บันเทิง

‘พระโตโน่’ เดินทางไปจำวัดที่ วัดพระธาตุศรีโคตรบอง สปป.ลาว ยันทำความดีเพื่อสังคมให้ดีที่สุด

โดย chutikan_o

12 ม.ค. 2566

315 views

ก่อนหน้านี้ ‘พระโตโน่’ หรือ ‘พระสุทธิสัทโธ’ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม เพื่อแทนคำขอบคุณพี่น้องชาวไทยและชาวลาว ที่ให้การสนับสนุนโครงการว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว จนประสบความสำเร็จ ได้เงินบริจาคมากกว่า 87 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน มอบให้กับทั้งสองฝั่งไทยลาว



เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (11 ม.ค.) พระโตโน่ก็ได้ออกบิณฑบาต เป็นวันที่ 2 ซึ่งก่อนที่พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม จะนำพระโตโน่ พร้อมคณะสงฆ์ออกบิณฑบาต ได้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางคืน แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจที่หลังจากคณะสงฆ์ พร้อมพระโตโน่ เริ่มออกเดินบิณฑบาตจากหน้าวัด ฝนก็หยุดตกทันทีเหมือนสั่งได้ โดยชาวบ้านเชื่อเป็นอานิสงค์ผลบุญของการสร้างทานบารมีครั้งนี้ รวมถึงเป็นบารมีขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง



ในเมื่อวานนี้ หลังจากพระโตโน่ฉันภัตตาหารเช้าเสร็จ จะได้เดินทางข้ามไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อไปจำวัดปฏิบัติธรรม ที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญของแขวงคำม่วน สปป.ลาว อีกทั้งยังเป็นพระธาตุคู่แฝด ของพระธาตุพนม



พระโตโน่ เปิดเผยว่า จะเดินทางข้ามไปที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อจำวัดปฏิบัติธรรม ที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง และโปรดญาติโยมออกรับบิณฑบาตร จากนั้นในวันที่ 13 มกราคม จะเดินทางกลับมาที่ จ.นครพนม เพื่อโปรดออกบิณฑบาตแก่ญาติโยม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ได้ร่วมทำบุญตักบาตร สาธุบุญร่วมกัน เป็นการสร้างอานิสงค์ ตอบแทนคุณทั้งชาวไทยชาวลาว โดยยืนยันว่าจะสร้างทานบารมี ทำความดีเพื่อสังคมให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะพระสงฆ์ หรือในสถานะคนธรรมดา สำหรับกำหนดลาสิกขาจะมีขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม



ขณะที่ ‘แม่น้อย สุดลมโชย’ คุณแม่ของพระโตโน่ ก็ได้โพสต์ภาพเผยให้เห็นโมเมนต์ที่พระโตโน่ออกบิณฑบาตร่วมกับพระลูกวัดรูปอื่นๆ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “สุขใจเหลือเกินอนุโมทนาสาธุ #โตโน่ ฉายา “#สุทฺธสทฺโธ” แปลว่า ผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์” และแม่น้อยยังได้โพสต์ภาพที่พระโตโน่ทำวัตรเย็นที่วัดพระธาตุศรีโครตบอง ให้เห็นกันด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BNj7pUXj2F0


คุณอาจสนใจ

Related News