บันเทิง

‘ดีเจแมน’ วืดประกันตัวรอบ 2 ศาลยกคำร้อง หลัง ‘แม่ป๋อง’ ยื่นหลักทรัพย์ 4.3 ล้าน

โดย chutikan_o

9 ส.ค. 2566

88 views

‘ดีเจแมน พัฒนพล’ หนึ่งในจำเลยคนสำคัญคดีฉ้อโกงแชร์ Forex 3D ที่ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพร้อมภรรยา ‘ใบเตย สุธีวัน’ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) ‘แม่ป๋อง พิมพ์แข’ คุณแม่ของดีเจแมน พร้อมด้วยน้าชายของดีเจแมน ได้เดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา โดยได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างย่านพระโขนง ราคาประเมิน 1.3 ล้านบาทเศษ และแคชเชียร์เช็กธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มูลค่า 3 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวลูกชายระหว่างการพิจารณาคดี


แต่ปรากฎว่าหลังศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยมาแล้ว โดยชี้แจงเหตุผลชัดเจน จึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม และให้ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ได้ยื่นฟ้อง ดีเจแมน และใบเตย พร้อมพวก ต่อศาลอาญา ซึ่งตอนนั้นแม่ป๋องได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท และเสนอขอติดกำไล EM แต่ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการ อันมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ส่งผลเสียเป็นวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ve6ZWq4AxJs

คุณอาจสนใจ

Related News