บันเทิง

‘ดีเจมะตูม’ ยันบริสุทธิ์ แจงจัดฉากรวบมิจฉาชีพ ถูกอ้างชื่อหลอกลงทุน ตุ๋นเหยื่อเกือบ 10 ล้าน

โดย chutikan_o

17 ม.ค. 2566

194 views

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหาร โดยมีภาพของหลายคนกำลังชุลมุน และมี ‘ดีเจมะตูม’ ปรากฎอยู่ด้วย โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่บนช่องทางติ๊กต็อก เผยให้เห็นโมเมนต์การพูดคุยกันของดีเจมะตูมและกลุ่มเพื่อน กับหญิงสาวปริศนารายหนึ่งที่กำลังถูกสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำบางอย่าง ก่อนที่ดีเจมะตูมจะก้มลงไปเปิดดูที่ข้อเท้าของหญิงสาวภายในคลิป และพบว่าอีกฝ่ายได้สวมกำไล EM ไว้

นายณัฐกานต์ เหล่าน้ำใส หรือ คุณก้ง ผู้เสียหาย กล่าวว่า ถูกหลอกเงินทั้งหมดไป 7,425,900 ล้านบาท ซึ่งมิจฉาชีพคนดังกล่าวใช้ชื่อ วาวา เจอกันที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ เดินมาพร้อมกับพี่มะตูม และแสดงตัวแอบอ้างว่ารู้จักพี่มะตูม หลังจากนั้นตัวเขาก็ได้ขอตัวกลับก่อน ต่อมามีการติดต่อมาที่เพจไลฟ์สดขายของของตนเอง บอกว่าจะขอออเดอร์สินค้าจำนวน 20,000 กล่อง ซึ่งเป็นออเดอร์ใหญ่ โดยอ้างว่าจะให้พนักงานที่ออฟฟิศมีรายได้เสริม

วันต่อมาจึงนัดพูดคุยกันโดยนัดไปพบที่ธนาคารสำนักงานใหญ่แห่งหนึ่ง ครั้งแรกที่ไปวาวาแจ้งว่าจะมาถอนเงินจำนวน 600 ล้าน มีการประทับตรา ที่นิ้วโป้ง แขวนป้าย VIP และยังมีตู้เซฟอยู่ที่นั่นและมีทรัพย์สินอยู่จำนวนมากในตู้เซฟ

หลังจากนั้นแอบอ้างว่ารู้จักพี่มะตูม มา 4-5 ปีแล้ว เวลาที่พี่มะตูมล้ม ก็เป็นคนคอยช่วยเหลือ และให้พี่มะตูมยืนขึ้นได้ ซึ่งยังแอบอ้างอีกว่าธุรกิจหลายๆ อย่างพี่มะตูมได้มาลงทุนแล้วประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ และยังอ้างว่าเป็นเจ้าของ บริษัท อาร์เค กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท เดอะวัน ชิปปิ้ง จำกัด บริษัทส่งออกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นอกจากนี้ วาวาแนะนำว่าตัวเองเป็นดีลเลอร์คอลลาเจนผิวขาวที่ต่างประเทศ ซึ่งจะติดต่อสั่งของเข้าประเทศไทยจำนวนมากกว่าล้านออเดอร์ รู้จักดาวคอฟฟี่ ทำธุรกิจหลายอย่างรวมไปถึงการลงทุนทองคำ อ้างว่ามีการซื้อทองคำล็อตละจำนวนมากๆ 1,000 กิโลกรัม ได้มาราคาถูก 1 บาท 25,000 บาท แต่จำเป็นต้องซื้อมากๆ เท่านั้น ซึ่งมีคนหลายคน พี่มะตูมก็ร่วมทำด้วย ถือว่าเป็นรายได้เสริม เขาจึงลงทุนเรื่องทอง จำนวนทั้งหมด 250 บาท จำนวน 6,250,000 ล้านบาท จ่ายเงินไปทองจะไม่ได้รับ อ้างว่าอยู่ในระบบ

