บันเทิง

คุก 9 เดือน! 'อาบี' อดีต ผจก. 'จั๊กจั่น' ปมกุเรื่องโลกสองใบ ไม่รอลงอาญา

โดย paweena_c

16 ธ.ค. 2565

169 views

ทนายนิด้า โพสต์คำพิพากษา ศาลสั่งจำคุก 'อาบี' อดีตผู้จัดการส่วนตัว 'จั๊กจั่น' จำคุก 9 เดือนไม่รอลงอาญา


เรื่องราวของนักแสดงสาว 'จั๊กจั่น อคัมย์สิริ' กับอดีตผู้จัดการส่วนตัว 'อาบี' ที่เป็นคดีความกันมาหลายคดี ซึ่งเมื่อวานนี้ 'ทนายนิด้า' โพสต์เฟซบุ๊กพูดถึงคดีหมิ่นประมาท เป็นภาพถ่ายหน้าศาลแขวงดอนเมือง โดยมี คุณเค วัฒนา สามีของ จั๊กจั่น และ ผู้จัดการส่วนตัวคนปัจจุบันของ 'จั๊กจั่น' โดย ทนายนิด้าบอกว่า


"คดี #โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน แม้จะให้การรับสารภาพ และวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน


แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย, คุณบุ๋ม ปนัดดา, คุณหนิง ปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง อีกทั้งไม่ปรากฎว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเค ให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ"


ด้านนักแสดงสาว 'จั๊กจั่น' ก็ได้โพสต์ภาพเดียวกัน พร้อมกับบอกว่า

"ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณพี่นิด้า @nidalawyer และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ"


คุณอาจสนใจ

Related News