บันเทิง

‘พรีม รณิดา’ เข้าแจ้งความ แก๊งต้มตุ๋นแอบอ้างใช้รูป หลอกโกงคนซื้อโทรศัพท์มือถือ

โดย chutikan_o

12 ม.ค. 2566

834 views

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 66 นักแสดงสาว ‘พรีม รณิดา’ ได้เดินทางพร้อมกับทนายความ ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปของ พรีม รณิดา ไปใช้ในทางเสียหายและละเมิดสิทธิ์ที่มิชอบด้วยกฎหมายในความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ คนร้ายแอบอ้างใช้รูปถ่ายและชื่อไปหลอกลวงขายสินค้าโทรศัพท์มือถือ จนทำให้มีคนถูกหลอกและโอนเงินไป



พรีม ก็บอกว่า จริงๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรีมโดนเอารูปและชื่อไปแอบอ้าง ตลอดหลายปีที่ทำงานในวงการ พรีมและพี่ๆ ในบ้านโดนมาตลอด ที่ผ่านมาเราจะประกาศแจ้งเตือนในโซเชียลมีเดียให้ทุกคนรู้ แต่ครั้งนี้มีผู้เสียหายส่งข้อมูลมาถามว่า บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Ranida Techasit และใช้รูปพรีมเป็นรูปโปรไฟล์ บัญชีนี้ใช่พรีมตัวจริงหรือเปล่า สอบถามไปเรื่อยๆ ก็เลยได้รู้ว่า อืม... เราถูกแอบอ้าง เอารูป และชื่อไปหลอกโกงคนอีกแล้ว



เคสนี้เป็นการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 Pro Max ใน กลุ่ม iPhone Market Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการซื้อขายโทรศัพท์ iPhone ในเฟซบุ๊ก พอคนโกงเอาชื่อและรูปไปหลอกขายของ ด้วยความที่เข้าใจว่าเป็นตัวจริง ที่เป็นนักแสดง ก็รู้สึกว่าน่าเชื่อถือ และหลงเชื่อยอมโอนเงินซื้อโทรศัพท์ไปหลายราย โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นน้องๆ นักเรียน



พรีมเลยรู้สึกว่าเราไม่ควรนิ่งเฉยอีกต่อไป ก็เลยไปปรึกษาผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ เพื่อจะดำเนินคดีกับคนผิด ไม่ให้ไปหลอกลวงผู้อื่นอีก สุดท้ายนี้พรีมก็อยากจะเตือนทุกคนว่า อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ที่แอบอ้างกันง่ายมากๆ และมีการแอบอ้างกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไร อย่าลืมตรวจเช็กข้อมูลความถูกต้องให้แน่ใจก่อนหวังว่าจะเป็นกระบอกเสียงหนึ่ง ที่เตือนให้ทุกคนในสังคมใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mmTl2FULL94


คุณอาจสนใจ

Related News