บันเทิง

คนบันเทิงร่วมแสดงความคิดเห็น ฉะ ส.ว.ที่ไม่หนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

โดย chutikan_o

17 พ.ค. 2566

3.7K views

คนบันเทิงที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองเกี่ยวกับประเด็นการปิดสวิตช์ ส.ว. หลังมี ส.ว.หลายคน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์จะไม่สนับสนุนให้ ‘นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้ง นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยมีคนบันเทิงหลายคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ ไม่ว่าจะเป็น


‘เจนนิเฟอร์ คิ้ม’ ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพจอสีส้ม พร้อมเขียนข้อความว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่... ผูกอู่ตามใจผู้นอน...ประเทศชาติถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการและความเป็นอยู่ของประชาชน... บ้านเมืองต้อง "ก้าวไปข้างหน้า" ไปหาความเจริญ... อะไรดีก็ทำให้มันดียิ่งๆ ขึ้น อะไรไม่ดีก็ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนกันไป ให้มันเข้ากับผู้คนทั้งรุ่นเด็กและรุ่นแก่และเข้ากับปัจจุบันทันเหตุการณ์


การดูถูก ก่นด่า ขัดขวางทำให้ล่าช้าโดยกลุ่มคนหัวหงอกหัวแข็ง รังแต่จะเสียเวลาเสียความน่าเคารพ เสียผู้ใหญ่ และผมหงอกก็มีไว้ให้คนไหว้ ไม่ได้เอาไว้ให้คนถอน!! บางทีบ้านเมืองไม่คืบไม่ศอก ก็เพราะหัวหงอกที่ยึดมั่นถือมั่นและกลัวตัวเองจะไม่สำคัญ!! ประเทศชาติเป็นของทุกคนไม่ใช่คนกลุ่มเดียว


การขับเคลื่อนไปข้างหน้าต้องอาศัย "คนรุ่นใหม่" ที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่เข้าใจคนทุกรุ่นทุกวัย เมื่อได้คนที่ถูกใจแล้ว ก็ต้องให้กำลังใจเห็นอกเห็นใจและเอาใจช่วย ตอนนี้เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และต่อให้หนทางข้างหน้าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่หวังไว้แต่ก็ไม่ฉิ...หายเท่าที่ผ่านมา!! ผลที่ออกมา กูตายตาหลับละค่า


ป.ล.ในบางเรื่องแม่อาจเห็นต่าง (ความจงรักฯของแม่ไม่เคยเปลี่ยน) แต่ในมวลรวมเราต้องให้เขาบริหารประเทศก่อนนะคะคุณ)”


ขณะที่ ‘หนุ่ม กะลา’ ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “ส.ว. เราไม่ได้เป็นคนเลือกมา แต่ทำไมถึงมาทำหน้าที่ตัดสินชะตาชีวิตเรา”

ด้าน ‘มดดำ คชาภา’ ก็ได้ออกมาโพสต์รูปกับ ‘ทิม พิธา’ พร้อมเขียนข้อความสนับสนุน ‘ทิม พิธา’ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ว่า “ขอเป็นหนึ่งเสียง ที่ขอสนับสนุน เพราะนี่คือเสียงของประชาชนคนไทย ที่มติเอกฉันท์แล้ว ที่ทำให้ @moveforwardparty.official @pita.ig และทุกคนในพรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างถล่มทลาย ขอสนับสนุนให้พรรคก้าวไกล ได้จัดตั้งรัฐบาล ในนามพรรคก้าวไกล และสนับสนุนให้ ทิม พิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sY8x1mTdyTU

คุณอาจสนใจ

Related News