บันเทิง

กูเผือกเอง! ‘นายห้างประจักษ์ชัย’ ไม่เสียใจได้ช่วย ‘เอ๋ มิรา’ หลังศาลสั่งจำคุก คดีหมิ่น ‘ครูไพบูลย์’

โดย nicharee_m

24 มี.ค. 2566

52 views

‘นายห้างประจักษ์ชัย’ ลั่นกูเผืองเอง! ไม่เสียใจได้ช่วย ‘เอ๋ มิรา’ หลังศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี 16 เดือน หมิ่น ‘ครูไพบูลย์’


บทสรุปคดี ที่ ‘ครูไพบูลย์ แสงเดือน’ นักแต่งเพลงและเจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าด สตูดิโอ ได้ยื่นฟ้อง ‘นายห้างประจักษ์ชัย’ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด ในข้อหาหมิ่นประมาท หลัง นายห้างประจักษ์ชัย ได้พูดพาดพิงทำให้ได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ ครอบครัว จนเกิดกระแสดราม่า จึงขอปกป้องตนเองและครอบครัวโดยการยื่นฟ้องและเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 20 ล้านบาท


ล่าสุดเมื่อเช้าวานนี้ (23 มี.ค.) ศาลจังหวัดเลย ได้มีการอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ โดยมี นายห้างประจักษ์ชัย พร้อมทนาย เข้ารับคำฟังคำพิพากษา ส่วนฝั่งของ ครูไพบูลย์ ส่งเพียงทนายมาเป็นตัวแทนรับฟังคำพิพากษา


โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก นายห้างประจักษ์ชัย เป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท จากนั้น นายห้างประจักษ์ชัย พร้อมทนายความ ขอประกันตัวสู้คดี


โดยก่อนหน้านี้ ครูไพบูลย์ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 เผยว่า สำหรับการฟ้องร้องครูประจักษ์ชัย 20 ล้าน เป็นการประเมินเอาว่าฟ้อง 20 ล้านบาท มันมากกว่าความเสียหายของผมหรือเปล่า สิ่งที่ผมได้รับผลกระทบจากตัวผม ครอบครัว องค์กรของผม และภรรยาใหม่ของผมก็ได้รับผลกระทบจากการทำงาน ทำให้มูลค่าความเสียหายมันมากกว่าทางจิตใจ ทำไมไม่จบสักที มันเป็นเรื่องของผมและอดีตภรรยา มันจบไปแล้ว 3 ปี และมีการพูดตกลงกันแล้ว เป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้องกัน ดูแลช่วยเหลือและห่วงใยกัน และเป็นพ่อที่ดีของลูก


ซึ่งต่อมา นายห้างประจักษ์ชัย ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก หลังได้ฟังคำพิพากษาของศาล ระบุว่า


“ช่วยเอ๋ มิรา มาปีกว่ามาโดนคดีหมิ่นประมาท คดียังไม่ถึงที่สุด ประกันตัวออกมาสู้คดียาวๆ ไป (ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ฟ้ามีตาครับ)... ผมไม่เสียใจเพราะผมช่วยผู้หญิงตาดำๆคนหนึ่งถูกรังเเก... (ผมโดนคดีหมิ่น ใครน้อโดนคดีพรากผู้เยาว์ ล่วงละเมิดทางเพศ)”


จากนั้น นายประจักษ์ชัย ยังได้โพสต์ต่ออีกว่า “#SAVE ประจักษ์ชัย-#SAVEเอ๋ มิรา ช่วยผู้หญิงผอมๆ ตาดำๆ คนหนึ่ง เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง นอนกะบ่ได้นอนนำ ญาติพี่น้องก็ไม่ใช่ ดันโดนคดีหมิ่น (ส่างเถาะ กูเสือกเอง)”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xOiRCWtmuxQ



คุณอาจสนใจ

Related News