และยังมีนาฬิกาหรู Patek (ปาเต๊ะ) 2 เรือน Richard Mille (ริชาร์ด มิลล์) 1 เรือน แผ่นป้ายทะเบียนประมูลรถยนต์ และเงินสดรวมแล้ว 7,425,900 บาท ซึ่งทุกครั้งที่นำเงินไปส่งมอบ วาวาจะนัดไปส่งมอบเงินที่ศูนย์ราชการ โดยทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ.การ์ดมาดูแลความปลอดภัย เพิ่มความหน้าเชื่อถือ

ก่อนที่จะมารู้ว่าเป็นมิจฉาชีพ เนื่องจากเกิดความสงสัยในหลายๆ เรื่อง ซึ่งเขาอยากเปลี่ยนทองที่ซื้อมาเป็นเงิน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง ทวงถามเรื่อยมา 1 อาทิตย์ จึงตัดสินใจปรึกษาทนายความ และพูดคุยกับพี่มะตูม พี่มะตูมกลับให้ข้อมูลว่า ถูกวาวาแอบอ้างว่ารู้จักก้งเหมือนกัน และจะหลอกให้ไปลงทุน

หลังจากที่ได้คุยกันกับพี่มะตูมอย่างเปิดใจ กลายเป็นว่าทั้งสองคนถูกแอบอ้างชื่อทั้งคู่ พี่มะตูมจึงนัดแนะวาวามาพบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากมาถึง จับโป๊ะวาวาได้ว่าแอบอ้างชื่อทั้งสองคนจริง พบว่าใส่กำไล EM ที่ข้อเท้า จึงนำตัวไปโรงพักเพื่อแจ้งความ และยังจับได้อีกว่ามีคดีความติดตัวมาถึง 2 คดี อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ไม่คาดคิดว่าคนที่มีคดีติดตัวมาจะออกมาเป็นมิจฉาชีพซ้ำรอยอีก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ดีเจมะตูม เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หญิงที่ชื่อวา แกล้งทำทีมาเป็นแฟนคลับและขอคอนแทคไว้อ้างอยากติดต่องานเป็นพิธีกร แต่ไม่ได้คุยเรื่องพิธีกรเลย เขาคุยว่าจะจ้างมะตูมเป็นพรีเซ็นเตอร์ เขาแนะนำมะตูมให้รู้จักเน็ตไอดอลคนหนึ่ง ชื่อน้องก้ง บอกว่าเด็กคนนี้ดังมาก เขาเป็นคนปั้นเด็กคนนี้ เขากำลังจะทำคอลลาเจนที่ลาว อยากให้เลขาฯ มะตูมไปช่วยเป็นพาร์ทเนอร์อีกคน สุดท้ายน้องก้ง ติดต่อมาหาว่าโดนวาวาเอาเงินไปเกือบ 10 ล้าน พี่มะตูมเกี่ยวข้องด้วยไหม

ดีเจมะตูมรู้สึกว่าไม่ชอบมาพากลจึงนำชื่อเขาไปเช็กกับเพื่อนที่เป็นตำรวจ ทราบว่าคนๆ นี้เป็นชื่อที่เคยมีคดีฉ้อโกง มูลค่าความเสียหาย 10 กว่าล้าน เขาอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจกับก้งว่า ไม่ได้แค่ช่วยจับโจร แต่กล้าออกมาอยู่ข้างน้องและบอกน้องว่าพี่ถูกกระทำเหมือนกัน ไม่มีทางโกงใครแน่นอน

ดีเจมะตูม ยังได้โพสต์อินสตาแกรมว่า “สำหรับกรณีคลิปใน tiktok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลาย ในการจับกุมมิจฉาชีพในร้าน นัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูม) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพและการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอยืนยันตรงนี้ก่อนครับ ว่ามะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ (ผู้หญิงในคลิป)

มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพท่านนี้แอบอ้างชื่อ เพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหาย จากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่โทรมาสอบถาม มะตูมขอปรึกษาทนายและฝ่ายกฎหมายก่อนที่จะออกมา ตอบสื่อเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีครับ ขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ ครับ สุดท้ายความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะอยู่เคียงข้างผู้เสียหายเพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nAoViRBXMBw

คุณอาจสนใจ

Related News