บันเทิง

‘จ๊ะ นงผณี’ เล่าอุทาหรณ์ พ่อสุขภาพทรุด เพราะสั่งยาไม่มี อย. จากทีวี-วิทยุ มากินเอง

โดย chutikan_o

5 ก.ย. 2566

1.8K views

‘จ๊ะ นงผณี’ เล่าอุทาหรณ์ พ่อสุขภาพทรุด ตัวบวม จนต้องหามส่ง รพ. เพราะสั่งยาไม่มี อย. จากทีวี-วิทยุ มากินเอง


ล่าสุดนักร้องสาว ‘จ๊ะ - นงผณี มหาดไทย’ ได้ออกมาแชร์เรื่องราวชวนใจหายที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อของตัวเอง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ในการระมัดระวังตัว เกี่ยวกับการสั่งยาที่ไม่มี อย. จากรายการทีวี หรือรายการวิทยุ มารับประทานด้วยตัวเองผ่านช่องติ๊กต็อก @janongpanee


ในขณะที่จ๊ะต้องพาคุณพ่อเดินทางไปยังโรงพยาบาล เนื่องจากคุณพ่อมีอาการตัวบวมอย่างเห็นได้ชัด พร้อมแคปชั่น “พ่อแม่บ้านไหนดื้อแบบนี้บ้างน๊าาาา" รวมถึงเล่ารายละเอียดเบื้องต้นของสาเหตุอาการป่วยมากับคลิปวิดีโอด้วย


จ๊ะ บอกว่า ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่ชอบสั่งยา สั่งอาหารเสริมตามทีวี ตามวิทยุนะคะ ดูตัวอย่างนะคะ นี่คุณพ่อจ๊ะ คือแบบว่าบวมสเตียรอยด์ค่ะทุกคน และที่สำคัญ คุณพ่อไม่ทานเนื้อสัตว์ก็เลยขาดโปรตีนด้วย จะเป็นหนักหน่อยนะคะอันนี้พามาโรงพยาบาล เป็นมาแล้ว 15 วัน จ๊ะไม่เคยรู้เลย จนแม่โทรมาบอกว่า คุณพ่อตัวบวมมากๆ ซึ่งตอนนี้เราก็กำลังรอผลตรวจเลือด จ๊ะพาคุณพ่อมาหาหมอตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ไปถึงโรงพยาบาลประมาณ 6 โมงครึ่ง ก็รอคุณหมอตรวจ แล้วมีอาการว่าน้ำไหลออกมาจากแผล ระวังนะคะ ใครที่สั่งอาหารเสริมยาที่ไม่มี อย. ระวังแบบนี้


นอกจากนี้ จ๊ะยังได้ถือโอกาสนี้ตอบคำถามแฟนคลับรายหนึ่งที่ส่งตรงมาถึงเธอว่า “อัปเดตอาการหน่อยนะคะ เพื่อเป็นวิทยาทานให้ยายกะแม่ที่ชอบสั่งแบบนี้มาทาน” โดยนักร้องสาวได้เผยถึงแผนการรักษาของคุณหมอ และเน้นย้ำว่า ให้ระมัดระวังเรื่องการซื้อยาที่ไม่มี อย. มารับประทาน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zOpzS160CJk

คุณอาจสนใจ

Related News