิน’ หรือ ‘ลุกซ์’ น้องชายใบเตย ได้เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ แก่สื่อมวลชน

พนักงานอัยการซึ่งเป็นโจทก์ในคดีนี้ ให้ข้อมูลว่า ศาลได้ดำเนินการตรวจพยานหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย โดยทางฝั่งโจทย์จะเสนอสืบพยาน 35 นัด จำนวน 122 ปาก ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นผู้เสียหายในคดีนี้ 75 ปาก โดยจะคัดเลือกจากผู้เสียหายที่มีมากกว่า 9,075 คนที่สามารถให้การยืนยันแน่ชัดได้ว่า จำเลยทั้ง 6 กระทำความผิดจริง ส่วนพยานที่เหลือจะเป็นพนักงานสอบสวน ตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย ปปง. และพยานด้านนิติบุคคลมาสืบพยาน

ด้านนายอมร กุศล ทนายความประจำตัวดีเจแมนและใบเตย กล่าวว่า ทางฝั่งจำเลยเตรียมยื่นนัดสืบพยานจำนวน 25 ปาก โดยแบ่งประมาณ 5-6 นัด ซึ่งขอไม่เปิดเผยว่าพยานเป็นใครบ้าง แต่จากการตกลงกันจะกำหนดสืบพยานนัดแรกคดีใบเตย-ดีเจแมน จะเริ่มต้นประมาณ 5-6 กรกฎาคม 2567 และจะไปสิ้นสุดประมาณเดือนพฤศจิกายน 2567

ในระหว่างนี้จะยังคงยื่นประกันตัวทั้งสองในชั้นศาลต่อไป โดยหวังให้ศาลให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองคน เพราะที่ผ่านมากลับถูกศาลยกคำร้องประกันตัว โดยเตรียมคำร้องและหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะยื่นเมื่อไหร่และจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ต้องขึ้นกับดุลพินิจของศาล

ทนายอมร กล่าวอีกว่า ทั้งสองยังคงมีสภาพจิตใจที่เครียด ซึ่งเป็นไปตามปกติของจำเลยผู้ต้องขัง โดยเฉพาะใบเตยที่ยังคงเป็นห่วงในเรื่องลูกตามประสาคนเป็นแม่ ทั้งนี้ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานที่เพียงพอต่อสู้คดียืนยันได้ว่า ทั้งใบเตยและดีเจแมน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำความผิดตามข้อหาที่ถูกแจ้งแต่อย่างใด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tXHclt4tFk4



คุณอาจสนใจ

Related News