บันเทิง

‘ปอย ตรีชฎา’ หมั้นแฟนหนุ่ม ‘โอ๊ค ภควา’ แล้ว เตรียมเข้าพิธีวิวาห์บาบ๋า 1 มีนาคมนี้

โดย paweena_c

3 ก.พ. 2566

5.8K views

‘ปอย ตรีชฎา’ หมั้นแฟนหนุ่ม ‘โอ๊ค ภควา’ แล้ว เตรียมเข้าพิธีวิวาห์บาบ๋า 1 มีนาคมนี้


ข่าวนี้เรียกว่าเตรียมวิวาห์กันอีกคู่แล้ว สำหรับสาวสวย ‘ปอย ตรีชฎา’ กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจทายาทร้านอาหารชื่อดังเมืองภูเก็ต ‘โอ๊ค ภควา’ ซึ่งจะเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 1 มีนาคมนี้ โดยข่าวดีนี้เริ่มจาก เฟสบุ๊คของ ‘โจ๊ก พุทธพงษ์ เพียรเจริญ’ นักสะสมชื่อดังในวงการเพชรและอัญมณี ได้โพสต์ภาพ ‘ปอย ตรีชฎา’ ขณะไปลองเครื่องประดับ ชุดเครื่องเพชร สำหรับพิธีแต่งงาน “วิวาห์บาบ๋า” ซึ่งเป็นประเพณีแต่งงานพื้นเมืองของชาวภูเก็ต


โดยในรูป ‘ปอย’ ได้ลองจัดเต็มทั้ง กำไล สร้อย มงกุฎ และรัดเกล้า โดย ‘โจ๊ก พุทธพงษ์’ ได้โพสต์ภาพพร้อมเขียนข้อความบอกว่า "ปอยกับโอ๊คมาลองเครื่องประดับที่จะใช้ในงานแต่งงาน ลองจนโอ๊คนั่งซึม ถามว่าเป็นอะไร เขาบอกเมาเพชร 555"


นอกจากนี้ยังมี เฟสบุ๊คของ ‘คุณจุ๊บ ปิยณัฏฐ์ อิสสระสงคราม’ ได้โพสต์ภาพ ‘ปอย’ เข้าไปลองสวมมงกุฏดอกไม้ทองคำ สำหรับพิธีวิวาห์บาบ๋า ของกลุ่มหัตถศิลป์ดิ้นโบราณจังหวัดระนอง พร้อมระบุว่า ‘ปอย’ จะเข้าพิธีวิวาห์บาบ๋าในวันที่ 1 มีนาคม 2566 โดยเฟสบุ๊คของ ‘ครูจุ๊บ’ ยังได้บอกเล่าถึงที่มาของมงกุฏดอกไม้ทองคำที่ ‘ปอย’ จะใช้ในพิธีแต่งงานด้วยว่า  


“มงกุฎดอกไม้ไหว (ฮัวก๋วน) ทองคำ ของคุณตรีชฎา  มาลยาภรณ์  (คุณปอย) ที่จะใช้วิวาห์บาบ๋า ในวันที่ 1 มีนาคม 2566  ทางกลุ่มหัตถศิลป์ดิ้นโบราณจังหวัดระนอง  ได้รับเกียรติให้จัดทำมงกุฎเจ้าสาวบาบ๋าทองคำ  โดยวัสดุทั้งหมดทางคุณปอยจัดส่งมาให้ผลิตทั้งหมด  ทราบว่าเป็นทองคำแท้  ทั้งดิ้นและดอกไม้ทอง  ทางกลุ่มใช้เวลาทำ 3 เดือน  รูปแบบมงกุฎทำจากความต้องการภาพสเก็ตของเจ้าสาว เป็นมงกุฎทรงโบราณ ที่มีดอกไม้ละเอียดยิบ ตามภาพเจ้าสาวโบราณ


ขอบคุณ คุณปอยที่ให้โอกาสกลุ่มหัตถศิลป์เล็กๆในจังหวัดระนอง
ขอบคุณกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง และ  แม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 ที่สนับสนุนแม่บ้านตำรวจมาช่วยในการจัดทำส่วนประกอบต่างๆของมงกุฎ

#กลุ่มหัตถศิลป์ดิ้นโบราณจังหวัดระนอง
#ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง
#มงกุฎดิ้นโบราณเจ้าสาวบาบ๋า
#วิวาห์บาบ๋า


จากนั้นช่วงเย็นวานนี้ เพจร้าน “บ้านอาจ้อ” ของแฟนปอย ก็ได้โพสต์แจ้งข่าวดีว่า ‘ปอย’ กับ ‘โอ๊ค’ ได้เข้าพิธีหมั้นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเพจได้โพสต์ภาพปอย และ โอ๊ค หลังได้ทำการสวมแหวนหมั้น พร้อมเขียนข้อความบอกว่า

“หมั้นแล้วนะ  ด้วยแหวนสุดรักของอาม่า ขอต้อนรับน้องปอยเป็นลูกสาวบ้านอาจ้ออย่างเป็นทางการนะคะ ขอให้รักกันทุกวันให้เหมือนวันนี้ และแก่ไปด้วยกันอย่างมีความสุขนะลูกนะ”  

“ดอกโบตั๋นที่บ้านอาจ้อวันนี้สีชมพูหวานที่สุดแล้ว หากันจนเจอ #ปอยโอ๊ค”

ขณะที่เฟสบุ๊คของ ‘ปอย ตรีชฎา’ ก็ได้โพสต์ภาพบรรยากาศพิธีสวมแหวนหมั้น และได้เช็คอินที่สถานฑูตเนเธอร์แลนด์ พร้อมเขียนข้อความสั้นๆ ว่า “เขิลล”


ส่วนเฟสบุ๊คของ ‘โอ๊ค ภควา’ แฟนของปอย ก็ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปคู่ปอยที่สวมแหวนหมั้น พร้อมเขียนข้อความบอกว่า “ครอบครัวของเรา ตลอดไป #ที่รักรักที่รัก”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uf0uP2e-NaQ

คุณอาจสนใจ