บันเทิง

'สุนารี' ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ลูกชายร่างสั่นเทา ร้องไห้เสียงคล้ายผู้หญิง

โดย petchpawee_k

26 ม.ค. 2566

872 views

วานนี้ (วันที่ 25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลและเพจต่างๆทั่วขอนแก่น เผยแพร่คลิปภาพ “สุนารี ราชสีมา” นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง มาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว แม่ของน้องแต้ว น.ส.พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าของสองเหรียญเงินโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 2012 และปี 2016


โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่คุณสุนารีขึ้นร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ภายในศาลเจ้าซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตรงข้ามกับบ้านแม่น้องแต้ว มีชาวบ้านจำนวนมากเห็นและมาดูพร้อมกับถ่ายคลิปถ่ายภาพเอาไว้


เมื่อคุณสุนารีร้องเพลงไปได้สักพัก มีชายเสื้อดำ ซึ่งทราบภายหลังจากคุณสุนารีว่าเป็นลูกชายร้องไห้ขึ้นมา จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่เห็นและศรัทธาเจ้าคุณปู่วาสนา ต่างนึกเป็นสิ่งเดียวกันคือ เจ้าคุณปู่เข้าร่างและร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และที่ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นเรื่องลี้ลับอีกอย่างคือ เสียงร้องไห้นั้นเหมือนเสียงผู้หญิง แต่คนร้องไห้เป็นผู้ชายคือลูกชายของคุณสุนารี


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา พบกับนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว อายุ 59 ปี หรือแม่ของน้องแต้ว พร้อมนางหนูระเบียบ อายุ 68 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งพาผู้สื่อข่าวมายังศาลเจ้าคุณปู่วาสนา จุดที่คุณสุนารีเดินทางมาร้องเพลงถวายและทำบุญที่วัด พร้อมทั้งมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างนั่งพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น


นางอมรรัตน์ กล่าวว่า ทีแรกที่เห็นคุณสุนารีนั้น ไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ใช่ เพราะมาแบบส่วนตัวรถคันเดียว และขับเข้ามาจอดในลักษณะเหมือนเป็นคนที่เคยมาวัด แล้วลงมาที่ศาลเจ้าคุณปู่พร้อมกับยกช้าง ยกไก่ มาอย่างละคู่ มาถวายเจ้าคุณปู่ ซึ่งก่อนที่คุณสุนารีจะมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่เล่าว่า ลูกชายฝันว่ามีเจ้าคุณปู่วาสนาไปเข้าฝัน มาสื่อในฝันบอกว่าอยากฟังคุณสุนารี ราชสีมา เพราะว่าเบื่อดูหนัง อยากฟังเสียงร้องเพลงสดและนิมิตเห็นบอกว่าวัดนี้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีพื้นกระเบื้องสีแดง และด้านหน้ามีรูปปั้นควายตั้งอยู่ ทางเข้าวัดมีอิฐสีแดงกองอยู่ข้างๆทางเข้า


“จากนั้นพากันตามหาวัดดังกล่าวตามนิมิตฝันว่าวัดอยู่ในขอนแก่น โดยขับรถตระเวนหาแต่ก็ไม่เจอ ก่อนจะพากันมาพักที่โรงแรมในอ.บ้านไผ่ ก็ยังหาไม่เจอ จนกระทั่งถอดใจจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากพักที่ขอนแก่นได้ 2 คืน จึงขับรถยนต์ผ่านมาถนนเส้นมัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชยพอดี ตอนแรกขับผ่านวัดไปแล้ว เพราะขับเข้ามาแล้วเหมือนกำลังมีคนอยู่ในวัดเยอะ จึงขับผ่านไป โดยขับไปได้นิดเดียว ก็ได้ยินเสียงกระซิบบอกให้ถอยรถกลับไปที่วัด จึงพากันถอยรถกลับและเลี้ยวเข้าวัด พอเข้ามาในวัดก็เป็นไปตามที่ฝันเห็นทุกอย่าง”


นางอมรรัตน์ กล่าวต่อว่า ชาวบ้านพาคุณสุนารีและลูกชายไปกราบไหว้ ก่อนที่คุณสุนารีจะร้องเพลงถวาย 1 ในเพลงที่ร้อง คือ เพลงกราบเท้าย่าโม ซึ่งขณะที่ร้องเพลง ลูกชายมีอาการร้องไห้ แต่ไม่ได้ร้องไห้เสียใจ แต่เป็นการร้องไห้ดีใจ ซึ่งขณะที่ลูกชายสุนารีร้องไห้ เสียงร้องไห้กลับคล้ายเสียงผู้หญิง ทำให้ชาวบ้านรู้สึกขนลุก และเชื่อว่าเป็นเจ้าคุณปู่วาสนาจริงๆ และก่อนหน้านี้ลูกชายพูดถึงประวัติเจ้าคุณปู่วาสนา บางเรื่องมีแต่คนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้นที่รู้ แต่ลูกชายสุนารีรู้ได้ยังไง


ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า เดือนเม.ย.จะมีงานประเพณีบุญประจำปีของหมู่บ้าน อยากให้คุณสุนารีมาร่วมงาน ซึ่งคุณสุนารีก็ปฏิเสธว่าติดงานมาไม่ได้ ก่อนจะก็ได้ยินเสียงกระชิบ บอกให้มาให้ได้ ชาวบ้านจึงเชื่อ

“ก่อนหน้าที่น้องแต้ว จะไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ได้มาบนบานศาลกล่าวให้ได้เหรียญรางวัล ก็ได้เหรียญรางวัลจริงๆ นอกจากนี้ก็มีหลายคนมากราบไหว้ขอพรขออะไรก็ได้ตามที่ขอ และจะมาแก้บนด้วยการฉายหนังกางแปลงแก้บน ครั้งนี้ก็เลยเชื่อว่าเจ้าคุณปู่ไม่อยากดูหนัง แต่อยากฟังเพลงที่คุณสุนารีร้อง จึงได้ไปสื่อในฝันให้มา”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/btFyGCqzj4s

คุณอาจสนใจ

Related News