บันเทิง

‘ณเดชน์’ ถือฤกษ์ดี ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ในวันมาฆบูชา หลังสร้างมานานกว่า 3 ปี ทุ่มงบ 8 หลัก

โดย chutikan_o

7 มี.ค. 2566

423 views

ต้องขอแสดงความยินดีกับ พระเอกหนุ่ม ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ ที่เมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) ก็ได้ฤกษ์ดีควงแม่แก้วทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เนื่องในวันมาฆบูชา หลังจากสร้างมานานกว่า 3 ปี และหมดงบกว่า 8 หลัก บรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่นพร้อมกับครอบครัวมาร่วมพิธี



ในอินสตาแกรมส่วนตัวของณเดชน์ ก็ได้โพสต์ภาพภายในบ้านหลังใหม่ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ พร้อมย้ายเข้าอยู่แล้ว และข้าวของที่ใช้ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ฤกษ์มงคลทำพิธีบูชาพระรัตนตรัย ไหว้เทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่น่าเคารพ นับถือ ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ขออำนวยศุภผล ให้เจ้าของบ้านและบริวารตลอดไปครับ หอบหาบเงินหาบทอง ของมงคล ไซดักเงินดักทอง ขึ้นบ้านตามประเพณีอีสานของเฮา อภินันทนาการ โดย แม่แก้ว @keaw_jung ขอบคุณมากครับ”



ด้านแม่แก้วก็ปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด โพสต์ทั้งภาพและคลิปลงอินสตาแกรมแบบรัวๆ งานนี้ยังบอกด้วยว่าพระเอกหนุ่มรับหน้าที่เป็นพราหมณ์ ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ด้วยตัวเองเลย ซึ่งแม่แก้วได้เขียนข้อความใต้คลิปบรรยากาศงานว่า “ฤกษ์ดีมีมงคล…แบบอิสานบ้านเฮา…หาบเงินหาบทอง ข้าวเต็มกระบุงทั้งข้าวเหนียวข้าวเจ้า น้ำกะเต็มตุ่ม เงินเต็มถุง เต็มกระติบ ต้นอ้อย กล้วยเป็นเครือ ขนุนลูกใหญ่ที่สุด ฟักเขียว ฟักทอง ถั่วเขียว งาขาว หอม กระเทียม เกลือ ล้นเหลือเฟือ เต็มห้องลูกชายแม่ล่ะพี่น้อง…กับมื้อดีเป็นเดชศรีแก่เจ้าเด้อ ครับพ่อ”



นอกจากนี้ยังมีภาพแม่แก้วถ่ายรูปคู่กับบ้านหลังใหม่ พร้อมแคปชั่นว่า “ปิติสุขใจกับลูกชายด้วยน้ำพักน้ำแรง ค่ะ…” ส่วนอีกภาพประทับใจถ่ายรูปคู่กับลูกชายสุดที่รักบริเวณหน้าบ้าน ระบุข้อความว่า “ดีใจนำเจ้าหลายเด้อ…ขอให้เจ้าซุ่มเย็น มั่งมีศรีสุข ทุกลมหายใจทุกเซ้าแลงเด้อออ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9Bv-4nOR7Zk

คุณอาจสนใจ

Related News