บันเทิง

ร่วมยินดี ‘อีฟ พุทธิดา’ คลอดลูกคนที่ 2 ‘น้องมีตังค์’

โดย chutikan_o

9 ก.พ. 2566

499 views

ร่วมแสดงความยินดีกับคุณแม่ลูกสอง ‘อีฟ พุทธธิดา’ ลูกสาวของศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ ‘อาต้อย เศรษฐา’ ที่ได้คลอดลูกคนที่สองเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 กุมภาพันธ์) ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ซึ่งอีฟได้ลูกสาว ตั้งชื่อ ‘น้องมีตังค์’ ด.ญ.พิมพ์ฬวีร์ ศิระฉายา น้องสาวของ ‘พี่มีบุญ’ น้ำหนักแรกคลอด 2,360 กรัม



มีคุณพ่อ ‘ต้น เติมศักดิ์’ คอยเป็นกำลังใจอยู่ข้างเตียงไม่ห่าง พร้อมได้โพสต์ภาพอีฟกับลูกสาว เขียนข้อความว่า “First Kiss” ให้ได้เห็นโฉมหน้าน้องมีตังค์กันด้วย ส่วนอีฟก็ได้โพสต์คลิปน้องมีตังค์ พร้อมเขียนข้อความว่า “Meetung's first day on earth วันแรกบนโลกใบใหม่ของหนูค่ะ น้องมีตังค์ ด.ญ.พิมพ์ฬวีร์ ศิระฉายา เกิดพุธที่ 8/2/2566 นน. 2,360 กรัม ร้องเสียงดังมากค่ะ ลูกหลานนักร้อง”



ก่อนคลอด อีฟก็ได้โพสต์บันทึกถึงการท้องลูกสาวคนนี้ว่าแพ้หนักถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลให้น้ำเกลือทุกอาทิตย์เลย โดยอีฟโพสต์ว่า “เมื่อได้ลูกสาวแม่ก็จะหวานๆ เบอร์นี้



บันทึกไว้ว่าท้องสองนี้ไม่เหมือนอะไรกับท้องแรกเลยค่ะ ท้องนี้คุณแม่แพ้ท้องตั้งแต่เดือนที่ 2- 4 นน.เริ่มก่อนท้องที่ 54 กก. ช่วงแพ้ นน.ลงไปถึง 50 กก. สิวขึ้น อาเจียนหนักมาก ให้น้ำเกลืออาทิตย์ละครั้ง มาดีขึ้นเดือนที่ 5 และลูกก็เริ่มเตะทันที ลูกเตะเก่งมากๆ ท้องนี้ขาตึงไปหมด แต่ก็ขับรถเอง ไปรับส่งมีบุญ และทำงานจนวันสุดท้าย กำหนดแรกคือคลอดวันที่ 14 ก.พ. ปรากฏว่ามาพบหมอเมื่อวันที่ 3 หมอตรวจแล้วบอกว่าน้ำคร่ำมันลดลงอยู่ในขีดต่ำของเกณฑ์แล้ว ให้ลองกลับไปดื่มน้ำเยอะๆ ดู แล้วมาตรวจอีกทีวันที่ 5 พอตรวจอีกก็ยังไม่เพิ่มหมอเลยบอกว่าไม่น่าถึงวันที่ 14 แล้ว ให้เราตัดสินใจเลยว่าจะยังไง วันนี้เลยมานอนรอที่รพ.แล้ว เจอกันพรุ่งนี้นะคะลูกรักของแม่ นน.ก่อนคลอดของแม่ 68.3 กก.ละตอนนี้ หนูไม่อยากเป็น valentine's baby ใช่ไหม รีบมาเหมือนพี่มีบุญเลยทีเดียว เป็นอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน ขอบคุณความรู้สึก กำลังใจและพลังที่หนูมอบให้แม่ตอนท้องอีกครั้ง หนูทำให้แม่ผ่านทุกอย่างมาได้ see u soon my dear แม่ ป่าป๊า พี่มีบุญ คุณยาย รอหนูอยู่นะคะ คนเก่ง”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1Q0JD9kwxfU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลอดลูก ,อีฟ พุทธิดา

คุณอาจสนใจ

Related News