บันเทิง

‘อาม ชุติมา’ โพสต์ติ๊กต็อกให้กำลังใจชาวไทยที่ถูกจับ หลังมารอดูคอนเสิร์ตที่เกาหลี

โดย chutikan_o

28 มี.ค. 2566

22 views

จากการที่นักร้องลูกทุ่งสาว ‘อาม ชุติมา’ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านติ๊กต็อกส่วนตัว หลังจากมีรายงานข่าวว่า เจ้าตัวมีคิวไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านอาหาร 2 แห่ง ในประเทศเกาหลี แต่ต้องเจอกับเหตุการณ์เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมแรงงานไทยผิดกฎหมาย หรือเรียกกันว่า ผีน้อย กว่า 158 คน จาก 2 ร้านที่เจ้าตัวเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ต ร้านแรกโดนจับไป 149 คน ร้านที่สองคนไทยถูกจับอีก 9 คน แถมยังถูกปรับเงิน 800,000 บาท โดยแรงงานไทยที่ถูกควบคุมตัว ได้ถูกนำตัวขึ้นรถบัสไปถึง 2 คัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายของเกาหลีใต้ และเตรียมถูกส่งตัวกลับประเทศไทย


โพสต์แรก อาม ชุติมา โพสต์ด้วยใบหน้าสุดเศร้า พร้อมเขียนข้อความระบายความในใจว่า เป็นกำลังใจให้คนไทยที่อยู่ในเกาหลีทุกคนนะคะ เหนื่อยก็พัก คนทางบ้านรออยู่ และอีกหนึ่งโพสต์ ระบุว่า ขอโทษจากใจสุดซึ้ง ขอโทษนะคะ


และในเฟซบุ๊กของอาม ชุติมา ก็ได้โพสต์ภาพขณะที่ไปถึงเกาหลี และยังได้โพสต์โปรโมตงานคอนเสิร์ตที่เกาหลี ทั้งวันที่ 25 จัดแสดงที่ร้าน Differ Incheon และวันที่ 26 มีคิวแสดงที่ร้าน Magenta Cheonan ก่อนหน้านี้


ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของอาม เปิดเผยว่า อามยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาถึงเมืองไทย และกำลังเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดจันทบุรีในคืนนี้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อามถูกจ้างให้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านอาหารไทยในเกาหลี วันที่ 25 และ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยวันแรก ระหว่างเดินทางจากที่พัก ไปที่ร้านอาหาร ก็ได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้ามาตรวจเอกสารคนไทยในร้าน และถูกควบคุมตัวอย่างที่เป็นข่าว เลยได้ยกเลิกงานแสดงในวันแรก และวันที่สอง วันที่ 26 มีคิวไปแสดงอีกร้าน ซึ่ง อามและทีมงานได้เดินทางมาถึงเพื่อนเตรียมทำการแสดง ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาขอตรวจเอกสารหลักฐานการทำงานที่เกาหลี โดยทางทีมได้มีเอกสารขออนุญาติถูกต้อง แต่ก็มีคนไทยบางส่วนที่ถูกควบคุมตัว ก็เลยต้องยกเลิกการแสดงไปทั้ง 2 วัน ส่วนค่าตัวทางเจ้าของร้านได้ชำระก่อนล่วงหน้าแล้ว ซึ่งก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News