บันเทิง

ม่วนสะเทือนวงการ! เปิดตัว ‘คณะอีสานนครศิลป์’ หมอลำมิติใหม่ของคนรุ่นใหม่

โดย JitrarutP

6 ม.ค. 2566

577 views

เปิดตัวได้ม่วนสะเทือนวงการกันไปเลย สำหรับ คณะหมอลำน้องใหม่แกะกล่องอย่าง “อีสานนครศิลป์” ที่เพิ่งประเดิมเปิดวิกไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็คิวโชว์แน่นยาวไปจนถึงปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตัวนางเอกหมอลำคนใหม่แต่ประสบการณ์สุดปังอย่าง “อาย - ปาลิตา เชื้อสาวะถี” สาวเสียงสวยในวัน 24 ปี ดีกรีแชมป์ 18 สมัย จาก ‘ศึกวันดวลเพลง’, แชมป์ ‘ศึกวันดวลเพลง เสาร์ ๕’ ซีซั่นแรก, แชมป์ลูกทุ่ง ‘ลูกทุ่งสู้ฟัด’ 12 สมัย และ แชมป์รายการ ‘ร้องข้ามรุ่น’ ที่ผันตัวเข้าสู่วงการหมอลำอย่างเป็นทางการ โดยไม่มีพื้นฐานการร้องหมอลำมาก่อน แต่ก็ผ่านฉลุยเมื่อเจอการฝึกซ้อมเต็มเหนี่ยว และได้กำลังใจดีๆ จากทีมงานและแฟนๆ



“อาย ปาลิตา” เผย สำหรับจุดเริ่มต้นการเป็นหมอลำ คือ น้องเจมส์บอลพระเอกหมอลำในวง เป็นคนชวนมา  ก่อนหน้านี้ประกวดเพลงลูกทุ่งแท้มาตลอดเลย ไม่เคยร้องหมอลำไม่มีพื้นฐานเลย คิดอยู่นาน พอได้มาร้องก็ยากนะคิดว่าเราทำไม่ได้หรอก เพราะร้องเป็นลูกทุ่งแท้มันจะไม่เหมือนกันเลยค่ะ ไปวันแรกคือเหนื่อยมากถอดใจเลย แต่พออยู่มาเรื่อยๆ ก็ปรับตัวได้ มีแม่ๆ เพื่อนๆ ในวงคอยซัพพอร์ท โดยเฉพาะผู้บริหาร เฮียหน่อย บอสโน๊ต และพี่ข้าวโอ๊ตค่ะ ร้องไปสักพักก็รู้สึกว่าทำไมจะทำไม่ได้ถ้าหนูตั้งใจ จริงๆ หมอลำในสมัยนี้ ไม่ได้มีแค่การลำเรื่อง ไม่ใช่คนอีสานก็ดูได้ มีคนรุ่นใหม่มาดูเยอะค่ะ ไม่ใช่แค่คนดูนะคะ ตัวหมอลำเองก็เป็นคนรุ่นใหม่เยอะมาก

พร้อมสนับสนุนทุกเพศทุกวัยค่ะ การดูหมอลำเราได้มาดูวัฒนธรรมของไทยด้วย ของอีสานนครศิลป์เราโชว์วัฒนธรรมจะเป็นผีตาโขน ของจังหวัดเลยค่ะ สีสันสดใส สนุกสนาน เป็นผีตาโขนแต่ไม่น่ากลัวนะคะ มีฉาก มีชุด มีเรื่องแสงอะไรบ้าง อาจมีเพลงสากลร่วมในโชว์ด้วย รวมถึงลูกทุ่งแท้ ลูกทุ่งอีสาน มาดูกันเยอะๆ หมอลำเป็นอีกอย่างนึงที่เราควรรักษาไว้ โอกาสมีเพลงเป็นของตัวเอง ก็รอดูฟีดแบ็กจากแฟนคลับละกันค่ะ อยากอ้อนแฟนคลับให้มาติดตาม คล้องมาลัยเยอะๆ ค่ะ ฝากนางเอกหมอลำคนใหม่และอีสานนครศิลป์ด้วยนะคะ”




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F6wdIfdhYLk







แท็กที่เกี่ยวข้อง  คณะอีสานนครศิลป์ ,คณะหมอลำ

คุณอาจสนใจ