บันเทิง

“ภ.หุ่นพยนต์” ได้เรตติ้งใหม่ 18+ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ปลุกพยนต์” เตรียมลงโรงฉาย 12 เม.ย.นี้

โดย chutikan_o

28 มี.ค. 2566

461 views

ภาพยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์” ที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นดรามา หลังคณะกรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ ได้จัดให้ได้เรตติ้ง ฉ.20 (ห้ามผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าชม) และในการตรวจพิจารณารอบแรก ก็มีมติให้ตัดฉากสำคัญออกไป 6 ฉาก


1. ตัดฉากชื่อวัดเทพหุ่นพยนตร์

2.ตัดฉากเณรชกกันในชุดผ้าเหลืองและให้มีการลดคำหยาบให้น้อยลง

3. ตัดฉากคลุกอาหาร เหมือนรังแกให้เด็กชื่อเต๊ะทาน

4. ตัดฉากเณรกอดผู้หญิงในการต่อสู้

5.ตัดฉากท่องศีล 2 ในขณะที่ฆ่าคนที่ขโมยของ

6. มีข้อสังเกตว่าพระหรือเณรในเมืองไทยต้องโกนคิ้ว แต่ทั้งเรื่องไม่มีพระเณรที่โกนคิ้วเลย


ก่อนหน้านี้ทางค่ายหนังได้ปรับแก้ตามมติของคณะกรรมการในรอบแรกไป และได้ยื่นเซ็นเซอร์เป็นครั้งที่ 2 ก่อนที่คณะกรรมการจะมีมติให้เป็นหนังเรต ฉ 20- คือ ห้ามผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าชม และจะต้องมีการตรวจบัตรประชาชนที่หน้าโรง โดยคณะกรรมการแจ้งว่า ในหนังยังมีฉากทำให้กระทบความมั่นคงของประเทศ และสร้างความแตกแยกในสังคม จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แฟนหนังส่วนใหญ่มองว่าเป็นการจำกัดสิทธิ์ผู้ชมเกินไป จนค่ายหนังต้องออกมาประกาศเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งที่กำหนดฉายเดิม คือวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) ไฟว์สตาร์ ผู้สร้าง ภ.หุ่นพยนต์ ได้ออกมาเผยว่า ทางค่ายได้ดำเนินการเพิ่มเนื้อหาของภาพยนตร์ขึ้นใหม่ และยื่นเซ็นเซอร์ใหม่อีกครั้งเมื่อวานนี้ โดยได้ผลการเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการ ลงความเห็นให้เรตติ้ง “น18+” ภายใต้ชื่อภาพยนตร์ใหม่เป็น “ปลุกพยนต์” และมีกำหนดเข้าฉายให้ได้ชมกันในวันที่ 12 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ พร้อมการันตีว่าเนื้อหาความเข้มข้นของภาพยนตร์ยังคงอยู่ครบถ้วนเหมือนเดิม


เรื่องราวของ “หุ่นพยนต์” หรือชื่อใหม่ “ปลุกพยนต์” จะบอกเล่าเรื่องราวของดอนสิงธรรม เกาะแห่งป่าหุ่นปั้น หรือที่เรียกกันว่าหุ่นพยนต์  หุ่นพยนต์เป็นเครื่องรางของขลังที่มีหลากหลายรูปแบบ ผู้มีคาถาอาคมจะนำมวลสารจากธรรมชาติมาปั้น ผูก ปลุก เสก ให้หุ่นพยนต์มีชีวิตจิตวิญญาณ แต่คนที่ดอนสิงธรรม มีประเพณีที่แปลกและน่าสะพรึงยิ่งกว่า ถ้ามีใครตายจะนำกระดูกมาใส่ไว้ในหุ่น เพื่อให้คนที่นี่ได้กราบไหว้บูชา เพราะเชื่อกันว่าจะหุ่นพยนต์จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข


ดอนสิงธรรมคือสถานที่สุดท้าย ที่พี่ชายของ ธาม ได้มาบวชศึกษาพระธรรม ก่อนที่จะหายสาบสูญ ธามตัดสินใจเดินทางตามหาพี่ชาย และเพื่อแจ้งข่าวร้ายกับการจากไปของพ่อและแม่ และที่นี่ทำให้ธามได้พบกับ มีนา หญิงสาวในหมู่บ้านที่ต้อนรับเขาเป็นอย่างดี, เต๊ะ เด็กวัดที่เปรียบเสมือนเพื่อนนำทางคอยช่วยเหลือธามตามหาพี่ชาย และ เจษ ชายลึกลับผู้สืบทอดวิชาการปั้นหุ่น


และเหตุร้ายก็เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เมื่อมีนาถูกคนทำของใส่ จากการบูชาหุ่นพยนต์ที่ไม่รู้ว่ารับมาจากใคร คนที่นี่ต่างร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์คุณไสย และควรให้มีนาเข้าพิธีบูชา ขอให้พ่อปู่สิงธรรมช่วยเหลือ แต่ธามไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากโรคภัยมากกว่าโดนใครทำของใส่ชาวบ้านโกรธแค้นขับไล่ธาม ถ้าใครไม่ศรัทธา...มันผู้นั้นก็อยู่ที่นี่ไม่ได้ และนี่คือจุดเริ่มต้นของการท้าทายที่พร้อมปั้นความสยอง ปลุกความขลัง กับพิธีกรรมต้องห้าม!


“ปลุกพยนต์” กำกับภาพยนตร์โดย ไมค์-ภณธฤต  (ผู้กำกับหนัง 100 ล้าน จากภาพยนตร์พี่นาค1 ถึง พี่นาค3)  นำแสดงโดย ภูวิน ภูวินทร์, อัพ ภูมิพัฒน์, นิก คุณาธิป, เจมส์ ภูริพรรธน์, เอมี่ ทสร, ฮัท ศิววงศ์, เอ็ดดี้เฮง สมยศ, กาโต้ ปัณณวิชญ์, ยูโร วรัชต์ธิปต์, แบงค์ ณฐวัฒน์, แบงค์ พงศกร, เซน จตุรวิชญ์, ปราชญ์ ปราชญ์รวี  



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AZyD01y-YC4

คุณอาจสนใจ

Related News