บันเทิง

ทัวร์ลง ‘โม อมีนา’ หลังออกตัวแจ้งอาการป่วย ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ มองเป็นสิทธิผู้ป่วย

โดย chutikan_o

2 ก.พ. 2566

385 views

หลังจาก ‘โม อมีนา’ ออกมาเปิดเผยเรื่องอาการป่วยของ ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ ว่า อ๋อมกำลังป่วยเป็นมะเร็งบริเวณหัวใจและลามไปที่ปอด 2 จุด และเข้าผ่าตัดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา และยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้อ๋อมได้ทำคีโมมาแล้วประมาณ 5-6 ครั้ง และก้อนเนื้อก็ลดลงจาก 12 เหลือ 10 เซนติเมตรแล้ว ซึ่งหมอก็จะผ่าตัดเพื่อนำชิ้นเนื้อไปตรวจอีกที



ปรากฏว่าหลังจากที่โม อมีนา ให้ข่าวออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทันที ส่วนใหญ่มองว่าควรให้ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดของอ๋อมเป็นคนออกมาแจ้งข่าวนี้เองดีกว่า และมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคลลของผู้ป่วยที่เขาอาจจะยังไม่อยากให้ใครรู้ รวมถึง ‘มดดำ คชาภา’ ก็ได้ออกมาพูดตำหนิโมด้วยเช่นกันว่าไม่ควรออกมาพูด



ต่อมาก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของโมว่า “ได้ฟังคุณมดดำพูดในรายการแฉไหมคะ เรื่องคุณอ๋อม”


โมก็ได้เข้าไปตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ฟังค่ะ รู้สึกแย่ค่ะ แต่เข้มแข็ง เพราะเรารู้เจตนาเราดีค่ะ คนอื่นช่างเขาค่ะ”



นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเน็ตอีกหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าโม เช่น “คุณโมไม่น่าเอาเรื่องคุณอ๋อมมาพูดก่อน เรื่องการป่วย เป็นสิทธิของผู้ป่วย” และ “ควรให้เขาพูดเอง หรือคนในครอบครัว ข่าวก็ออกมานานแล้วมีมาเรื่อยๆ แต่เขายังไม่พร้อมบอกใคร เอิ่ม!! มีสิทธิ์อะไรเอาเรื่องคนอื่นมาพูด”



โมก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ว่า “ไม่ตอบก็โดนว่า ตอบก็โดนว่า ค่าเท่ากันค่ะ ไม่มีสิทธิ์อะไรหรอกค่ะ เพราะไม่ใช่พี่น้องเขาแท้ๆ ที่พูดเพียงเพราะนักข่าวถาม เหมือนว่ารู้อยู่แล้ว เพราะปกติก็ไม่ได้ตามข่าวอะไรขนาดนั้นค่ะ พูดเพียงเพราะคิดว่ารู้อยู่แล้ว และให้กำลังใจ ที่เหลือใครจะคิดยังไง ไม่สนใจค่ะ เรารู้ว่าเราทำอะไร มีปัญหาอะไรอีกไหมคะ?” และ “คุณไม่เข้าใจสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า ณ ตอนนั้นหรอกค่ะ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MkaFjAVFm0g

คุณอาจสนใจ

Related News