บันเทิง

วงการลูกทุ่งอาลัย ปิดตำนาน 'พนม นพพร' เจ้าของเพลงดัง 'ลาสาวแม่กลอง' เสียชีวิต ในวัย 77 ปี

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2566

478 views

วงการเพลงลูกทุ่งเศร้า ปิดตำนานพนม นพพรเจ้าของเพลงดัง ‘ลาสาวแม่กลอง’ เสียชีวิต ในวัย 77 ปี จากอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะที่ครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศลวัดบางรักน้อย ขณะที่ลูกชายจุกอกบอกพ่อจากไปไวมาก เผยพ่อสั่งเสียให้จัดงานเรียบง่ายใกล้บ้าน ด้านนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง รับเป็นเจ้าภาพ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ

วงการเพลงลูกทุ่งได้สูญเสียนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พนม นพพร หรือ นายชมมงคล ชินวุฒิ วัย 77 ปี เจ้าของเพลงดังในอดีต ลาสาวแม่กลอง ที่ได้ล้มป่วยจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ จนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมานานหลายปี ก่อนจะเสียชีวิตจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงสายของเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.2566) ทางครอบครัวได้นำร่างมาจัดพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรม ที่วัดบางรักน้อย ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว มีผู้คนในวงการเพลงลูกทุ่งเดินทางกันมาร่วมงาน อาทิ หม่ำ จ๊กม๊ก , เอ๋ ไพโรจน์ สังวริบุตร ร่วมทั้ง นก บริพันธ์ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และยังมีศิลปินนักร้องลูกทุ่งหลายท่านมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ลูกชายเล่าว่า คุณพ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตกตั้งแต่ปี 54 ซึ่งทางครอบครัวก็ดูแลรักษาจนคุณพ่อกลับมาดีขึ้น จนกระทั่งต่อมามีลิ่มเลือดจากหัวใจหลุดขึ้นไปที่สมองทำให้ต้องผ่าตัดและกลับมาพักฟื้นเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตโดยสงบ โดยก่อนที่คุณพ่อจะจากไป ท่านได้เคยพูดสั่งเสียเอาไว้ว่า ไม่ต้องทำอะไรให้เอิกเกริก ทำแบบง่ายๆ เรียบง่าย จนเมื่อเช้านี้คุณพ่อก็จากไปอย่างสงบ เป็นการสูญเสียที่ทางครอบครัวไม่ทันตั้งตัว คิดไม่ถึงว่าคุณพ่อจะไปไวมาก มันจุกในอก

โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม “พนม นพพร” ที่วัดบางรักน้อย มีขึ้นไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 18 กรกฎาคม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3XSc3uLecOM

คุณอาจสนใจ

Related News