บันเทิง

พร้อมเป็นแม่! ‘แอริน’ เล่าการผสมตัวอ่อน เตรียมมีลูก อารมณ์สวิงขั้นสุด งอแงร้องไห้

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2566

1.8K views

‘แอริน’ แชร์ความยากลำบากขั้นตอนการทำ ICSI เตรียมมีลูก เผยมีภาวะอารมณ์สวิงขั้นสุด ทั้งร้องไห้ เหนื่อย เจ็บปวด หน่วงท้อง

นักแสดงสาว ‘แอริณ ยุกตะทัต’ ที่เพิ่งควงสามี ‘ไฮโซเบญ เบญจ เบญจรงคกุล’ เข้าพิธีแต่งงานไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  ซึ่งก่อนหน้านี้ แอริณ เคยบอกว่าอยากมีลูกมาก และได้มีการฝากไข่ไว้ก่อนแล้ว เนื่องจากตัวเองเป็นคนฮอร์โมนน้อย ก็เลยกลัวว่าจะมีลูกยาก

ซึ่งหลังจากแต่งงานปุ๊ป แอริณ ก็ไม่รอช้า เข้าสู่กระบวนการมีทายาทด้วยวิธีการทำ ICSI (อิ๊กซี่) หรือการผสมตัวอ่อนทันที  ซึ่งล่าสุด แอริณ ได้โพสต์คลิปขั้นตอนการทำ ICSI รอบสอง เริ่มตั้งแต่ไปพบคุณหมอ ฉีดยากระตุ้นด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวบอกเลยว่า ร้องไห้หนักมาก เพราะยากกว่ารอบแรก และยังต้องเจอกับภาวะอารมณ์สวิงขั้นสุด แต่ก็ได้สามีคอยอยู่เป็นกำลังใจให้ตลอด  ซึ่ง แอริณ ก็ยังได้โพสต์เล่าเล่าความยากลำบากของขั้นตอนการเตรียมมีลูกให้ทราบว่า

“การทำ ICSI (ผสมตัวอ่อน) รอบ 2 ของแอร์ค่ะ รอบนี้ยากกว่ารอบแรก ไม่รู้ทำไม แม้ว่าไข่น้อยกว่ารอบที่แล้วอีก (รอบที่แล้ว 5 ฟอง รอบนี้ 4 ฟอง) อารมณ์สวิงขั้นสุด ตั้งแต่เริ่มฉีดยากระตุ้นเอง จนถึงความอึดอัด อืด และหน่วงของท้อง อาจจะเป็นเพราะว่ารอบนี้ฉีดไปด้วย และทำงานเยอะด้วย หอบไปฉีดที่สิงคโปร์ด้วย เห็นอะไรก็ร้องไห้ เห็นหมาก็ร้องไห้ เหนื่อยแหละ งอแงสุดๆ แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ แม้ว่าหมอม้อนจะน่ารักขนาดไหนแต่ขอให้รอบนี้เป็นการเก็บครั้งสุดท้ายนะคะ เจอกันอีกทีตอนพร้อมเป็นหม่ามี๊เลยค่ะ (แต่เราเจอกันนอกรอบได้นะคะ)

ขอขอบคุณคุณหมอม้อนสุดสวย @mont.sukprasert และพี่ๆพยาบาลทุกคนที่ @nicivfclinic มากๆนะคะ รักกกก♥ และ @benja_b ที่เป็นกำลังใจให้ตลอดและอดทนคอยปลอบเมื่อยามงอแง”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xiAXTPGU_OE


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอริณ ยุกตะทัต ,ICSI ,ผสมตัวอ่อน

คุณอาจสนใจ