บันเทิง

4 หนุ่มสาว ลานเท ‘ริว-พีพี-จ๊อบ-น้ำฟ้า’ ร่วมพูดคุยความสนุกของละคร “เลือดเจ้าพระยา” รุ่นลูก

โดย chutikan_o

9 มี.ค. 2566

2.3K views

4 นักแสดงรุ่นลูก จากละคร “เลือดเจ้าพระยา” มาร่วมพูดคุยความสนุกของละครที่ออกอากาศไปแล้ว 3 ตอน โดยมี ‘พีพี ปุญญ์ปรีดี’ รับบท “สอยดาว” ลูกสาวของศรีนวล อายุ 19 ปี เธอเติบโตมาอย่างเข้มแข็ง สวย แก่นแก้ว และยิงปืนเก่งเหมือนแม่


‘น้ำฟ้า ธัญญภัสร์’ รับบท “สาวเดือน” ลูกของเลอสรรกับสร้อยเพชร วัย 18 ปี


‘จ็อบ ธัชพล’ รับบท “บุญเหลือ” คู่หูสอยดาว เด็กกำพร้าที่สมิงเก็บมา และศรีนวลเป็นผู้รับเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ทั้งสองเติบโตมาด้วยกันและสนิทเหมือนพี่น้อง เรียกสมิงว่าพ่อใหญ่


‘ริว วชิรวิชญ์’ รับบท “ร.ต.ต.ระพี” ตำรวจหนุ่มไฟแรงกับลูกน้องปลอมตัวเข้ามาลานเท เพื่อสืบหาแหล่งกบดานของโจรสมิงให้เจอ ระพีกับลูกน้องปลอมตัวเป็นพ่อค้าเรือเร่ เป็นคู่กัดกับ สอยดาว



เรื่องย่อละคร เมื่อกล่าวถึงลานเท อยุธยา เรื่องที่โด่งดังที่สุดคงไม่พ้นลำตัดและแม่เพลงชื่อดังกระฉ่อนในทุ่งลานเท เห็นจะไม่มีใครเกิน แม่ศรีนวล (บูม สุภาพร) ลูกสาวคนเดียวของ กำนันธง (จิ๊บ วสุ) ความงามของเธอระบือไปไกลทั่วเจ็ดคุ้งน้ำไม่แพ้ความแก่น ห้าวและแม่นปืน ศรีนวลเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ โดยเฉพาะ สมิง (อ้วน เด่นคุณ) หนุ่มเรือโยงที่รักและภักดีต่อศรีนวลมาตั้งแต่เล็กจนโต ลานเทพื้นที่ห่างไกลความเจริญ กฎหมายแทบไม่มีความหมาย อำนาจเถื่อนเป็นสิ่งที่พบเจอเป็นปกติ ชาวบ้านต้องทนต่อการถูกโจรบุกปล้นเสมอ และชื่อที่ชาวบ้านหวาดผวามากที่สุดก็คือ มเหศักดิ์ (ตั๊ก นภัสกร) ขุนโจรมหาเวทย์ที่พิสมัยการปล้นฆ่าอย่างไร้ปราณี


กำนันธงกับสมิงช่วยกันฝึกชาวบ้านให้ลุกขึ้นสู้ ทำให้มเหศักดิ์โกรธแค้นลงมือฆ่าพ่อแม่ของสมิงเพื่อให้เป็นบทเรียนต่อชาวบ้านลานเท สมิงเรียกร้องให้ทางการช่วยจับมเหศักดิ์ แต่กลับพบว่า เถ้าแก่ชิ้น (จอน ขจรศักดิ์) ผู้กว้างขวางกับนายอำเภอคอยชักใยอยู่เบื้องหลังมเหศักดิ์ นายอำเภอพยายามฆ่าปิดปากสมิง สมิงจำใจสู้เพื่อปกป้องตัวเองจนเผลอฆ่านายอำเภอตา


บันลือ (นิวส์ นริศสันต์) ลูกชายเถ้าแก่ชิ้นเลยใช้การตายของนายอำเภอแจ้งทางการว่าสมิงคือมหาโจรตัวจริงที่แอบอ้างชื่อมเหศักดิ์ออกปล้นฆ่าชาวบ้านมาตลอด โดยที่มเหศักดิ์ไม่เคยรู้เรื่องแต่อย่างใด สมิงกลายเป็นจอมโจรค่าหัวแพงที่ทางการตามล่าตั้งแต่นั้น... ศรีนวลกับกำนันธงเห็นใจสมิงเลยช่วยสมิงให้หนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าลึก


หลังครบรอบวันเกิดของศรีนวล กำนันธงได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับบุตรชายท่านผู้ว่าทรงยศ ศรีนวลได้พบ เลอสรร (ป๊อป ฐากูร) นักเรียนนายร้อยตำรวจรูปหล่อ บุตรชาย ท่านผู้ว่าทรงยศ (โจม ศุกล) ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินมากมายในพื้นที่ลานเท ทั้งคู่หลงรักกันจนถึงขั้นลักลอบได้เสีย ในขณะที่สมิงแอบเฝ้ามองด้วยความเจ็บปวด


วันหนึ่ง สมิงขอให้เลอสรรรับปากว่าจะรักและซื่อสัตย์ต่อศรีนวลไปตลอดชีวิต หากผิดสัญญาเขาจะไม่ปล่อยให้เลอสรรได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไป เลอสรรรับปากสาบานในคำสัญญา


