บันเทิง

สุดประทับใจ ‘ฟรานซิส ยิป’ เจ้าของเพลง ‘เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้’ แสดงคอนเสิร์ตงานตรุษจีนหาดใหญ่

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2566

652 views

‘ฟรานซิส ยิป’ เจ้าของบทเพลง ‘เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้’ ที่โด่งดังเดินทางแสดงคอนเสิร์ตในงานตรุษจีนของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในคืนสุดท้าย ท่ามกลางแฟนเพลงที่มารอชมตัวจริงเสียงจริงอย่างเนืองแน่น และรอฟังเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ซึ่งร้องเป็นเพลงสุดท้าย และไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ทันทีที่เสียงดนตรีดังขึ้นทุกคนต่างโห่ร้อง และส่งเสียงปรบมือ และร้องคลอตาม สร้างความประทับใจตลอดทั้งการแสดงเกือบ 2 ชั่วโมง และร้องเพลงต่อเนื่อง 28 เพลง ด้วยเสียงอันทรงพลัง แม้อายุจะย่างเข้า 76 ปี แล้ว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค. 66 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ไชน่าทาวน์ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มกราคม ที่บริเวณลานอรรถกระวีสุนทร หรือ ลานสุขใจ ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยสมาคมไทย-จีน จ.สงขลา ร่วมกับ ททท. และ เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีน หาดใหญ่ ต้องยิ่งใหญ่ และ สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน”

ซึ่งในคืนนี้เป็นไฮไลท์ของงาน และมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับเอเชีย คือ ฟรานซิส ยิป เจ้าของบทเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ อันโด่งดัง ในชื่อว่า ‘Amazing Frances Yip Live in Hatyai’ และมีแฟนเพลง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นใหญ่ ทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ มาชมการแสดงคอนเสิร์ต และตัวจริงเสียงจริง และการแสดงสดของฟรานซิส ยิป อย่างเนื่องแน่นเต็มลานสุขใจ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาเป็นระยะ

และไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง โดยตลอดการแสดงสดเกือบ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนเกือบ 4 ทุ่ม กับบทเพลงดังๆที่ขับร้องด้วยเสียงอันทรงพลังต่อเนื่อง 28 เพลง และพักลงมาเปลี่ยนชุดราว 3 นาที และขึ้นแสดงต่อทันที แม้ว่าอายุจะย่างเข้า 76 ปี แล้ว แต่พลังเสียงยังดีไม่มีตก

โดยเฉพาะเพลงสุดท้ายที่ทุกคนเฝ้ารอคอยคือ เพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ อันโด่งดัง ทันทีที่เสียงดนตรีเพลงนี้ดังขึ้นถึงกับขนลุก ทุกคนต่างส่งเสียงโห่ร้อง และปรบมือ พร้อมกับร้องคลอตลอดทั้งเพลง และไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการได้ชมการแสดงสดของฟรานซิส ยิป ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาแสดงคอนเสิร์ตที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สร้างความประทับใจส่งท้ายเทศกาลตรุษจีนในปีนี้



คุณอาจสนใจ