บันเทิง

เซอร์ไพรส์! ‘เต๋า สมชาย - นัท มีเรีย’ จับมือร้องเพลงด้วยกันในรอบเกือบ 20 ปี คอนเสิร์ต “GRAMMY X RS”

โดย chutikan_o

1 ส.ค. 2566

958 views

คอนเสิร์ตที่เป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของวงการเพลงไทย กับการได้เห็นศิลปิน 2 ค่ายคู่ขนานของเมืองไทย อย่าง ‘แกรมมี่’ และ ‘อาร์เอส’ มายืนร้องเพลงอยู่บนเวทีเดียวกัน กับคอนเสิร์ต “GRAMMY X RS : 90's Versary” ที่ได้เปิดเวทีระเบิดความมันไปสองรอบเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ 29-30 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี บอกเลยว่าตลอด 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ 18.00 น. ถึงเที่ยงคืนนิดๆ แฟนเพลงแทบนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ และไม่ว่าเพลงไหนขึ้นมาก็ร้องตามกันได้หมดทุกเพลง ทั้งเกือบ 75 เพลง


คอนเสิร์ต “GRAMMY X RS” ครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตลำดับที่ 1 (มีทั้งหมด 3 คอนเสิร์ต) โดยครั้งนี้เป็นการรวมศิลปินยุค 90's ของทั้งฝั่งแกรมมี่ และฝั่งอาร์เอส ไม่ว่าจะเป็น “เจ เจตริน / ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง / คริสติน่า อากีล่าร์ / ใหม่ เจริญปุระ / เต๋า สมชาย / มอส ปฏิภาณ / เจมส์ เรืองศักดิ์ / มาช่า / ลิฟท์ - ออย / ทาทา ยัง / นัท มีเรีย / แร็พเตอร์ / นิโคล เทริโอ / นุ๊ก สุทธิดา / โดม ปกรณ์ ลัม” ที่มาพร้อมเพลงฮิตแจ้งเกิดของตัวเอง


และเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นศิลปิน แกรมมี่ - อาร์เอส เอาเพลงของค่ายตรงข้ามมาร้อง ไม่ว่าจะเป็น ‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ ที่เอาเพลง “ถ่านไฟเก่า” ของพี่เบิร์ดมาร้อง ‘มอส ปฏิภาณ’ ร้องเพลง “ตะลึง” ของอนัน อันวา ‘ทาทา ยัง’ ก็เอาเพลง “ต่อหน้าฉัน เธอทำอย่างนั้น (ได้อย่างไร)” ของ D2B มาร้อง ‘มาช่า’ เอาเพลง “ล้างใจ” ของอนัน บุนนาค  มาร้อง ‘ใหม่ เจริญปุระ’ ก็เอาเพลง “เก็บตะวัน” ของอิทธิ พลางกูร มาร้อง เป็นต้น


รวมถึงยังเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นศิลปินทั้งสองค่าย มาร้องเพลงฟีเจอริ่งคู่กันบนเวที ไม่ว่าจะเป็น ทัช - เจ / โดม - มาช่า / เจมส์ - ทาทา / มอส - นุ๊ก ส่วนที่เซอร์ไพรส์และสร้างความฮือฮามากที่สุด คือการขึ้นเวทีคู่กันของอดีตคู่รัก ‘เต๋า สมชาย’ กับ ‘นัท มีเรีย’ ครั้งแรก หลังปิดฉากชีวิตคู่กันไปเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ซึ่งนัทและเต๋าได้จับมือกันร้องเพลง “รักไม่ช่วยอะไร” โดยนัทได้พูดบนเวทีด้วยว่า “แต่งเพลงนี้ให้ผู้ชาย RS” จากนั้นทั้งคู่ก็ร้องเพลง “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” ด้วยกันอีก 1 เพลง ก่อนจะกอดกันด้วยมิตรภาพที่สวยงาม


ส่วนอีกคู่ที่ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพรส์ ก็คือคู่ของ ‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ กับ ‘ทาทา ยัง’ ซึ่งในอดีตทั้งคู่เคยมีข่าวลือว่าซุ่มเงียบคบหากัน แต่สมัยนั้นไม่มีโซเชียล ไม่มีใครออกมาคอนเฟิร์มว่าทั้งคู่คบกันจริงหรือไม่ ซึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทั้งคู่ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงด้วยกัน ในเพลง “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” และ “ขอได้ไหม” และได้พูดถึงความสัมพันธ์ในอดีตยอมรับว่า ในอดีตไม่เคยขึ้นเวทีด้วยกัน ไม่มีรูปคู่ในโซเชียลด้วยกัน แต่คอนเฟิร์มตามนั้น ตอนนี้ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว แต่มิตรภาพยังดีเหมือนเดิม พร้อมถือโอกาสถ่ายรูปคู่ เพื่อเก็บไว้ให้ลูกๆ ดู ก่อนที่ทาทาจะประกาศว่าตอนนี้โสด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-ONA952CQXY


คุณอาจสนใจ

Related News