มเหศักดิ์รู้ว่าสมิงซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกก็ออกตามล่า เลอสรรกับศรีนวลรีบตามมาช่วยแต่ไม่ทัน สมิงพลาดท่ามเหศักดิ์จนในที่สุดหายสาบสูญไปด้วยกัน เลอสรรกับศรีนวลเสียใจมาก ในขณะที่เถ้าแก่ชิ้นและบันลือต่างกระหยิ่มใจ เพราะคิดว่าสมิงและมเหศักดิ์ได้จบชีวิตลงแล้ว ทับทิม (เอ็นจอย ธิดารัตน์) ไปพบสมิงสาหัสอยู่ จึงได้พาไปยัง ชุมโจรลึกลับที่เรียกว่า “ผาช่องลม” เพื่อให้ เสือเฮี้ยน (ต๊อก ศุภกรณ์) ผู้เป็นพ่อที่มีอาคมแกร่งกล้าช่วยรักษา


เลอสรรได้ให้คำมั่นว่าเมื่อเรียนจบจะกลับมาแต่งงานกับศรีนวลอย่างแน่นอน แต่แล้วระหว่างเดินทางกลับบางกอก เรือก็เกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง จนเลอสรรสูญเสียความทรงจำบางส่วนไป โดยเฉพาะเรื่องเขากับศรีนวล คุณนายสอางค์ (ใหม่ นัฎฐา) ได้โอกาสจึงให้เลอสรรแต่งงานกับ สร้อยเพชร (แจ็คกี้ ชาเคอลีน) ลูกสาวผู้ดีมีตระกูลที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากประเทศอังกฤษ และบอกให้ท่านผู้ว่าทรงยศกับ น้ามหา (กอล์ฟ กัญจน์) ลูกน้องคนสนิทของตน ปกปิดเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับศรีนวลไว้ตลอดไป


ผ่านวันเวลา สอยดาว (พีพี ปุญญ์ปรีดี) ลูกสาวของศรีนวลอายุครบ 19 ปี เธอเติบโตมาอย่างเข้มแข็ง สวย แก่นแก้ว และยิงปืนเก่งเหมือนแม่ ส่วนเลอสรรมีลูกกับสร้อยเพชรสองคนคือ สาวเดือน (น้ำฟ้า ธัญญภัสร์) วัย 18 ปี และเกียรติกล้า (เฟริสท์ ภาราดา) วัย 17 ปี สอยดาวมีคู่หูชื่อ บุญเหลือ (จ็อบ ธัชพล) เด็กกำพร้าที่สมิงเก็บมาและศรีนวลเป็นผู้รับเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ทั้งสองเติบโตมาด้วยกันและสนิทเหมือนพี่น้อง แม้วันเวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน สมิงยังแอบออกมาหาศรีนวลเป็นระยะและคอยฝึกยิงปืนการต่อสู้ให้สอยดาวกับบุญเหลือ จนทั้งคู่เกิดความผูกพันนับถือสมิงเหมือนพ่อและเรียกว่า “พ่อใหญ่” ตามที่ศรีนวลสั่งไว้ เพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าสมิงยังมีชีวิตอยู่ เพื่อความปลอดภัยของสมิง


ในขณะเดียวกันเลอสรรก็ได้เลื่อนยศเป็น พ.ต.อ.(พิเศษ) เลอสรร มีหน้าที่ปราบโจรในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะ “กลุ่มเสือสามพี่น้อง” สมิง ทับทิม และ เสือเทียน (รัล นวรัชล์) พี่ชายของทับทิม เลอสรรจึงมอบหมายให้ ร.ต.ต.ระพี (ริว วชิรวิชญ์) ตำรวจหนุ่มไฟแรงกับลูกน้องปลอมตัวเข้ามาลานเท เพื่อสืบหาแหล่งกบดานของโจรกลุ่มนี้ให้เจอ ระพีกับลูกน้องปลอมตัวเป็นพ่อค้าเรือเร่ แต่สอยดาวเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมยจึงยิงเรือของระพีเสียหาย ระพีจึงขออาศัยอยู่ที่บ้านกำนันธง สอยดาวกับระพีจึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตั้งแต่นั้นมา


การปล้นของเสือสามพี่น้องได้สร้างความปั่นป่วนให้บันลือและเถ้าแก่ชิ้นจนคลั่ง ณ โรงงานร้างแห่งหนึ่งที่เพิ่งผ่านการปล้นของ “กลุ่มเสือสามพี่น้อง” ในความเงียบสงัดยังมีเสียงสะท้อนจากการเดินใกล้เข้ามา ภาพสัญลักษณ์ของเสือสามพี่น้องเห็นมือใครบางคนหยิบสัญลักษณ์นั้นขึ้นมาด้วยแววตาแห่งความอาฆาต นั่นคือเสือมเหศักดิ์ การชำระบัญชีแค้นเก่าจึงเกิดขึ้น ในขณะที่เลอสรรยังระดมไล่ล่าสมิงอย่างไม่ลดละ สร้อยเพชรที่เริ่มระแคะระคายเรื่องในอตีตของเลอสรรกำลังรุ่มร้อนใจกลัวศรีนวลมาทวงคนรักคืน อีกทั้งความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างระพีกับสอยดาวกำลังก่อตัวขึ้น



ติดตามชมเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์อันเข้มข้นของพวกเขา สายสัมพันธ์ สายเลือด ที่ไหลเชี่ยวดุจดั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และความแค้นที่รอวันปิดบัญชี! ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BnuzhXeA1m4

คุณอาจสนใจ

Related News