บันเทิง

'หมาก-คิม' ได้ฤกษ์ดี จัดพิธีหมั้นแบบล้านนา พร้อมทำบุญเรือนหอ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

โดย paweena_c

28 ส.ค. 2566

74 views

“หมาก-คิม” ได้ฤกษ์ดี ทำบุญเรือนหอ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พร้อมจัดพิธีหมั้น ผูกข้อไม้ ข้อมือ ประเพณีแบบล้านนา

ข่าวนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับ จากคู่จิ้นในละคร สู่คู่จริงในปัจจุบัน สำหรับ “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” และ “คิม-คิมเบอร์ลี่” ที่ได้ฤกษ์ดีวันที่ 26 สิงหาคม ควงคู่กันเข้าพิธีหมั้นแบบไทยล้านนาไปเรียบร้อยแล้ว และถือโอกาสทำบุญเรือนหอหลังใหม่ ที่สร้างพึ่งเสร็จมูบค้ากว่า 100 ล้านบาท ท่ามกลางความยินดีของทั้ง 2 ครอบครัวและเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่าย

โดยในช่วงเช้าทั้งคู่แต่งตัวในชุดพิธีหมั้นสีขาวงาช้าง “คิม” สวมผ้าซิ่นตีนจก ลายโบราณแบบล้านนา (จากแบรนด์ Mesh museum ไทยดีไซเนอร์) ที่ออกแบบและตัดเย็บให้กับทั้งคู่สวมใส่ในพิธีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย หมาก ก็ได้โพสต์ขอบคุณดีไซน์เนอร์ ที่ทำชุดออกมาตามโจทย์ เหนือ + ล้านนา + ร่วมสมัย ออกมาสวยงามอย่างที่เห็น

ซึ่งในช่วงเช้าทั้งคู่ก็ได้มีพิธีขึ้นบ้านใหม่แบบไทยโบราณ โดยมี “หมาก” เป็นคนอุ้มพระพุทธรูปเดินนำหน้าเข้าประตูรั้วบ้าน ตามด้วย “คิมเบอร์ลี่” แบกหาบเงิน หาบทอง ของมงคลเข้าบ้าน และมี คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาวของ “หมากล ถือหมอน และของมงคลตามเข้าบ้าน

จากนั้นมีพิธีพราหมณ์ บวงสรวง แล้วตามด้วยพิธีสงฆ์ทำบุญตักบาตร การเลี้ยงเพลพระ โดยมี “พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร” วัดโพธิทอง พระเกจิดังร่วมในพิธี

ก่อนที่ในช่วงเที่ยง ได้มีพิธีหมั้น ผูกข้อไม้ข้อมือแบบล้านนา เพื่อเป็นการต้อนรับสะใภ้เมืองเหนือที่เรียกว่า “วันแต่งวันดา” และไหว้ผู้หลักผู้ใหญ่ และ สวมแหวนหมั้นให้กันและกัน ทั้ง “หมาก-คิม” ใบหน้ามีแต่รอยยิ้มอย่างมีความสุข

ขณะที่เพื่อนทั้งในวงการและนอกวงการที่ทราบข่าว ต่างเข้าไปแสดงความยินดีในไอจีส่วนตัวของคนทั้งสอง รวมทั้งแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ร่วมแสดงความยินดีจำนวนมากกับการเริ่มต้นชีวิตคู่ของทั้งคู่

ซึ่งทั้งหมาก และ คิม ก็ได้แชร์ภาพความประทับใจผ่านโซเซียลและยังได้โปรยความหวานให้กันผ่านไอจีอีกด้วย โดยคิม ก็ได้โพสต์ภาพงานแต่ง พร้อมแคปชั่นภาษาเหนือ "หัวใจ๋น้องหื้อปี้คนเดียวตลอดไปเจ้า สะใภ้เหนือเต็มตัวแล้วเจ้า อิอิ"

ด้านหมาก เองก็หวานไม่แพ้กัน โพสต์ภาพแต่งงาน พร้อมกับแคปชั่นตอบรับกัน "หัวใจ๋ของปี้ก่ขอมอบหื้อน้องคนเดียว พร้อมกับแท็กไปหาคิม ฉันดีใจที่มีเธอ ฉันผู้ที่โชคดีที่สุดในโลก ฉันจะดูแลหัวใจของฉันอย่างดีที่สุดเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งพึงจะทำได้ "

ส่วนพิธีแต่งงานนั้น ทั้งสองจะจัดขึ้นที่ทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ และจะมีพิธีแต่งงานที่ไทยในช่วงเดือน พ.ย.ปีนี้

ซึ่งแฟนๆ ก็แก่กันแชร์ว่าทั้งคู่เคยเข้าพิธีแต่งงานกัน ในละคร ต้นรักริมรั้ว เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้รู้จักกัน เริ่มคบหาดันมา จนได้มาแต่งงานกันจริงในวันนี้ เป็นภาพที่น่ารักมากๆ แต่งงานในละคร และ ชีวิตจริง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/scz4_abR6nY

คุณอาจสนใจ

Related News