บันเทิง

สุดยิ่งใหญ่! PSY นำทัพไอดอลเกาหลี ร่วมงานประกาศรางวัล GDA 2023 จัดครั้งแรกในไทย

โดย paweena_c

9 ม.ค. 2566

224 views

PSY นำทัพไอดอลเกาหลี ร่วมงานประกาศรางวัล GDA 2023 จัดครั้งแรกในไทย


เมื่อวานนี้เรียกว่าเป็นวันที่ศิลปินเกาหลีรวมตัวอยู่ที่ประเทศไทย กันกว่าครึ่งวงการ นอกจาก 4 สาววง Blackpink ที่มาจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่สนามกีฬาแห่งชาติ แล้ว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานฯ ก็มีการจัดงานประกาศรางวัลทางดนตรีสุดยิ่งใหญ่ของเกาหลี กับงาน Golden Disc Awards 2023 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 37 และเป็นครั้งแรกของงานนี้ ที่มาจัดที่เมืองไทย


ซึ่งก็มีกองทัพศิลปินเหินฟ้ามาร่วมงานกันมาก โดยบรรยากาศการเดินพรมแดงในช่วงบ่าย ก็นำทีมมาโดยซุปตาร์ตัวพ่อ ‘PSY’ (ไซ เจ้าของเพลงฮิตกังนัมสไตล์ และ That That), Sung Si Kyung, Lee Da Hee, นิชคุณ, Park So Dam, NewJeans, LE SSERAFIM, IVE, ENHYPEN, BE’O, TREASURE, BIGNaughty, G(I)DLE, StrayKids, SEVENTEEN, Jay Park และ YOUNHA 


ซึ่งไฮท์ไลท์ก็อยู่ที่สาวๆ วง G(I)DLE (จีไอดอล) ที่มีสมาชิกคนไทย 1 คน คือ ‘มินนี่’ ก็ได้พาเพื่อน ๆ มาปรากฏตัวในชุดผ้าไทยสีชมพูแสนหวาน ผลงานการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์คนไทย ‘หมู อาซาว่า’ นอกจากนี้ในช่วงโชว์เพลง “Villain Dies” บนเวที ‘มินนี่’ ก็ยังได้แต่งเนื้อเพลงเป็นภาษาไทยเพื่อแสดงในงานนี้โดยเฉพาะด้วย


และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่แฟน ๆ ชาวไทยตั้งตารอก็คือ พระเอกหนุ่ม ‘ซงจุงกิ’ ที่ได้เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย และคืนก่อนวันงาน เจ้าตัวก็ได้ไปชิมหูฉลามที่เยาวราชมาแล้วด้วย โดยภายในงาน ‘ซงจุงกิ’ มาทำหน้าที่ประกาศรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของงาน คือประกาศรางวัล Album of the Year ซึ่งศิลปินที่ได้รับรางวัลได้แก่ วง BTS ซึ่ง ‘เจโฮป’ ก็เป็นตัวแทนของสมาชิกในวง เดินทางมารับรางวัลในครั้งนี้


ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก PSY ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล ARTIST OF THE YEAR ในปีนี้ ซึ่ง PSY ก็จัดเต็มมาในเพลง That That รวมถึงเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง 'กังนัมสไตล์' ที่ชวนศิลปินและแฟนเพลงทั้งสนามราชมังฯ ลุกขึ้นมาเต้นไปด้วยกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cyKzPeSNqdo

คุณอาจสนใจ