บันเทิง

สุดปัง! สื่อดังอังกฤษ BBC เลือก ‘มิลลิ’ ติดอันดับ 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลก ปี 2022

โดย chutikan_o

7 ธ.ค. 2565

1.6K views

ต้องขอแสดงความยินดีกับแรปเปอร์สาวชาวไทย ‘มิลลิ ดนุภา’ ที่ล่าสุดสื่อดังยักษ์ใหญ่ของอังกฤษอย่าง BBC ได้ออกมาเผยแพร่รายชื่อ 100 สตรี ผู้เป็นแรงบันดาลใจ และทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022

และ ‘มิลลิ ดนุภา’ ก็ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 สตรีผู้เป็นแรงบันดาลใจ และทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022 โดย BBC ได้กล่าวถึงมิลลิว่า

“มิลลิ, THAILAND

ศิลปินเพลงแรป

ดนุภา คณาธีรกุล หรือ “มิลลิ” นักร้องและนักแต่งเพลง ใช้ผลงานของเธอกล่าวถึงประเด็นถกเถียงร้อนแรงในสังคมไทยหลายเรื่อง เช่น การตั้งมาตรฐานความงามที่เกินจริง และการยินยอมพร้อมใจมีเพศสัมพันธ์ มิลลิ แต่งเพลงแรปเป็นภาษาต่างประเทศและภาษาถิ่นหลายภาษา รวมทั้งใช้ศัพท์สแลงจากชุมชนคนข้ามเพศของไทยอีกด้วย โดยเพิ่งออกผลงานเปิดตัวอัลบั้มแรก “แบบ เบิ้ม เบิ้ม” (BABB BUM BUM) ไปเมื่อไม่นานมานี้

ผลงานของมิลลิยังดังระเบิดจนเป็นไวรัล ในงานเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ 2022 ที่สหรัฐฯ หลังเธอกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที ทั้งยังท้าทายภาพลักษณ์เหมารวมแบบไทยๆ ในสายตาชาวโลก และการเมืองการปกครองของไทย โดยเมื่อปีที่แล้วเธอถูกตำรวจตั้งข้อหาหมิ่นประมาท หลังวิจารณ์เรื่องการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาล ส่งผลให้แฮชแท็ก #SaveMilli ได้รับความนิยมอย่างสูงในโลกออนไลน์ทันที”

นอกจากนี้ก็มีเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการติด 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ‘บิลลี ไอลิช’ นักร้องดังชาวอเมริกัน ‘โอเลนา เซเลนสกี’ สตรีหมายเลข 1 แห่งยูเครน ‘ปริยังกา โจปรา โจนาส’ นักแสดงหญิงชาวอินเดีย ‘เซลมา แบลร์’ นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ‘อัลลา ปูกาเชว่า’ นักร้องที่โด่งดังที่สุดในรัสเซีย เจ้าของฉายา ‘จักรพรรดินีเพลงป๊อป’ เป็นต้น

รายชื่อของสตรี 100 คน ที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้ สะท้อนถึงบทบาทของผู้หญิงท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทั่วโลกในปี 2022 โดยมีตั้งแต่ผู้ประท้วงที่เรียกร้องความเปลี่ยนแปลงในอิหร่านอย่างกล้าหาญ ไปจนถึงสตรีผู้มีบทบาทในสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0mcy2_zCjm0


คุณอาจสนใจ

Related News